“ไป่ตู้ แอคเซส” เผยเทคนิคการเข้าถึงลูกค้า

704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ไป่ตู้ แอคเซส” เน้นกลยุทธ์ใหม่ใช้บุคคลผู้มีอิทธิพลในแต่ละสาขาบนโซเชียลมีเดียสื่อสารข้อมูลสินค้าและบริการไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ดึง KOL ชื่อดัง 120-150 คน สื่อสารการตลาดสินค้า-บริการกว่า 200 แบรนด์สู่ผู้บริโภคชาวจีน พร้อมกระจายการรับรู้สู่เมืองต่างๆ ทั้งเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา

นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ “ไป่ตู้ แอคเซส” กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีหลายธุรกิจที่ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยใช้ช่องทางการโฆษณาและนำเสนอสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยวิธีหนึ่งที่มีความโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดคือการใช้บุคคลผู้มีอิทธิพลในแต่ละสาขาบนโซเชียลมีเดียสื่อสารข้อมูลสินค้าและบริการไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หรือ KOL ( Key Opinion Leader) ส่งผลให้ปีที่ผ่านมา KOL มีการเติบโตขึ้นต่อเนื่องมายังปัจจุบัน พร้อมทั้งคาดว่าการเติบโตจะเพิ่มมากขึ้นในปีนี้ -ขณะที่ในประเทศไทยก็มีการเกิดขึ้นของธุรกิจประเภทนี้อย่างต่อเนื่อง โดยข้อได้เปรียบของการทำงาน KOL คือ ความสามารถด้านการสื่อสารที่เฉพาะกลุ่ม ตรงกลุ่มเป้าหมาย สามารถกำหนดเพศ ฐานอายุ ไลฟ์สไตล์ และกำลังซื้อของลูกค้าได้ สามารถส่งข่าวสารและข้อมูลตรงไปยังกลุ่มผู้มีอำนาจตัดสินใจซื้อโดยตรง จากการใช้กลุ่มบุคคลที่มีอิทธิพลในสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดารา เซเลบริตี้ ผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเป็นหลักในการสื่อสารข้อมูลเชิงลึกของสินค้าและบริการนั้นๆ ส่งต่อไปยังผู้รับ 

ในส่วนของ “ไป่ตู้ แอคเซส” เราให้บริการด้านการสื่อสารในส่วนของธุรกิจในประเทศที่ต้องการสื่อสาร ส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการผ่านไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นฐานลูกค้าเป้าหมาย เราเน้นการสร้างการการรับรู้และการจดจำสินค้า หรือบริหารให้ธุรกิจที่มองหาฐานลูกค้าชาวจีนที่มีแผนการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่ต้องการซื้อสินค้าไทยบริการผ่านทางช่องทางออนไลน์ ซึ่งช่องทางนี้เราจะใช้กลุ่มผู้มีอิทธิพล ผู้มีชื่อเสียงในสาขาต่างๆ ชาวจีนที่สามารถสื่อสารด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย เข้าถึงความต้องการของฐานลูกค้าและตรงกับช่องทางรับสารของลูกค้าเป้าหมาย

“การทำงานของ ไป่ตู้ เน้นการสื่อสารจากผู้มีอิทธิพลสาขาต่างๆ ชาวจีนอย่างแท้จริง กลุ่ม KOL ของเราจะเดินทางมาจากประเทศจีนเพื่อทดลองใช้สินค้าและบริการจริงในประเทศไทย เพื่อให้เกิดการรับรู้ที่ดีต่อสินค้าแบรนด์นั้นๆ ได้ส่งต่อทั้งบรรยากาศการเดินทางมายังประเทศไทย การใช้บริการสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สินค้าอุปโภค บริโภค สินค้าของใช้ของฝาก รวมไปถึงการให้บริการในทุกประเภทธุรกิจ ทำให้เกิดความเข้าใจโดยรวมต่อสินค้าที่นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจที่ใช้ช่องทางการสื่อสารนี้แล้ว ยังส่งผลรวมต่อการท่องเที่ยวที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย”


นางสาวพัชรพร กล่าวเสริมด้วยว่า ปัจจุบันมีฐานบุคคลที่มีอิทธิพลที่มีความโดดเด่นและมีศักยภาพสูงในแวดวงต่างๆ เพื่อการสื่อสาร KOL ราว 120-150 คน โดยสัดส่วนในการนำเสนอสินค้าและบริหารของลูกค้าจะอยู่ในเนื้อหาของ KOL ไม่เกิน 30% เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นการโฆษณา หรือยัดเยียดต่อผู้บริโภคจนเกินไป โดยในปีที่ผ่านมาเราได้ใช้กลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้มาสื่อสารข้อมูลทางการตลาดกว่า 10 คน นำเสนอสินค้ากว่า 200 แบรนด์โดยได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถเห็นภาพและเข้าใจง่าย เพราะในลูกค้าบางรายอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ หรือมีประสบการณ์ในการทำการสื่อสารสินค้า หรือบริการของตนผ่านทางออนไลน์ โดยในปีนี้เรามีแผนว่าการเติบโตของช่องทางการสื่อสารนี้จะเติบโตราว 40%

 
“สำหรับแผนการดำเนินงานของ ไป่ตู้ แอคเซส ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ เราตั้งเป้าหมายการขยายการทำงานต่อเนื่องไปยังฐานผู้ผลิตสินค้าและให้บริการในพื้นที่หัวเมืองต่างๆ ของประเทศอาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ที่เริ่มจะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มมากขึ้น ทั้งแง่ของสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และการบริการที่ชาวต่างชาติกำลังให้ความสนใจ เมื่อกลุ่ม KOL ที่เราติดต่อจะเริ่มขยายพื้นที่การสื่อสารไปยังต่างจังหวัด จะเป็นอีกแรงกระตุ้นให้ตลาดการท่องเที่ยวในพื้นที่เหล่านั้นเติบโตและสร้างรายได้กลับเข้าประเทศอย่างแน่นอน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้