เชฟโรเลตประชุมผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ ร่วมหารือกลยุทธ์ แผนธุรกิจและเป้าหมายยอดขายประจำปี 2561

898 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จัดการประชุมผู้จัดจำหน่ายประจำปี พ.ศ. 2561 เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีผู้บริหารจากผู้จัดจำหน่ายจากทั่วประเทศเข้าร่วมรับฟังกลยุทธ์ แผนธุรกิจ และเป้าหมายประจำปี เชฟโรเลตยังได้ใช้โอกาสนี้แสดงความขอบคุณผู้จัดจำหน่าย กระชับความสัมพันธ์ และร่วมแบ่งปันแผนงานต่างๆ ทั้งในด้านการขาย บริการหลังการขายและการตลาด

การประชุมเริ่มต้นโดย นายเอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเปิดการประชุม ต่อมา นายสุมิโต อิชิ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ได้อธิบายถึงแผนธุรกิจการขายใหม่ของเชฟโรเลต รวมถึงเป้าหมายในปี 2561 และแผนการสนับสนุนผู้จัดจำหน่ายในด้านการตลาด การขาย และบริการหลังการขาย ซึ่งนายเอียน นิโคลส์กล่าวขอบคุณผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมกันสร้างความสำเร็จให้แก่เจนเนอรัล มอเตอร์ส และเชฟโรเลตในปี 2560 ว่า “เชฟโรเลต โคโลราโด ทำให้ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่แข็งแกร่งของเรา ขอบคุณทีมงานทุกฝ่ายที่ร่วมกันทำงานอย่างหนัก จนทำให้เราสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและปิดยอดขายเดือนธันวาคมด้วยยอดขายต่อเดือนสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 เป็นต้นมา ผมขอขอบคุณการสนับสนุนและความทุ่มเทของผู้จัดจำหน่ายทุกท่าน นอกจากนี้ เรายังได้รับคะแนนดีเยี่ยมจากผลการศึกษาวิจัยสมรรถนะ ระบบปฏิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ในประเทศไทยประจำปี 2560 โดยเจ.ดี.พาวเวอร์ (J.D. Power 2017 Thailand APEAL Study) โดยที่แบรนด์เชฟโรเลตทำผลงานได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม และรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโดได้รับคะแนนดีเยี่ยมในกลุ่มรถกระบะตอนครึ่ง (Extended cab)

นายเอียนกล่าวเพิ่มเติมว่า “เชฟโรเลต เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในเจนเนอรัล มอเตอร์ส ดังนั้นผู้จัดจำหน่ายจึงวางใจได้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากเราอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งความนิยมที่มากขึ้นของรถกระบะและรถเอสยูวีในภูมิภาคนี้ยังเป็นผลดีกับการทำธุรกิจของเรา และผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถือเป็นดีเอ็นเอของเชฟโรเลต ไม่มีใครรู้จักและสร้างรถกระบะและรถเอสยูวีได้ดีกว่าเชฟโรเลต และเจนเนอรัล มอเตอร์ส นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเราจึงมุ่งให้ความสำคัญอย่างเต็มที่กับรถทั้งสองรุ่นนี้”

นอกจากนี้ในการประชุมยังได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “รถกระบะและรถเอสยูวี อนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย” นำโดยสื่อมวลชนอาวุโส ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธาน บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สื่อสากล จำกัด และนายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ กรรมการบริหาร บริษัท วี.เอ แอนด์ ซันส์ จำกัด ดำเนินรายการโดย ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน ซึ่งวงเสวนาได้ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นต่ออนาคตที่สดใสของรถเอสยูวีและรถกระบะ โดยเฉพาะรถกระบะยกสูงซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการทำธุรกิจของเชฟโรเลตในประเทศไทย โดยที่สื่อมวลชนอาวุโสคาดการณ์ว่า ความนิยมในรถกระบะที่ติดอุปกรณ์ตกแต่งจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นนับแต่ปีนี้เป็นต้นไป

และในโอกาสนี้ทางผู้แทนของผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลตยังร่วมลงนามในสัญญาผู้จัดจำหน่ายและบริการ   (DSSA) ฉบับใหม่ ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้จัดจำหน่ายให้ความสำคัญของการมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางของทั้งกระบวนการขายและบริการ

“เป้าหมายของการประชุมในครั้งนี้คือ เราต้องการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้จัดจำหน่ายว่า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนเพื่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ดี ยอดขายรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโดเพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยอดขายปี 2559 ขอขอบคุณความมุ่งมั่นและทุ่มเทของผู้จัดจำหน่าย เชื่อว่าการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดจะช่วยให้เราสามารถเดินหน้าสร้างความสำเร็จและมอบความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเราได้อย่างต่อเนื่อง” นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าว

การประชุมสิ้นสุดลงด้วยการร่วมรับประทานอาหารค่ำและงานเลี้ยงปีใหม่ที่โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ผู้จัดจำหน่ายที่เข้าร่วมงานแต่งกายในธีมอเมริกันย้อนยุค พร้อมรับชมมินิคอนเสิร์ตปิดท้ายค่ำคืนอย่างสนุกสนาน    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้