ฮอนด้าชวนทำดีขับซีอาร์วี ทำบุญ ไหว้พระ ทาสี บริจาคของ

638 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่อง : สุรเดช สุทธิยุทธิ์

 

เปิดปี 2561 มาทางฮอนด้าก็ชวนมาทำดีกับกิจกรรม  ฮอนด้าชวนทำดี ทำบุญ ไหว้พระ เสริมดวง ทาสีให้กับโรงเรียนและบริจาคสิ่งของให้กับน้องๆผู้ยากไร้ในพื้นที่ของจังหวัดนครปฐมและจังหวัดราชบุรีกับกิจกรรมที่จัดให้มีขึ้นในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านส่วนพวกเราจะไปทำบุญที่วัดไหนกันบ้างนั้นเดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง

กิจกรรมฮอนด้าชวนทำดีคณะสื่อสายบุญพร้อมกันที่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กับจำนวนสมาชิกในกิจกรรมนี้ 40  ท่านเป็นสื่อมวลชนที่มาจากหลายสาย เช่นสายยานยนต์ สายท่องเที่ยว สายไลน์สไตล์ และที่ขาดไม่ได้เลยกับยานพาหนะที่นำพาพวกเราไปยังจุดหมายต่างๆของกิจกรรมครั้งนี้ HONDA CR-V จำนวนทั้งสิ้น 10คัน เมื่อสมาชิกพร้อมพวกเราก็ออกเดินทางในรูปแบบคาราวานที่หมายแรกคือ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐมเราใช้เวลาไม่นานก็ถึงที่หมายฝ่าการจราจรที่ติดขัดเล็กน้อยแต่พอขึ้นทางด่วนได้ก็วิ่งสบาย

ฮอนด้า ซีอาร์วี ตอบทุกการใช้งานนุ่มนั่งสบายตอบสนองในทุกเส้นทางด้วยการออกแบบไฟหน้าที่มีเดไลน์โดดเด่นสง่างามสะดุดตามากเลยที่เดียว กิจกรรมแรกที่วัดพระปฐมเจดีย์ ร่วมกันถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน9รูป ได้รับเกียรติจากอาจารย์ คฑา ชินบัญชร เป็นหัวหน้านำพาพวกเราในการทำบุญอย่างถูกต้องในครั้งนี้ ต่อจากนั้นอาจารย์พาพวกเราไปกราบองค์พระร่วงโรจนฤทธิ์ สิ่งศักสิทธิที่นับถือบูชาของผู้คนที่ได้มากราบไหว้คู่องค์พระปฐมเจดีย์แห่งนี้ กราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุตามด้วยถวายระฆังเงินระฆังทอง เรียกทรัพย์ก่อนที่จะจบการทำบุญในวัดแรก

แต่การทำบุญของเรายังไม่จบมากับฮอนด้าทั้งที่จะทำแค่วัดเดียวได้ไงไปกันต่อกับวัดที่ 2  ออกเดินทางโดยเจ้าฮอนด้าซีอาร์วีกันต่อกับวัดที่2 วัดไผ่ล้อม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากองค์พระปฐมเจดีย์ ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึงวัดไผ่ล้อมกิจกรรมที่วัดนี้ก็จะมาเพื่อกราบสักการะสรีระหลวงพ่อพูลเกจิอาจารย์ชื่อดังระดับประเทศยิ่งใหญ่ทางด้านเมตตาบารมีจากนั้น อาจารย์ คฑา ได้นำชาวคณะสายบุญไปที่พระอุโบสถเพื่อทำการสวดมนไหว้พระและขอพรสิ่งศักสิทธิในพระอูโบสถให้พวกเราเลี่ยงเลี้ยงเฮงๆรวยๆกันทุกๆท่านรับปีหมาทองจบจากที่วัดไผ่ล้อมออกเดินทางกันต่อกองทัพต้องเดินด้วยทัองกับอาหารกลางวันที่ร้านกุ้งอบภูเขาไฟร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่กับจ.นครปฐมมานานแสนน่าอิ่มท้องกันแล้วภาระกิจเรายังจบออกเดินทางกันต่อกับวัดที่3 วัดพระศรีอารย์จังหวัดราชบุรีบอกแล้วว่าฮอนด้าจัดหนักจัดเต็มวัดนี้อาจารย์ คฑางได้นำพวกเราทำบุญถวายสังฆทานแด่พระภิษุสงฆ์จำนวน9รูปถวายสังฆทานกันเรียบร้อยได้รับศีลรับพรจากหลวงพ่อมีความสุขใจกันทุกคนก่อนอาจารย์จะนำสวดบทสวดมงคลอีกครั้งณวัดศรีอารย์เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่จะแยกย้ายกันไปชมความงามของพระอูโบสถทองคำที่มีความงดงามเหมือนในชั้นส่วงสวรรค

