ฮอนด้า จัดกิจกรรมทดสอบ “ฮอนด้า คอนเนค” นวัตกรรมที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทาง

511 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม Honda Connect Mission Possible” กับสื่อมวลชนเพื่อทดสอบ “ฮอนด้า คอนเนค” นวัตกรรมที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทาง ด้วยรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ซีวิค และซีวิค แฮทช์แบ็ก รวม 6 คัน บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 

ในช่วงเช้า คุณวราภรณ์ เล้าประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต้อนรับสื่อมวลชนในบรรยากาศสบายๆ หลังจากนั้น คุณจุฑาภรณ์ เกยานนท์ ผู้ประสานงานโครงการฮอนด้า เทเลเมทิกซ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับ “ฮอนด้า คอนเนค” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า “ฮอนด้า คอนเนค” เป็นเทคโนโลยีที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อการเริ่มต้นสังคมการขับขี่แห่งอนาคต

ตลอดเส้นทาง สื่อมวลชนทั้ง 6 ทีม ได้ร่วมทำภารกิจต่างๆ ซึ่งเป็นการจำลองสถานการณ์ต่างๆ เพื่อทดสอบ “ฮอนด้า คอนเนค” โดยเริ่มจากภารกิจที่ 1 ด้วยการตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เช่น ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง  อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น และอื่นๆ ผ่านฟังก์ชั่นสถานะรถยนต์ โดยแต่ละทีมต้องโชว์ความพร้อมของสมาชิกในทีมผ่านรูปถ่ายและใช้รูปนั้นๆ ตกแต่งหน้าแอปพลิเคชันในสไตล์ของแต่ละทีม

เมื่อออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม สื่อมวลชนจะเห็นความผิดปกติของรถยนต์ที่แจ้งเตือนในหน้าแอปพลิเคชันจากการจำลองสถานการณ์ โดยภารกิจที่ 2 ต้องค้นหาโชว์รูมและศูนย์บริการของฮอนด้าที่ใกล้ที่สุดผ่านฟังก์ชั่นค้นหาและแชร์การเดินทาง เพื่อนำรถเข้าไปแก้ปัญหาความผิดปกติที่เกิดขึ้น หลังจากนั้น ในภารกิจที่ 3 เป็นการค้นหาร้านอาหาร โดยฟังก์ชั่นดังกล่าวจะทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันแผนที่เพื่อนำทางไปยังจุดมุ่งหมายที่ต้องการ

สำหรับภารกิจที่ 4 เป็นการจำลองสถานการณ์ โดยแจ้งเตือนสถานะพิกัดรถยนต์ว่ารถยนต์อาจถูกเคลื่อนย้ายหรือถูกตัดกระแสไฟจาก ซึ่งต้องใช้ฟังก์ชั่นตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ เพื่อขอพิกัดของรถยนต์ (Find My Car) ระบบจะทำการส่งพิกัดไปยังอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งสื่อมวลชนได้เดินทางเพื่อค้นหารถตามพิกัดที่ได้รับ และพบรถยนต์ถูกเคลื่อนย้ายมาอยู่ที่วัดเพชรสมุทรวรวิหาร จ.สมุทรสงคราม

ในช่วงท้ายของการทดสอบ เมื่อคณะสื่อมวลชนเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ได้มีการประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ต่างๆ เช่น ระยะทางการขับขี่ ช่วงเวลาการขับขี่ อัตราความเร็วสูงสุด  อัตราความเร็วเฉลี่ย และการบันทึกประวัติการเดินทาง ตลอดวัน จากฟังก์ชั่นข้อมูลลักษณะการขับขี่ และนำมาคิดคะแนนในภารกิจที่ 6 ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายของกิจกรรม

ซึ่ง “ฮอนด้า คอนเนค” พร้อมตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าฮอนด้าที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อีกทั้งต้องการความมั่นใจและความปลอดภัยตลอดการขับขี่ โดยพร้อมทำการติดตั้งและจำหน่าย ในราคา 5,900 บาท (ฟรีค่าติดตั้ง และค่าสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เพื่อการส่งข้อมูลรายปี รวม 2 ปี) ณ โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ฮอนด้า คอนเนค” ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชั่วโมง (Honda Call Center) โทร 0 2341 7777 หรือ www.honda.co.th/hondaconnect

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้