คุยเรื่องชีวิตการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยกับ "ใหม่" ดาวิกา โฮร์เน่

918 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จำได้ว่ามีช่วงหนึ่งกระแสในอินเทอร์เน็ตพูดถึงดาราคนไหนใส่ชุดนักศึกษาแล้วใส สวย น่ารัก สมวัย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต รวมอยู่ด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่ดาวิกาโพสรูปเกี่ยวกับชุดนักศึกษา หรือบรรยากาศในรั้วมหา’ลัยแล้วล่ะก็ คอมเมนต์ใต้ภาพ มักจะมีแต่คำถามว่า “อ้าว ดาวิกา เรียนรังสิตหรอ” จากวันนั้น จนวันนี้ ไม่น่าเชื่อว่าเวลาผ่านไปไว ดาวิกาเธอเรียนจบแล้ว เมื่อได้มีโอกาสพูดคุยกับว่าที่บัณฑิตใหม่คนนี้ เลยมีคำถามสั้นๆ ให้ดาวิกาสรุปให้ฟังเสียหน่อย ว่าตลอดชีวิตการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยรังสิตนั้น ดาวิกาเรียนรู้อะไรบ้าง



สิ่งที่ดาวิกาเรียนรู้จากชีวิตมหาวิทยาลัย

1.วิชาที่ชอบ?

“วิชาถ่ายภาพค่ะ เพราะทำให้ได้ความรู้ หลักการต่างๆ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการถ่ายรูป และยังนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย เนื่องจากใหม่เองต้องทำงานอยู่กับหน้ากล้อง อยู่กับการถ่ายภาพด้วย ตรงนี้เรียกว่าเรียนมาได้ใช้จริง”

2. อาจารย์ที่ชอบ?

“อาจารย์ทุกท่านเลยค่ะ แต่ถ้าให้เลือกว่าใหม่สนิทกับใครมากที่สุด ใหม่สนิทกับอาจารย์ดวงทิพย์ เจริญรุกข์ค่ะ อาจารย์จะคอยขลัดเกลา อบรมสั่งสอน และผลักดันในเรื่องของการเรียน และการทำกิจกรรม รวมถึงให้คำแนะนำต่างๆ มากมายค่ะ”

3. ชั้นปีที่ชอบ?

“ใหม่ชอบตอนเรียนอยู่ปี 1 ค่ะ เป็นปีแห่งการเริ่มต้นของการเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง ได้พบเจออะไรแปลกใหม่ ตื่นเต้น เจอเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ค่ะ”

4. กิจกรรมที่ชอบ?

“กิจกรรม Sweeten up เติมหวานค่ะ ใหม่ได้ทำขนม Cupcake จำนวน 100 ชิ้น ร่วมกับเพื่อนๆ และนำเงินบริจาคไปมอบให้แก่เด็กๆ และคุณแม่ที่บ้านพักฉุกเฉินดอนเมือง ใหม่ได้เรียนรู้ และลงมือทำทุกอย่าง สนุกมากค่ะ”

5. ได้อะไรจากรั้วมหาวิทยาลัย?

“ก่อนอื่นเลย ใหม่ต้องขอบพระคุณอาจารย์ทุกท่าน ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ที่คอยช่วยเหลือ แนะนำในทุกๆ เรื่อง ใหม่อยากบอกว่ามหาวิทยาลัยรังสิตเป็นมหาวิทยาลัยที่บอกได้เลยว่าดีมากๆ ทั้งในเรื่องวิชาการ กิจกรรม สภาพแวดล้อม ที่นี่สอนทุกวิชา ไม่ว่าจะเป็นวิชาการ วิชางาน และวิชาคน ใหม่รักมหาวิทยาลัยรังสิตค่ะ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้