รร.อินเตอร์คอนฯ หัวหินร่วมพันธมิตร จัดแข่งกอล์ฟ แพร์ คลาสสิค 2018

489 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันกอล์ฟอันน่าตื่นเต้นที่สุด ระดับเวิลด์คลาส ปีที่ 2 ที่นักหวดวงสวิงไม่ควรพลาด กับสุดยอดโรงแรมชั้นนำสนามกอล์ฟระดับโลก และผู้จัดงานกอล์ฟอาชีพ สร้างแรงบันดาลใจให้โปรรุ่นใหม่พัฒนาฝีมือ ตอกย้ำหัวหินเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 สำหรับกีฬากอล์ฟ จากความสำเร็จของการจัดแข่งขันกอล์ฟ ซึ่งได้รับความนิยมทั่วทั้งภูมิภาคในปี 2017 ที่ผ่านมา โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ร่วมกับ สยาม พีจีเอ ฮอลิเดย์ และ บันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน จึงได้เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟ รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท แพร์ คลาสสิค 2018” (InterContinental Hua Hin Resort Pairs Classic 2018) เป็นการจัดแข่งขันกอล์ฟประเภทคู่ประจำปี ซึ่งโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 ซึ่งการจัดการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 22 – 24 มิถุนายน 2561 ณ บันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็น ปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟ ที่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากทั้งกลุ่มตลาดเอเชียอาทิ ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย รวมถึงกลุ่มนักกอล์ฟคนไทย และชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย นิยมเกินทางไปเล่นกอล์ฟที่หัวหินไม่ต่ำกว่า 9 แสนคนต่อปี ทั้งนี้ เนื่องจากหัวหิน นอกจากจะเป็นสถานที่พักตากอากาศริมทะเลยอดนิยมแห่งหนึ่งในประเทศไทยแล้ว ยังมีสนามกอล์ฟริมทะเลระดับเวิล์ดคลาส ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักกอล์ฟจากทั่วโลกอย่างแท้จริงอีกด้วย

ดังนั้น การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จึงถือเป็นความร่วมมือกันอย่างลงตัว ทั้ง โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท สนามกอล์ฟระดับโลกอย่าง บันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน และ สยาม พีจีเอ ฮอลิเดย์ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับมืออาชีพ มาจัดการแข่งขันกอล์ฟที่นักหวดวงสวิงไม่ควรพลาด เพื่อตอกย้ำให้หัวหินเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 สำหรับกีฬากอล์ฟ ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ อันจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการภายในจังหวัดมากยิ่งขึ้นต่อไปได้ในอนาคต”

ทั้งนี้ “บันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน” หนึ่งในสนามกอล์ฟแห่งใหม่ระดับโลก จากสนามกอล์ฟ 7 แห่ง ในพื้นที่หัวหิน ให้นักกอล์ฟได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่จะสร้างความประทับใจ ท่ามกลางความเงียบสงบ กับทิวทัศน์เนินเขาสีเขียวแนวชายฝั่งทะเลไทยที่สง่างาม เป็นสนามกอล์ฟขนาด 7,361 หลา พาร์ 72 18 หลุม ระดับแชมเปี้ยนชิพ ที่พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักกอล์ฟ ถือเป็นสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐาน บริการระดับห้าดาว การันตีด้วยรางวัลสนามกอล์ฟและคลับเฮ้าส์ที่ “ดีที่สุด” ใน 3 อันดับต้น จากนิตยสาร Asian Golf Monthly ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ซึ่ง โรเล็กซ์ ได้จัดลำดับสนามกอล์ฟที่ดีที่สุด 1,000 แห่งทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังได้ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับมืออาชีพอย่าง สยาม พีจีเอ ฮอลิเดย์ ซึ่งมีความชำนาญด้านการจัดอีเว้นท์ โดยเฉพาะการจัดแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ๆมาแล้วทั่วโลกทั้งยุโรปและเอเชีย รวมถึงในประเทศไทย อาทิ สหรัฐอเมริกา, โปรตุเกส, สก๊อตแลนด์,ไอร์แลนด์, จีน, เวียดนาม เป็นต้น ร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการจัดงานในครั้งนี้

