บ้านปง-ห้วยลาน กินอาหารพื้นถิ่น บนวิถี Slow life

2178 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ณ มุมหนึ่งของอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ มีโครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ต้องการช่วยเหลือให้ราษฎรมีแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรกรรม และอุปโภคบริโภค ตั้งแต่ พ.ศ.2530

ปัจจุบัน ชุมชนบ้านปง ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ คือแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และวัฒนธรรมที่มีผู้คนมาเรียนรู้งานหัตถกรรมทอผ้า กินอาหารพื้นถิ่นปลอดสารเคมี สัมผัสชีวิตที่แสนสงบ เรียกว่ามาที่ “บ้านปง-ห้วยลาน” ได้บรรยากาศครบรสทีเดียว

การมาเยี่ยมเยือน “บ้านปง-ห้วยลาน” เก็บเกี่ยวประสบการณ์อะไรกันบ้าง

- กินอาหารท้องถิ่นปลอดสารพิษ

 

ผักกาดจอ

อาหารท้องถิ่น

 

- เรียนรู้การทอผ้าพื้นเมือง

 

- ตามหา “รักใหญ่” ในป่าห้วยลาน

 

ภาชนะที่เคลือบด้วย “ยางรักใหญ่”

 
นอนโฮมสเตย์พร้อมๆ กับสัมผัสวิถีชุมชนท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์

 

โฮมสเตย์
   


ปั่นชมพื้นที่บ้านปง-ห้วยลาน



วิวนี้ที่ “บ้านปง-ห้วยลาน”

ชุมชน “บ้านปง-ห้วยลาน” ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ยินดีต้อนรับผู้มาเยือนตลอดปี

สนใจสัมผัสวิถี Slow life ที่ชุมชน “บ้านปง-ห้วยลาน” ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ โทร. 0 5324 8604, 0 5324 8605 หรือติดต่อผ่านทาง บริษัท โลเคิล อไลค์ โทร. 08 1139 5593

การเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่... นั่งรถโดยสารประจำทางเชียงใหม่-สันกำแพง (รถสองแถวสีขาว) ไปลงที่ตัวเมืองสันกำแพง แล้วต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างมายังบ้านปง-ห้วยลาน 

ขอขอบคุณ กองตลาดภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เป็นสื่อชักนำผู้คนที่รักการเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ไปสัมผัสวิถีสโลว์ไลฟ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้