อุทยานการเรียนรู้ TK park ชวนคุณหนู ๆ มาท่องโลกแห่งอสรพิษ World of Snake

618 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“งู” สัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่งที่ได้รับฉายาว่า “อสรพิษ” ด้วยเขี้ยวอันแหลมคมและพิษที่ร้ายกาจที่สามารถคร่าชีวิตของเหยื่อได้ภายในไม่กี่วินาที แต่ “งู” ไม่ได้มีแค่ความน่ากลัวอย่างที่ใคร ๆ คิดกันเท่านั้น ในแง่มุมของการวิวัฒนาการก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะยังมีอีกหลายเรื่องราวเกี่ยวกับงูที่เรายังต้องค้นหา และยังมีอีกหลายเรื่องราวที่เรายังเข้าใจผิด ...อสรพิษพวกนี้จึงเต็มไปด้วยปริศนาให้เราเข้าไปหาคำตอบ

อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ชวนเด็กและเยาวชนรวมถึงผู้สนใจทั่วไปมารู้จัก "งู" ผ่าน นิทรรศการ “โลกแห่งอสรพิษ” และฐานกิจกรรมที่หลากหลาย ซึ่งจะพาทุกคนเข้าไปสู่โลกของอสรพิษ "งู" สิ่งมีชีวิตเขี้ยวแหลมคมที่ใช้พิษและพละกำลังในการคร่าชีวิตของเหยื่อภายในไม่กี่วินาที รู้จัก “งู” ในแง่มุมทางกายวิภาค สายพันธุ์ และพฤติกรรมผ่านตัวอย่างจริงทั้ง งูไทย อย่าง  งูเห่า, งูสามเหลี่ยม, งูทับสมิงคลา, งูเขียวหางไหม้, งูปล้องทอง, งูเขียวพระอินทร์, งูแสงอาทิตย์, งูก้นขบ และ งูปี่แก้ว งูต่างประเทศ ได้แก่ Black milk snake, Mexican Black king snake, Ball python, Corn snake, Milk snake และ Hog-nose snake พบกับหลากหลายเรื่องราวที่น่าสนใจให้ทุกคนร่วมค้นหา และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับงู อาทิ วิธีการแยกแยะงูพิษกับงูไม่มีพิษ  รู้จัก “เซรุ่ม” การใช้พิษงูแก้พิษงูรวมถึงเรื่องราวด้านวัฒนธรรมและความเชื่อของงู  

“งู” อสรพิษร้ายที่หลาย ๆ คนกลัว แต่ถ้าได้เรียนรู้ในหลากมิติ ทั้งด้านวิวัฒนาการ กายวิภาค พฤติกรรม วิธีการเอาตัวรอด วิธีการล่าเหงื่อ และเรื่องราวน่ารักอีกมากมายของงู  หลายคนคงเข้าใจและเปลี่ยนใจมาชอบสัตว์เลื้อยคลานอย่างงูได้ไม่ยาก 

เพราะ "งู" ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด มาท่องโลกแห่งอสรพิษไปด้วยกัน ในวันเสาร์ที่ 21 - วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2561 เวลา 11.00 - 17.00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้