นศ.พยาบาล ม.รังสิต คว้ารางวัลนักศึกษาพยาบาลดีเด่น จากสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ

1060 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับรางวัลนักศึกษาพยาบาลดีเด่น จากสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 

นางสาวนัจนันท์ พรหมเสน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ประธานกรรมการนักศึกษาพยาบาล ปี 2560 กล่าวว่า ตนได้รับรางวัลนักศึกษาพยาบาลดีเด่น จากสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย  ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยผู้ได้รับรางวัลดังกล่าวจะต้องมีคุณสมบัติเรียนดี เป็นผู้ที่มีความประพฤติดี มีการปฏิบัติการพยาบาลที่ดีมาโดยตลอด และมีการติดตามผลการปฏิบัติการพยาบาลของตนเองในขณะที่เรียนฝึกปฏิบัติอยู่ โดยตนได้รับการโหวตจากอาจารย์และเพื่อนๆ เพื่อเป็นตัวแทนของสถาบันการพยาบาล 1 คน ต่อ 1 สถาบัน ซึ่งส่วนตัวคิดว่าที่ได้รับการโหวตนั้นน่าจะมาจากการเป็นประธานกรรมการนักศึกษาพยาบาล ปี 2560 มีโอกาสเป็นตัวแทนในการตัดสินใจต่างๆ การทำกิจกรรมต่างๆ และมีผลการเรียนที่อยู่ในระดับดี เกรดเฉลี่ยรวม 3.59 ทั้งนี้ จะเข้ารับรางวัลในงานประจำปีของสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ ในเดือนสิงหาคมนี้

“รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติกับตัวเองและครอบครัวที่ได้รับรางวัลนี้ดังกล่าว โดยส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นรางวัลของตัวเองคนเดียว แต่เป็นของทุกคนที่ช่วยกันทำงาน และทำให้เป็นที่ประจักษ์ในด้านดีๆ ของทีมเรา

หลังจากสำเร็จการศึกษาแล้วก้าวต่อไปที่ตั้งเป้าหมายไว้คือ การเป็นพยาบาลที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่ในเมืองมาก ถ้าทำงานที่นี่ค่อนข้างจะมีคนไข้ชาวต่างชาติเยอะ จะได้พัฒนาตัวเอง สุดท้ายฝากถึงน้องๆ ที่สนใจเรียนทางด้านนี้ว่า การเรียนพยาบาลนั้นอย่างแรกคือ ด้านจิตใจ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าจิตใจไม่เข้มแข็ง ไม่มีความอดทนมากพอก็อย่าเลือกทางนี้ แต่ถ้าคิดว่าตัวเองมีความอดทน มุมานะ สามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ทางเลือกนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง จะเป็นนักศึกษาพยาบาลที่มีคุณภาพ และจบไปเป็นพยาบาลที่มีคุณภาพค่ะ” นางสาวนัจนันท์ กล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้