กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จัดค่าย HAPPY KIDS in SUMMER เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้เด็ก ทำกิจกรรมช่วงปิดเทอม

700 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันอังคารที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องโถงกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ               นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นประธานพิธีเปิดค่ายกิจกรรม Shift and Share (HAPPY KIDS in SUMMER) ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเด็กและผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรม          กว่า 100 คน 

นางนภา กล่าวว่า กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้จัดสวัสดิการในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน รวมถึงเป็นขวัญและกำลังใจ ให้แก่ลูกหลานข้าราชการ เจ้าหน้าที่                          และผู้ปฏิบัติงานในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งในปีนี้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2                    และได้มีการขยายผลให้บุคคลภายนอกสามารถนำบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมได้ โดยเด็กๆจะได้รับการพัฒนาทักษะ              รอบด้านผ่านกระบวนการ Play and Learn สนุก สร้างสุข ปลอดภัย รวมทั้งจะได้เรียนรู้ทักษะทางด้านวิชาการ ทักษะสังคม ทักษะชีวิต และใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่า ส่งเสริมพฤติกรรมเชิงบวก สร้างความสุข ปรับตัวและเข้ากับสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์และความสมดุลระหว่างสมาชิกภายในครอบครัว


นางนภา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรม Shift and Share (HAPPY KIDS in SUMMER) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 30 เมษายน 2561 เน้นกิจกรรมการพัฒนารอบด้าน ภายใต้กรอบแนวคิด 4A ผ่านฐานการเรียนรู้                  4 ฐาน ประกอบด้วย A1 : Art พัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ละลายพฤติกรรม ทำความรู้จัก เพิ่มทักษะทางสังคม บ่มเพาะระเบียบวินัย A2 : Academic พัฒนาความฉลาดทางสติปัญญา (IQ) เน้นกระบวนการ Play and Learn เพลินทักษะ ภาษาไทยสนุกคิด English Station สร้างสรรค์งานวิทย์ ฝึกคิดคณิตศาสตร์” A3 : Action พัฒนาความฉลาดทางจริยธรรม (MQ) ปลูกฝังใจอาสา สืบสานค่านิยมไทย A4 : Award สร้างแรงจูงใจ รักตนเอง    รู้คุณค่า อนาคตสดใส 


กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมที่จะเป็นหน่วยงานต้นแบบในการจัดสวัสดิการให้แก่บุคลากรเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชน เพื่อสร้างสมดุลระหว่างครอบครัวและการทำงาน ท่านใดสนใจนำบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรม หรือหน่วยงานใดสนใจนำรูปแบบการจัดกิจกรรมไปใช้ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กองหนึ่งใจเดียวกัน...ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โทร 02 306 8883-4 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: ShiftandShare MOL และ Youtube : SHIFT AND SHARE 6 MOL 2561



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้