เปิดค่าย “ลมหายใจไร้มลทิน” อบรมเยาวชน และคุณครูร่วมสร้างเครือข่ายเยาวชนซื่อสัตย์สุจริต

517 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มูลนิธิ “ลมหายใจไร้มลทิน” ร่วมมือ “กรมกิจการเด็กและเยาวชน” จัดค่าย “ลมหายใจ ไร้มลทิน” อบรมเยาวชน พร้อมคุณครู สร้างจิตสำนึกความซื่อสัตย์สุจริต ขยายเครือข่าย สู่เยาวชนรุ่นใหม่

ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน เผยว่า บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์" ร่วมกับกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) สร้างเครือข่ายเยาวชนลมหายใจไร้มลทินมาอย่างต่อเนื่อง จนมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการมากกว่า 20,000 คน โดยก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 แล้ว ทางมูลนิธิยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมค่ายอบรม เพื่อสร้างเครือข่ายพลังเยาวชน และคนรุ่นใหม่ให้รักความซื่อสัตย์สุจริต

สำหรับค่าย “ลมหายใจไร้มลทิน” ในปีนี้เป็นรุ่นที่ 7 โดยได้คัดเลือกเยาวชน และคุณครูจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศเกือบ 100 คน เข้าร่วมกิจกรรมระหว่างวันที่ 26 - 28 เมษายน 2561 เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ณ สถาบันพระประชาบดี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้รับการเรียนรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ “เกื้อ แก้วเกต” หรือ “ปู่เกื้อ”    ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารค่ายพักแรม ดีกรีการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา ผู้บุกเบิกกิจกรรมค่ายเยาวชนในเมืองไทยมากว่า 50 ปี มาให้ความรู้ 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ วอล์คแรลลี่ “ปลูกจิตสำนึกความซื่อสัตย์สุจริต” โดยเน้นความรู้คู่ความสนุกสนาน และรวมถึงรับฟัง “ประสบการณ์การสร้างเครือข่ายชมรมลมหายใจไร้มลทิน” จากรุ่นพี่ที่เคยรับการอบรมจากค่ายเยาวชน พัชรพล แดงสีดา ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานชมรมฯ มาถ่ายทอดความรู้สึกที่ได้รับการปลูกฝังเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต จนนำไปสร้างเครือข่ายเยาวชน โดยมีสภาเด็ก และเยาวชน ในทุกระดับทั่วประเทศ ให้การสนับสนุน และปิดท้ายด้วยการมอบเกียรติบัตรให้ผู้ผ่านการอบรมโดย วิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นประธานในพิธี

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว และรายละเอียดมูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน ได้ที่ www.lomhaijai.org และ www.opp.go.th หรือ โทร 0-2641-8444 ต่อ 215 นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับเยาวชนโดยตรงผ่านสังคมออนไลน์ที่ http://www.facebook.com/lomhaijaimotorexpo

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้