“ตลาดต่อยอด” พัฒนาระบบ O2O เต็มรูปแบบ ดันแพลตฟอร์ม “ต่อยอดออนไลน์” จับมือ “อาลีบาบา” เปิดตลาดโลก 

578 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการ “ตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์” ก้าวสู่เวทีโลก ชูแพลตฟอร์ม “ต่อยอดออนไลน์” เชื่อมโยงช่องทางการขายในลักษณะออฟไลน์และออนไลน์ จับมือ “อาลีบาบา” เพื่อเป็นพันธมิตรหนุนผู้ประกอบการไทยไปตลาดโลก พร้อมดึงสถาบันการเงินและผู้นำด้านธุรกิจโลจิสติกส์ ร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนช่องทางชำระเงินและระบบการขนส่งสินค้า เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำการค้าภายใต้แพลตฟอร์ม B2B One Stop Solution ครบวงจรแห่งเดียวในประเทศไทย 

นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ (TCC Land Asset World)  เปิดเผยว่า โครงการ “ตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์” ศูนย์ค้าส่งแห่งแรกในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มีความก้าวหน้าและได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว จึงร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ “อาลีบาบา” ผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซในตลาดโลก ในการเป็นพันธมิตรเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม “ต่อยอดออนไลน์” ให้เติบโต แข็งแกร่ง รวมถึงมีศักยภาพด้านการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าส่งระดับโลก เสริมการส่งออกของประเทศอย่างครบวงจร

นายโสมพัฒน์ กล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม “ต่อยอดออนไลน์” ครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยผลักดัน และเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันของผู้ประกอบการในโครงการฯ  และในอนาคตคาดว่า นอกจากโครงการตลาดต่อยอดฯ เรามีแผนความร่วมมือกับทางอาลีบาบาอย่างครอบคลุมในธุรกิจด้านอื่นๆ ของบริษัทฯ ภายในเครือด้วยเช่นกัน

นายแจ็ค จาง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาเครือข่ายซัพพลายเออร์ระดับโลก อาลีบาบาดอทคอม กล่าวว่า อาลีบาบาดอทคอมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสนำความรู้ความเชี่ยวชาญในทางด้านอีคอมเมิร์ซ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม 'ต่อยอดออนไลน์' ภายใต้โครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์ เพื่อเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางตลาดให้กับผู้ประกอบการไทย สามารถเข้าถึงคู่ค้าทางธุรกิจที่มีศักยภาพในประเทศจีนและทั่วโลกผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซแบบไร้ขีดจำกัด"

นายโสมพัฒน์ กล่าวด้วยว่า โครงการฯ ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจด้านโลจิสติกส์และสถาบันการเงิน เพื่อสนับสนุนการขนส่งสินค้าและระบบช่องทางชำระเงิน เช่น ไปรษณีย์ไทย, Kerry Express, Nim Express, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ ฯลฯ เพื่อให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถมั่นใจในด้านประสิทธิภาพความปลอดภัยของการชำระเงินและการติดตามของระบบขนส่ง 

“ต่อยอดออนไลน์” ถือเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ สามารถเลือกช่องทางการขายในทุกเครือข่ายเว็บไซต์ออนไลน์และอีคอมเมิร์ซทั่วโลก โดยระบบนี้จะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ โดยโครงการฯ ยังมีแผนความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์ม B2B ระดับโลกอีกกว่า 10 ประเทศ เช่น อินเดีย, เกาหลี, อินโดนีเซีย, สิงค์โปร์, แอฟริกาใต้ และรัสเซีย เป็นต้น 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้