ทัวร์ “อีสานแซ่บนัว” เส้นทาง จ.เลย-ขอนแก่น

971 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ “มหกรรมคาราวานท่องเที่ยวอีสานแซ่บนัว” 7เส้นทางสู่ดินแดนมหัศจรรย์ภาคอีสาน ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ 6 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว คือ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธท)สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.), สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน), สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ. )และ สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ATTAจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ในรูปแบบขบวนคาราวานรถบัสจำนวน 19 คัน รวม 7 เส้นทาง ครอบคลุมเมืองหลักและเมืองรอง เกือบ 20  จังหวัดในภาคอีสาน โดยในทริปนี้ขอนำเสนอในเส้นทาง จ.เลย-ขอนแก่น

วันที่ 1 มีนาคม 2561



เช้าตรู่ของวันแรก รถบัสเดินทางเข้าสู่อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แวะพุทธอุทยานเพชบุระ สักการะพระพุทธมหาธรรมราชาฯ องค์ใหญ่ที่สุดในโลกปฐมบทแห่งการจัดสร้าง พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 84 พรรษา  และรับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรมโฆษิตฮิลล์


 
จากนั้นเดินทางสู่อ.ด่านซ้าย จ.เลย นมัสการพระธาตุศรีสองรัก ซึ่งเป็นพระธาตุที่สร้างเป็นสักขีพยานรักใคร่ระหว่างไทยกับลาวมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีการห้ามไม่ให้ผู้ที่สวมเสื้อผ้าสีแดงเข้าไปบริเวณองค์พระธาตุซึ่งเปรียบได้กับสีเลือดที่เป็นผลของการทำสงคราม จนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสืบมาจนถึงปัจจุบัน



 
ตะวันบ่ายคล้อย ชมวัดเนรมิตวิปัสสนา พระอุโบสถและเจดีย์ภายในก่อด้วยศิลาแลงทั้งหลัง ภายในพระอุโบสถแต่งไว้ตามแบบศิลปะส่วนกลางมีพระพุทธชินราชจำลองเป็นพระประธานและมีหุ่นขึ้ผึ้งของหลวงพ่อมหาพันธ์ สีลวิสุทโธซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและได้มรณภาพแล้ว  โดยรอบมีการจัดแต่งสวนต้นไม้ที่ร่มรื่นสวยงาม ค่ำนี้คณะฯพักผ่อนกันที่ภูเรือ รีสอร์ท

 

วันที่ 2 มีนาคม 2561



คณะทัวร์พร้อมเพรียงกันตอนตี 5 เพื่อนั่งรถสองแถวท้องถิ่นมุ่งสู่ ยอดภูเรือ ชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าซึ่งอุณหภูมิวันนี้แค่16 องศา บรรยากาศที่มีลมพัดโบกได้สูดอากาศเต็มปอดแบบสบาย ๆ 



ยามสายชมความสวยงามสะดุดตา ณ วัดป่าห้วยลาด ก่อตั้งโดยหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ที่โดดเด่นด้านหน้าคือ องค์พญานาค เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ อุดมสมบูรณ์ ความมีวาสนา อีกทั้งยังเชื่อกันว่าหากได้มาสักการะแล้วเสมือนราวกับว่าเป็นบันไดสู่จักรวาลอีกด้วย จากนั้นจึงเข้าไปสักการะพระประธานสีขาวบริสุทธิ์ สร้างด้วยแร่แคลไซด์ มีนามว่า พระสัพพัญญูรู้แจ้งสามแดนโลกธาตุ องค์ใหญ่ที่สุด ในศาลาเฉลิมพระเกียรติโดยการแต่งกายเข้าไปศาลาแห่งนี้ ควรแต่งกายให้สุภาพ สุภาพสตรีไม่ควรนุ่งสั้นเกินไป และควรถอดหมวก ซึ่งทางวัดเองก็มีบริการผ้าถุงเตรียมไว้ด้วย

