ทีม MiTH.PUBG ตัวแทนประเทศไทย ประกาศศักดาคว้าชัยพร้อมเงินรางวัล 1.3 ล้านบาทในรายการแข่งขันเกม PUBG SEA Championship 2018 ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน คว้าสิทธิบินลัดฟ้าไปแข่งในสนามระดับโลก PUBG Global Invitational 2018 ที่เยอรมัน

779 จำนวนผู้เข้าชม  | 

​​​​​​ประกาศชัยชนะได้อย่างยิ่งใหญ่สมฐานะเจ้าภาพและแชมป์ประเทศไทย สำหรับทีม MiTH.PUBG ที่เข้าร่วมการแข่งขัน PUBG SEA Championship 2018 (พับจี เซาท์ อีส เอเชีย แชมป์เปี้ยนชิฟ 2018)  สนามประลองฝีมือของสุดยอดเกมเมอร์ PUBG ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งจัดโดย Bluehole (PUBG Cooperation), ASUS Republic of Gamers หรือ ASUS ROG ประเทศไทย และ Mineski Infinity Thailand ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ คว้าเงินรางวัลกว่า 1.3ล้านบาท พร้อมรับสิทธิเข้าร่วมชิงแชมป์ โลก ในงาน PUBG Global Invitational 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือที่รู้จักกันในชื่อ PUBG เป็นเกมแนว survival ซึ่งผลิตโดย Bluehole ผู้พัฒนาเกมชื่อดั งจากประเทศเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ด้วยยอดจำหน่ายถึง 30 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก และมีจำนวนผู้เล่นกว่า 1.5 ล้านคนทั่วโลก โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2017 และมีการจัดการแข่งขันในกลุ่มย่อยมาอย่างต่อเนื่อง

การจัดงาน PUBG SEA Championship 2018  ในครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเป็นครั้งแรกและยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยมีทีม MiTH.PUBG ผู้คว้าแชมป์ในรอบเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทย และทีมที่ผ่านการคัดเลือกระดับประเทศ ได้แก่ Demonic Armory , Logitech G Host  และ Re4L by Pokesport รวมทั้งสิ้น 4 ทีม เข้าร่วมแข่งขันกับทีมระดับเทพอีก 16 ทีม จาก 5 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซียและสิงคโปร์  ในสนามแข่งบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตรของMCC Hall The Mall บางกะปิ ที่ได้รับการปรับเป็น Battleground Dominance สนามแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ที่ถูกจัดวางด้วยอุปกรณ์การเล่นเกมจาก ASUS ROG และ Intel อย่างครบวงจรทั้ง เมนบอร์ด, การ์ดจอ, มอนิเตอร์,โน็ตบุ๊ค และ เราท์เตอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ นอกจากนี้ ASUS ROG ประเทศไทย ยังขนทัพอุปกรณ์สุดล้ำสำหรับเกมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็น ROG Strix B360-H, ROG Strix GeForce® GTX 1070 Ti มาเอาใจแฟนคลับและผู้ร่วมชมการแข่งขันให้ได้ลองเล่นกันแบบสุดมันส์ พร้อมอัดฉีดรางวัลสำหรับผู้โชคดีแบบไม่ยั้ง โดยบรรยากาศตลอดระยะของการแข่งขัน มีเหล่าแฟนคลับและเกมเมอร์ร่วมชมการแข่งขันกันแน่นขนัดกว่า 6,000คน พร้อมเสียงเชียร์กระหึ่มทุกครั้งที่นักแข่งแต่ละคนทำคะแนนได้ รวมถึงมียอดผู้ติดตามการแข่งขันในสตรีมสูงกว่า 30,000 คน