จบจากวัดพระศรีอารย์ออกเดินทางกันต่อเพื่อไปดื่มเครื่องดื่มพักผ่อนอริยาบทกันเล็กน้อยก่อนที่จะเข้าที่พัก ฟาร์มโคโรฟิล์ด (Coro Field) เป็นฟาร์มปลูกพืชผักแบบออร์แกนิคปราศจากสารพิษทุกคันตอนไม่ใช้ยาฆ่าแมลงมีความปลอดภัย100%กิจกรรมของทีนี้ก็ให้พวกเราเวิร์คช้อปปลูกต้นไม้ ปลูกผัก เก็บมะเขือเทศจากต้นเก็บแล้วทานได้เลยอร่อยกรอบมากเลยจบจากที่ร้านฟาร์มโคโรฟิล์ดออกเดินทางเพื่อเข้าสู่ที่พักของค่ำคืนนี้ กับโรงแรม อริสโต ชิค รีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม อ.สวนผึ้งจ.ราชรีบรรยากาศเงียบสงบโอบล้อมด้วยขุนเขาและความเป็นธรรมชาติมากๆสูดลมหายใจรับอ๊อกซิเจนได้อย่างเต็มปอด

กิจกรรมในวันที่2  พวกเรารับทานอาหารเช้าของทางโรงแรมที่เตรียมเอาให้พวกเราเป็นที่เรียบร้อยก็ออกเดินทางกันต่อกับกิจกรรมทาสีโรงเรียนเพื่อน้องและบริจาคของให้กับน้องๆ ณ โรงเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผาก จ. ราชบุรี กิจกรรมนี้เป็นการนำวิชาศิลปะในสมัยเด็กๆนำมาใช้ในครั้งนี้จากวันแรกทำบุญมาวันนี้ได้ทำทานบริจาคสิ่งของและร่วมกันเป็นจิตอาสาทาสีโรงเรียนให้กับน้องมีความสุขที่สุดแบบพูดไม่ถูกจบกับกิจกรรมนี้ออกเดินทางกันต่อเพื่อแวะรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านฮันนี่ซีนสเต็กแอนด์บาร์(Honey Scene Steak & Bar) อิ่มท้องกันเป็นที่เรียบร้อยเดินทางกลับ บริษัท ฮอนด้าคาร์ ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นอันจบทริปกิจกรรม ฮอนด้าชวนทำดีในครังนี้

ต้องขอขอบคุณทางฮอนด้าออโตโมบิลที่ได้เชิญทางทีมงาน life style 224.comได้ร่วมสายบุญครั้งนี้มีโอกาสคงจะได้ร่วมสายบุญกันอีกตลอดระยะเวลาสองวันที่ได้สัมผ้ส Honda CR-V บอกได้คำเดียวเลยเป็นรถเอสยูวีที่ครบทุกอย่างสมรรถนะ สิ่งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ความสบาย เป็นรถอเนกประสงค์ไม่ว่าสภาพถนนจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเดินทางใกล้ไกล ตอบทุกการใช้งานถือว่าเป็นรถที่น่าใช้อีก1รุ่นส่วนจะโดนใจไหมคงต้องไปดูไปลองขับก่อนตัดสิ้นใจแต่ของเขาดีจิงไม่เชื่อต้องไปลองขอบคุณทางบริษัท ฮอนด้าออโตโมบิลอีกครั้งอนุโมทนาบุญแก้ทุกๆท่านกันด้วยนะครับ สาธุ เฮงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้