กายภาพฯ ม.รังสิต ไอเดียเจ๋ง ทำสติกเกอร์ไลน์ PTRSU Lecturer ระดมทุนช่วยเหลือการศึกษาเพื่อคนชายขอบ

858 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยรังสิต จัดทำสติกเกอร์ไลน์ PTRSU Lecturer ระดมทุนขับเคลื่อนการศึกษาเพื่อคนชายขอบ มุ่งพัฒนาอาสาสมัครในการดูแลผู้ป่วยในแคมป์ผู้ลี้ภัยจากการสู้รบในจังหวัดตากและแม่ฮ่องสอน

อาจารย์อัญมณี ยิ่งยงยุทธ อาจารย์ประจำคณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า เหตุผลของการทำสติกเกอร์ไลน์ PTRSU Lecturer ครั้งนี้ มาจากแนวคิดของกลุ่มอาจารย์ที่ต้องการระดมทุนเพื่อใช้สำหรับการขับเคลื่อนเรื่องการศึกษาเพื่อคนชายขอบ โดยจะใช้เป็นทุนในการเดินทางและทำเอกสารเพื่อพัฒนาอาสาสมัครในการดูแลผู้ป่วยในแคมป์ผู้ลี้ภัยจากการสู้รบในจังหวัดตากและแม่ฮ่องสอน ซึ่งโดยปกติทางคณะฯ จะเข้าไปให้ความรู้ทางด้านกายภาพบำบัด เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ในแต่ละแคมป์ที่ต้องการจำนวนคนค่อนข้างมาก จึงขอความร่วมมือจากเราไปช่วยสอนในเรื่องของการทำกายภาพบำบัดพื้นฐาน ซึ่งเป็นความรู้เบื้องต้นเพื่อให้เขาสามารถดูแลคนในแคมป์ของเขาเองได้ 

“ที่น่าสนใจคือ รูปการ์ตูนที่วาดขึ้นนั้นมาจากการฝึกฝนการวาดรูปเพื่อสื่อความหมายในการเปลี่ยนเนื้อหาจาก Text เป็นรูปของอาจารย์ในคณะกายภาพบำบัด โดยอาจารย์ใช้ทักษะดังกล่าวในกระบวนการถอดบทเรียนเนื้อหาเพื่อให้มาเป็นภาพ ช่วยในเรื่องความจำและความเข้าใจของนักศึกษา สำหรับสติ๊กเกอร์ไลน์ดังกล่าว ได้รับความสนใจจากคณาจารย์ ศิษย์เก่า นักศึกษา และบุคคลทั่วไปให้ความสนใจดาวน์โหลดอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้จะมีการพัฒนาต่อในเวอร์ชั่นต่อไป ซึ่งจะปรับให้ดูวัยรุ่นมากขึ้นค่ะ” อาจารย์อัญมณี กล่าวเสริม

ด้านอาจารย์ปฐมพงษ์ จันธิมา กล่าวว่า การจัดทำสติกเกอร์ไลน์ครั้งนี้สอดคล้องกับโอกาสครบรอบ 30 ปี ของคณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยรังสิต สำหรับคาแรกเตอร์นั้นมาจากอาจารย์ในคณะว่าแต่ละคนมีความเด่นอะไร ชอบพูดคำไหนบ่อยๆ ทั้งในการเรียนการสอน หรือร่วมงานกัน หลังจากนั้นจึงนำมาออกแบบ ซึ่งการจัดทำสติกเกอร์ไลน์นั้นจะแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยผมเป็นผู้ออกแบบ ส่วนผู้วาดคืออาจารย์อัญมณี

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสนับสนุนพันธะกิจกายภาพบำบัดข้ามแดนของอาจารย์และนักศึกษากายภาพบำบัด และช่วยเหลือผู้ป่วยในแคมป์ผู้ลี้ภัยฯ สามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ PTRSU Lecturer ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะกายภาพบำบัด โทร. 0-2791-6000 ต่อ 1453

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้