อาหารเที่ยงของวันนี้ ณ โรงแรมเลยพาวิลเลี่ยน



ช่วงบ่ายเดินทางไปหมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำบ้านนาป่าหนาดเป็นกลุ่มชาติพันธุ์อีกกลุ่มหนึ่งที่ได้เข้ามาเพิ่มเติมสีสันให้แก่อำเภอเชียงคาน จ.เลย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 โดย อาจารย์เพชรตะบอง ร่วมกับชาวบ้านเพื่อให้เป็นแหล่งเผยแพร่ข้อมูลด้านวัฒนธรรมและวิถีชีวิตรวมทั้งประวัติ ความเป็นมาของชนชาวไทดำ หนุ่มสาวชาวไทดำในวันนี้กลายเป็นคนรุ่นที่ 4 ที่ได้กลายเป็นคนไทยไปแล้วโดยสมบูรณ์แต่ยังคงรักษาหลายสิ่งหลายอย่างเอาไว้ได้ เช่น การทอผ้าสวยงามลักษณะต่างๆ บ้านอนุรักษ์ทรงไทดำ เครื่องประดับประกอบพิธีกรรมซึ่งสามารถเอาไปทำเป็นโมบายประดับตกแต่งได้หลากหลาย และสิ่งที่น่าชื่นชมอีกอย่างหนึ่ง ก็คือชมการแสดงแซปางเพื่อถือเป็นการต้อนรับแขกที่มาเยือน



ยามเย็นของวันนี้คณะแวะชมบรรยากาศริมแม่น้ำโขง แก่งคุดคู้ หลักกม.ที่ 0  เป็นช่วงที่ระดับน้ำโขงลดลงจนเห็นเกาะแก่งและหาดทรายที่แซมด้วยหินก้อนกลมนับร้อยนับพันก้อนเรียงรายเต็มชายหาด ซึ่งบริเวณรอบๆ จุดชมวิว มีซุ้มจำหน่ายอาหาร ที่นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งรับประทานอาหารกันที่ริมแม่น้ำโขงแบบใกล้ชิด และพลาดไม่ได้กับการแวะซื้อของฝากขึ้นชื่ออย่าง “มะพร้าวแก้ว” ซึ่งทำมาจากมะพร้าวกะทิเนื้อหนานุ่มหรือมะพร้าวน้ำหอมรสละมุนเคี่ยวกับน้ำตาล สูตรเฉพาะ


และค่ำนี้ไม่พลาดบน ถนนคนเดินเชียงคาน ถนนเลียบไปกับแม่น้ำโขง บ้านเรือนไม้ในบรรยากาศคลาสสิคที่ดึงดูดผู้มาเยือน ก่อนที่จะพักกายาที่เชียงคานฮิลล์ รีสอร์ท


วันที่ 3 มีนาคม 2561



รับอรุณยามเช้า อิ่มบุญกับการตักบาตรข้าวเหนียว  วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเชียงคาน
 
 
และกลับไปรับประทานอาหารเช้าที่ ครัวนุชา 
 

ช่วงสายร่วมกันทำกิจกรรม “ผาสาดลอยเคราะห์” พิธีกรรมโบราณของชาวเชียงคาน ปล่อยทุกข์-ลอยโศก ที่สืบทอดกันมานับร้อยปี โดย “ผาสาด” ทำจากกาบกล้วย ตกแต่งด้วยกรวยใบตองและดอกไม้ซึ่งทำจากขี้ผึ้งหรือเทียน แล้วร่วมทำพิธีลอยผาสาดลงแม่น้ำโขงเพื่อให้สิ่งที่ไม่เป็นมงคลไหลไปกันน้ำ

เดินทางต่อไปเพื่อรับประทานอาหารกลางวันที่สวนอาหารล้านช้าง



จากนั้นเข้าสู่จ.ขอนแก่น เพื่อชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง การค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์ แห่งแรกของประเทศไทย



เย็นนี้มีนัดรวมพลคณะทัวร์ทุกเส้นทางร่วมงานราตรีอีสานแซ่บนัว จ.ขอนแก่น ลุ้นรางวัล พร้อมช้อปชิมของดีจากท้องถิ่นอีสาน


วันที่ 4 มีนาคม 2561



ออกจากที่พักโรงแรมโฆษะ ขอนแก่น แวะวัดทุ่งเศรษฐี เจดีย์แบบนานาชาติธิเบต ไทย แขก จีน ฝรั่งผสมกัน  ชมความงามมหารัตนเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุ เป็นมหาเจดีย์แก้วรัตนะแห่งสามโลก อยู่กลางน้ำงดงามและกึ่งกลาง เจดีย์จุฬามณี ซึ่งบรรจุพระเขี้ยวแก้ว

อาหารเที่ยงวันสุดท้ายของทริปนี้ไม่พลาดกับความแซ่บนัวที่ร้านไก่ย่างเป็นเอก  ก่อนการเดินทางกลับกรุงเทพ

ขอขอบคุณ หนุ่มสาวทัวร์ และเพื่อนธรรมชาติในการบริการทุกระดับประทับใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โทร. 02 250 5500 ต่อ 1365-9 www.เที่ยวอีสาน.com,



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้