คุณชมพัช พงศ์ธนารักษ์ “โปรกุ๊ก” โปรกอล์ฟสาววัย 20 ปี จาก จ.กาฬสินธุ์ อายุ 20 ปี เทิร์นโปรปี 2559 ซึ่งได้เล่นอยู่ในไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ และออล ไทยแลนด์ ทัวร์ ดาวดวงใหม่ที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่งในวงการกอล์ฟไทย เปิดเผยว่า “เป้าหมายสูงสุดในการเล่นกอล์ฟคือทำผลงานในการแข่งขันได้ดีจนสามารถพาตัวเองไปเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ให้ได้ โดยวางแผนเอาไว้ว่าหนทางที่จะไปสู่เป้าหมาย ต้องไปเล่นที่ไต้หวัน และทัวร์ของจีนให้ได้ ซึ่งมี ลิเดีย โค เป็นนักกอล์ฟในดวงใจ เพราะการที่เราสามารถพัฒนาตนเอง สะสมประสบการณ์ ทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยจนเป็นแชมป์ และคว้ารางวัลต่างได้ ทำให้รู้สึกตื่นเต้น และภาคภูมิใจ

เสน่ห์ของกีฬากอล์ฟ คิดว่าเป็นกีฬาที่สร้างให้เราเป็นคนที่ดูสุขุมและใจเย็น เพราะกีฬากอล์ฟต้องใช้ทั้งการวางแผนเพื่อให้ตีตามแผนที่ได้กำหนดไว้ หากวันไหนที่ตีได้ตามแผนหรือทำผลงานออกมาได้ดีก็จะทำให้เราสนุก และมีความสุขไปกับกีฬาชนิดนี้ ช็อตไม้ตายในสนามที่ชอบ คือ การตีไดรเวอร์ ซึ่งเป็นช็อตที่เวลาเล่นเรารู้สึกว่าสบายใจที่สุด เพราะเป็นการตีที่มีพื้นที่ให้ตกเยอะสำหรับสนามกอล์ฟระดับโลก บันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน เป็นสนามที่เหมาะกับการฝึกซ้อม โดยเฉพาะหลุม 10 เป็นหลุมที่สวยที่สุด ติดอันดับ 1ใน 30หลุมที่สวยที่สุดในเอเชีย ส่วนหลุม 15 ถือเป็นหลุม signature ของสนามบันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ที่มีความโดดเด่น ด้วยความสวยงามของวิวสนาม ที่มองเห็นทั้งเกาะเต่า และเกาะสิงโต ที่ตั้งอยู่ใจกลางทะเลหัวหิน

นอกจากนี้ส่วนตัวชอบมาเที่ยวหัวหินอยู่แล้ว โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ทก็เป็นที่พักที่ชอบ เพราะสะดวกสบาย เป็นส่วนตัว และอยู่ใกล้ บลูพอร์ท มอลล์ และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆด้วย เชิญชวนให้นักกอล์ฟมาร่วมสมัครแข่งขันกันเยอะ ๆ ในรายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท แพร์ คลาสสิค 2018” ”

มร.ไมเคิล ยันเซ่น ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท แพร์ คลาสสิค 2018 ในปีนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับผู้สนใจ และผู้ที่รักกีฬากอล์ฟจากประเทศไทย และต่างประเทศ จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 120 คน หรือ 60 ทีม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ตลอดจนมุ่งส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้นักกอล์ฟทั่วโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น เป็นการสร้างชื่อเสียงของอำเภอหัวหิน ให้เป็นสถานที่ชั้นนำของเมืองไทยสำหรับนักกอล์ฟ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: สยาม พีจีเอ ฮอลิเดย์ ที่ enquire@thailandgolf.com หรือ โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ที่ ichh.rsvn@ihg.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้