TGPROได้ มอก. ท่อสเตนเลสครบทุกมาตรฐาน บริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทย

3980 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2561 ที่โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท  บริษัทไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด(มหาชน) (TGPRO หรือทีจีโปร) เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ผลิตท่อและแผ่นสเตนเลสเกรด 304 และ 316L จัดแถลงข่าวฉลองความสำเร็จและรวมพิธีการส่งมอบ“การได้รับใบอนุญาตแสดงเครื่องหมายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม “มอก.” ของกระทรวงอุตสาหกรรม ที่เป็นตัวการันตรีรับรองคุณภาพท่อสเตนเลสครบทุกมาตรฐานเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

ปัจจุบันบริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด(มหาชน)หรือ TGPRO บริหารงานโดย กรรมการผู้จัดการใหญ่  นายรชต ลีลาประชากุล โดยมี นายธนงค์ ลีลาประชากุล ทายาท ช่วยรับหน้าที่ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และนายกรฤต  ลีลาประชากุล เป็นผู้บริหารแผนก ทั้งนี้ บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทฯ แรกในประเทศไทยที่ทำการผลิตท่อสเตนเลสด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจากประเทศเยอรมันนี อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตสินค้ารายเดียวในภูมิภาคเอเซีย ที่ใช้ระบบการผลิตท่อแบบออโตเมติกส์ ร่วมกับการเชื่อมท่อแบบเลเซอร์ ปัจจุบันบริษัทฯ มีความสามารถในการผลิตสูงสุดได้มากกว่า   50,000 ตันต่อปี และส่งออกไปกว่า 20 ประเทศทั่วโลก อาทิเช่น สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป ออสเตรเลีย และสิงคโปร์

นอกจากนั้นยังเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ทำการผลิตท่อและแผ่นสเตนเลส เกรด 304 และ 316L ประกอบด้วย ท่อสเตนเลสในงานอุตสาหกรรมทั่วไป ท่อสเตนเลสในงานแลกเปลี่ยนความร้อน ท่อสเตนเลสในอุตสาหกรรมน้ำตาล ท่อสเตนเลสในอุตสาหกรรมน้ำแข็ง ท่อสเตนเลสในงานตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร รวมถึงแผ่นสเตนเลส ที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล อาทิ ISO 9001:2015  มาตรฐานแรงดัน PED ของยุโรป มาตรฐาน ASTM มาตรฐาน 3A ส่วนมาตรฐานของไทย ก็ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark มอก.1439-2540 และมอก.1006-2535 (มอก.เวอร์ชั่นเก่า)  ท่อสเตนเลสทุกเส้นผลิตด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจากประเทศเยอรมัน บริษัทจึงมีชื่อเสียงด้านคุณภาพมายาวนานกว่า 45 ปี

สำหรับในปี 2561 นี้ บริษัท มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบริษัทได้นำท่อสเตนเลส 4ประเภท เข้าทดสอบ และตรวจเช็คกับ สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จนได้ปรับ มอก.เวอร์ชั่นใหม่ 2 ประเภท และมอก.ของท่อเหล็กกล้าไร้สนิทตัวใหม่ที่กำหนดมาครั้งแรก 2 ประเภท ดังนี้

มาตรฐานเลขที่ มอก.1006 – 2558 สำหรับงานอุณหภูมิสูงและทนการกัดกร่อนทั่วไป

มาตรฐานเลขที่ มอก.1439 – 2558 สำหรับหม้อน้ำ เครื่องกำเนิดไอน้ำยวดยิ่ง เครื่อง
แลกเปลี่ยนความร้อน และเครื่องควบแน่น

มาตรฐานเลขที่ มอก.2676 – 2558 สำหรับใช้งานทั่วไป

มาตรฐานเลขที่ มอก.2689 – 2558 สำหรับโครงสร้างงานตกแต่ง
ซึ่งนับได้ว่า ปัจจุบัน บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัท ผู้ผลิต
สเตนเลสรายแรก และรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับ มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. ท่อสเตนเลส ครบทุกมาตรฐานที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมมีอยู่

สำหรับรายละเอียดของ มอก.แต่ละประเภทก็คือ  

1.มอก. 1006 – 2558 

สำหรับท่อสเตนเลสที่ใช้ในงานที่มีอุณหภูมิสูง และทนการกัดกร่อนได้ดี
ท่อสเตนเลสนี้ ครอบคลุมขนาดตาม ASTM A-312  ISO 1127 และ JIS G-3459  ซึ่งท่อประเภทนี้ บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) สามารถผลิตได้ใหญ่ที่สุด มีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 20 นิ้วบนแนวเชื่อมเดียว ท่อสเตนเลสลักษณะนี้ จะทนอุณหภูมิและแรงดันสูง ๆ ได้ดี ทั้งยังทนต่อการกัดกร่อนได้ดีมาก จึงเหมาะสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมหนักทั่วไป อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ อุตสาหกรรมปิโตรเคมี ระบบงานประปา งานบำบัดน้ำเสีย ท่อลำเลียงวัสดุเคมีภัณฑ์ โรงงานไฟฟ้า  โครงสร้างเครื่องจักรขนาดใหญ่ อุตสาหกรรมพลังงาน และอื่น ๆ


2.มอก. 1439 – 2558  

สำหรับท่อสเตนเลสที่ใช้ในงานแลกเปลี่ยนความร้อน

ท่อสเตนเลสนี้ ครอบคลุมลักษณะส่วนหนึ่งของ  ASTM A-249 ซึ่งทีจีโปร มีกรรมวิธีในการรีด กด ทับตะเข็บแนวเชื่อมให้เป็นเนื้อเดียวกันสนิท  จึงเหมาะที่จะใช้งานในหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมที่ต้องใช้หม้อน้ำ เครื่องกำเนิดไอน้ำยวดยิ่ง หรือเครื่องควบแน่น ใช้งานแลกเปลี่ยนความร้อนในอุตสาหกรรมน้ำตาล  อุตสาหกรรมการผลิตน้ำแข็งหลอด  โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า และอื่น ๆ


3.มอก. 2626 – 2558  

สำหรับท่อสเตนเลสที่ใช้ในงานทั่วไป

ท่อสเตนเลสนี้ ครอบคลุมลักษณะส่วนหนึ่งของ  ASTM A-269 ซึ่งทีจีโปร มีกรรมวิธีในการรีด กด ทับตะเข็บแนวเชื่อมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จึงเหมาะที่จะใช้ในงานที่ต้องทนความร้อนนาน ๆ เช่น ใช้เป็นคอนเดนเซอร์ในอุตสาหกรรมน้ำแข็ง ใช่ทำ Evaporator และอื่น ๆ


4.มอก. 2689 – 2558 

สำหรับท่อสเตนเลสที่ใช้ในงานโครงสร้างงานตกแต่ง

ท่อสเตนเลสนี้ ครอบคลุมลักษณะส่วนหนึ่งของ  ASTM A-554 แบ่งตามรูปภาคตัดขวางได้เป็น dyo3 แบบคือ แบบกลม, แบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส และแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีทั้งแบบผิวเงาเชกเช่นกระจก และแบบผิวลายขนแมว หรือเส้นผม ให้เลือกตามการใช้งาน จึงเหมาะที่จะใช้ในงานรั้วบ้าน ราวบันได ราวกันตก มือจับ ประตู หรืองานตกแต่งอื่น ๆ ตามต้องการ

การที่สินค้ามีมอก.เท่ากับเป็นการการันตีคุณภาพอยู่แล้วดังนั้นหากไม่อยากจะเสียใจภายหลังควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการรับรองคุณภาพจะดีกว่า

 

 

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้