สุดยอดนักแข่งเวิลด์คลาสพร้อมดวล " เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์  2018” 

658 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยอดนักบิดในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ทั้ง 2 รุ่น รวม 51 คน เดินทางถึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมพาทีมเข้าเซ็ตอัพรถแข่งเพื่อเตรียมดวลความเร็วในสุดสัปดาห์นี้ ขณะ 3 นักบิดไทย เดชา ไกรศาสตร์, รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม และ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิ่ง ทีม ตั้งเป้าคว้าโพเดี้ยมในบ้านเกิด

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 จะดวลความเร็วสนามที่ 2 ของปี ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่สังเวียนความเร็วของประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจาก ดอร์น่า สปอร์ต ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา บรรดาทีมแข่งเข้าเตรียมความพร้อมทั้งในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงในศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ และบีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ เอสบี 1000 ซึ่งเป็นซัพพอร์ตเรซในสุดสัปดาห์นี้ด้วย

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะมีนักบิดลงแข่งขันในเมืองไทยทั้งสิ้น 24 คน นำโดยแชมป์โลก 3 สมัยติดต่อกันอย่าง โจนาทาน เรีย นักบิดไอร์แลนด์เหนือ และทีมเมทอย่าง ทอม ไซค์ส นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม, อเล็กซ์ โลว์ส นักบิดอังกฤษและ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค ทีมเมทชาวดัตช์จาก พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสบีเค รวมถึง สเตฟาน เบรเดิ้ล นักบิดเยอรมัน และ เจค กานเย นักบิดอเมริกัน จาก เรดบูลล์ ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม นอกจากนี้ยังมี มาร์โก เมลานดรี้ นักบิดอิตาเลียน และ แชซ เดวีส์ นักบิดเวลส์ จาก อรูบ้า ด็อต ไอที ดูคาติ เรซซิ่ง ด้วย

ด้านรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ในเรซนี้มีนักบิดเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 27 คน นำโดย ลูคัส มาห์ยาส นักบิดฝรั่งเศสจาก จีอาร์ที ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสเอสพี ทีม เจ้าของแชมป์สนามแรก แต่จะไม่มีชื่อของแชมป์โลกอย่าง คีนัน โซฟูโอกลู นักบิดเติร์กจาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง คาวาซากิ ลงแข่งขันเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยจะส่ง อาซลันห์ ชาร์ อดีตนักบิดโมโตทูชาวมาเลเซียนลงแข่งขันแทน 

ขณะที่ 3 นักบิดไทยอย่าง เดชา ไกรศาสตร์-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม และ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะลงแข่งขันไวด์การ์ดแบบเรซเดียวในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

เดชา  ไกรศาสตร์  จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม   ที่ขึ้นฉลองโพเดี้ยมอันดับ 2 เมื่อปี 2017 เปิดเผยว่า “หลังจากที่ผ่านการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้เห็นว่ารถของเรามีการเซ็ตอัพที่ลงตัวมากกว่าปีที่ผ่าน และทีมช่างจะมีการปรับเซ็ตเครื่องยนต์ให้ดีขึ้นตามกติกาของ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ซึ่งผมเองพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ และมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฝากแฟนๆ ชาวไทยติดตามเชียร์ และให้กำลังใจพวกเราด้วยครับ”

ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า “เราพร้อมมากสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่ผ่านเรซของ เอเชีย โรด เรซซิ่ง มา ก็ค่อนข้างมั่นใจกับตัวรถมากขึ้น ตัวผมเองก็ปรับตัวเข้ากับรถแข่ง ยามาฮ่า R6 ใหม่ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าจะมีผลงานที่ดีในโฮมเรซ อยากขอเชิญแฟนๆ ชาวไทยเดินทางไปชมที่สนามกันเยอะๆ ครับ”

ด้าน ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่คว้าอันดับ 4 จากการลงแข่งขันแทน โซฟูโอกลู ในปีที่ผ่านมา กล่าวว่า "ตอนนี้ฟิตซ้อมร่างกายหนักมากครับ เพราะเชื่อว่าในเรซเราต้องต่อสู้กับนักบิดระดับโลกหลายคน ทุกคนฝีมือใกล้เคียงกันมาก จากการใช้ลงแข่งขันในรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง ถือว่าเราพัฒนาได้เร็ว ทีมช่างเราทำงานกันอย่างหนัก ส่วนในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต เราจะได้ใช้เครื่องยนต์อีกตัว ซึ่งมั่นใจว่าหากทุกอย่างลงตัวก็ต่อสู้กับนักบิดคนอื่นๆ ได้ไม่ยาก ในปีนี้ผมตั้งเป้าไว้สูงมากหวังว่าจะได้ฉลองบนโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย ฝากทุกคนติดตามด้วยครับ” ฐิติพงศ์ ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ยจะเริ่มต้นซ้อมในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้ โดยจะถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้