ความเก่าแก่ มีมนต์ขลังเสมอ “บาธ”

883 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่อง / ภาพ : มาดามลอย

 

บาธ (Bath) เป็นเมืองที่มีอายุยาวนานกว่า 2,000 ปี เดิมพวกโรมันเข้ามาตั้งรกรากอยู่ในเมืองนี้ และได้ทิ้งมรดกด้านสถาปัตยกรรมไว้อย่างหนึ่งคือ Roman Baths หรือสถานที่อาบน้ำของโรมัน และแน่นอนเมื่อมาดามลอย ได้โอกาสมาเยือนก็เลยเก็บภาพมาฝากกัน

Roman Baths หรือสถานที่อาบน้ำของโรมัน ในสมัยแรกเริ่มนั้นได้ผุพังไปบ้างตามกาลเวลา แต่มีชาวอังกฤษไปสร้างเพิ่มเติมและซ่อมแซมส่วนที่พังทลายขึ้นมาใหม่ ปัจจุบันตึกที่สร้างเพิ่มก็จัดเป็นพิพิธภัณฑ์โชว์หินเก่าบ้าง แท่นบูชาหินบ้าง หินหลุมฝั่งศพบ้าง รูปปั้นชายโรมันเกือบเปลือยบ้างไปตามเรื่องตามราวของชาวผู้ดีผู้ชอบอนุรักษ์และเก็บของเก่าเป็นที่สุด

และเมื่อเราเดินเข้ามาไปชม จะมองเห็นสถานที่อาบน้ำ ห้องทำความร้อนและกระบวนการและวิธีการทำอ่างอาบน้ำโบราณ ในการเยือนชมใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง มาดามลอยก็เพลิดเพลินในการเดินชมและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

อย่างไรก็ตามที่เมืองบาธนี้ ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Roman Baths แล้วยังมี มหาวิหารบาธ (Bath Abbey) ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 12 และยังคงตั้งตะหง่านเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ ถือเป็นสถานที่อีกหนึ่งแห่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี และอยู่ด้านหน้าทางเข้า Roman Baths อีกไม่ต้องเดินให้ไกล

ที่สำคัญในละแวกนั้นมีแหล่งช้อปปิ้งอีกเพียบ เดินชมเมืองไปช้อปปิ้งกันไป  สนุกมาก หากผู้อ่านท่านใดมีโอกาสมาเยือนประเทศอังกฤษ อย่าลืมแวะมาชมเมืองนี้กันด้วย เพราะเป็นเมืองที่เก่าแก่ สวยงาม มีศิลปะยุคโรมันหลงเหลือให้ชมอยู่มากมาย เช่นกำแพงที่เป็นสีน้ำตาลเหลืองทั้งเมือง บวกกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมยุคจอร์เจียนและความยิ่งใหญ่ทางประวัติศาสตร์ ทำให้บาธ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้