น.ศ. คณะศิลปศาสตร์ ม.รังสิต คว้ารางวัลได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน Battle Spirits Championship Final 2017

547 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักศึกษาสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลที่ 3 จากการแข่งขัน Battle Spirits Championship Final 2017 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของการ์ด Battle Spirits เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เพื่อค้นหาตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันในรายการ Battle Spirits Max 2017 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น

นายธกานต์ โรจนวงศ์วาณิชย์ (ไบรท์) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภาควิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่สามารถประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ และยังได้ทำในสิ่งที่ตนรักและชื่นชอบ ผมเริ่มเล่นการ์ดเกมมาตั้งแต่มัธยมศึกษาตอนต้น เรียกได้ว่าเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลที่ผมสนใจภาษาญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก และตัดสินใจตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่าจะเลือกเรียนภาษาญี่ปุ่น เพราะจะได้ใช้อ่านชื่อ อ่านรายละเอียด คุณสมบัติ ความสามารถของตัวละครในการ์ดเกมที่เป็นภาษาญี่ปุ่นได้

“การแข่งขัน The Battle Spirits Championship Final 2017 เป็นการแข่งขันเพื่อหานักแข่งการ์ดเกมที่เก่งที่สุดในโลกจากบรรดานักแข่งตัวแทนประเทศต่างๆ จัดที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเพราะว่ามีการแข่งขันและกติกาที่ต้องศึกษามากมาย การเตรียมตัวในครั้งนี้จึงจำเป็นต้องเน้นเรื่องของรูปแบบและวัฒนธรรมของการเล่นการ์ดเกมของคนญี่ปุ่นเป็นพิเศษ ดูสไตล์ ดูความคิด เพื่อที่จะได้เตรียมรับมือครับ ซึ่งบรรยากาศในวันนั้นค่อนข้างครึกครื้น มีตัวแทนทั้งหมดเข้าร่วมการแข่งขัน 32 คน หลังจากทราบผลการแข่งขันรู้สึกภูมิใจครับ ไม่ใช่เพียงสิ่งที่ได้จากการแข่งขันในเรื่องของการ์ดเกม แต่ยังรวมไปถึงระหว่างการแข่งขันที่ต้องใช้ภาษาญี่ปุ่นในการสื่อสารด้วย การแข่งขันครั้งนี้น่าเสียดายที่ผมยังไม่สามารถไปจนถึงอันดับสูงสุดได้ แต่ก็ไม่เสียใจครับ นอกจากนี้ยังตั้งใจว่าหากมีโอกาสอยากที่จะเข้าร่วมอีก อยากไปแข่งอีกครับ ซึ่งผมจะพยายามทำให้ดีกว่านี้ครับ”

สิ่งที่ได้รับจากการเลือกเรียนภาษาญี่ปุ่นเป็นวิชาเอก สำหรับผมแล้วตอบโจทย์ที่สุดคือเรื่องของการสื่อสาร มันคือสิ่งที่คาดหวัง และผมเชื่อว่าทุกคนที่เรียนภาษาก็คาดหวังเช่นกัน ว่าเรียนแล้วเราจะต้องสื่อสารได้ คุยได้ ฟังรู้เรื่อง เขียนเป็น อ่านออก วันนี้ผมบอกได้เลยว่า ประสบการณ์ครั้งนี้คือคำตอบว่าผมได้อะไรจากการเรียนบ้าง เรียนแล้วนำอะไรไปใช้ได้บ้าง ทั้งหมดนี้ผมอยากขอบคุณอาจารย์ที่ให้ความรู้ ให้กำลังใจผมมาโดยตลอด  ขอบคุณคณะศิลปศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรังสิต หากจะเปรียบภาษาเป็นสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ภาษาสำหรับผมเป็นเปรียบเสมือน “ปีก” เมื่อปีกของเราแข็งแรงเราก็พร้อมที่จะบินออกไปใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้