จากการแข่งขันในรูปแบบพบกันหมดและสะสมคะแนนรวม ซึ่งแต่ละทีมต่างต่อสู้และใช้ กลยุทธ์กันอย่างเข้มข้นตลอด 2 วันของการแข่งขัน ผลการแข่งขันผู้ที่คว้าแชมป์ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ไปครอง คือ ทีม MiTH.PUBG แชมป์และตัวแทนจากประเทศไทย ด้วยคะแนนรวม 3,820 คะแนน ชนะอันดับสอง คือทีม Refund Gaming จากประเทศเวียดนาม ที่ได้ 3,770 คะแนน โดยทีม MiTH.PUBG  รับเงินรางวัลกว่า 1.3 ล้านบาทและทั้งสองทีมยังได้รับสิทธิเข้าแข่งขันในงาน PUBG Global Invitational 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน การแข่งขันระดับโลกอย่างเป็นทางการของ PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 2,000,000 USD หรือประมาณ 60 ล้านบาท

ตัวแทนทีม MiTH.PUBG หรือ Made in Thailand .PUBG เปิดเผยว่า “ทุกคนในทีมเริ่มเล่น PUBG ตั้งแต่เข้ามาในประเทศไทย ในช่วงหนึ่งปีก่อน แต่เริ่มมาฟอร์มทีมเพื่อแข่งขันจริงจังเมื่อกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา วันนี้รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทยที่ ได้รับสิทธิ์ไปแข่ง PUBG Global Invitational ที่เยอรมัน ซึ่งมีไม่กี่ประเทศที่ได้รับสิทธินี้  คือผู้เล่นทุกคนจะรู้ว่างานนี้เหมือนโอลิมปิกของ PUBG เลยก็ว่าได้ ทุกคนที่ได้ไปคือต้องชนะระดับภูมิภาคมาหมดแล้ว ซึ่งเราจะเจอทีมจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง หรือเอเชียอย่างจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ที่ได้รับสิทธิระดับประเทศเช่นเดียวกับไทย และการที่เราตอกย้ำชัยชนะในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทีมว่า กลยุทธ์ที่เราใช้ การวางแผนหรือการตัดสินใจต่างๆ มันมาถูกทางแล้ว สำหรับ MiTH.PUBG สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เราก้ วไปสู้ในระดับโลกคือทีมเวิร์ค ซึ่งหลังจากนี้ คงต้องทุ่มเวลาฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่”

“อยากฝากถึงผู้ใหญ่ว่า อย่ามองว่าการเล่นเกมเป็นสิ่งที่ไม่ดี อย่าห้ามเด็กเล่นเกม แต่อยากให้แนะนำถึงการแบ่งเวลาและการลำดับความสำคัญ การเล่นเกมนอกจากจะฝึกกระบวนการคิดที่ซับซ้อนแล้ว ยังสามารถสร้างมิตรภาพ สร้างรายได้ และต่อยอดไปทำอย่างอื่นได้ เยอะมาก ถ้าผู้ใหญ่มองเห็นธุรกิจ eSportแบบที่เราเห็น เชื่อว่า eSport ในไทย จะสามารถพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเพื่อเป็นผู้นำระดับโลกได้แน่นอน เพราะผู้เล่นของไทยเก่งมากและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เรามีภาคเอกชนที่ให้การอย่างสนับสนุนเต็มที่ มีการลงทุนจากทั่วโลกที่พร้อมจะเข้ามาซัพพอร์ต ซึ่งการแข่งในระดับโลกในเดื อนกรกฏาคมนี้ เราจะพยายามคว้าชัยชนะและนำชื่ อเสียงกลับมาประเทศไทยให้ได้ เพราะชื่อของเราบอกอยู่แล้วว่า Made in Thailand อยากให้เห็นว่า นักกีฬา eSport ไทย ไม่แพ้ชาติไหนในโลก ส่งกำลังใจให้พวกเราทุกคนด้วยนะครับ”

ร่วมติดตามและเชียร์ทีมนักกีฬาไทยในฐานะตัวแทนอาเซียน ในการแข่งขัน PUBG Global Invitational 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 25- 29 กรกฏาคม ศกนี้ ได้ทาง Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/PUBG/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้