นิสสันร่วมอภิปรายประเด็นการเตรียมความพร้อมของไทยในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ในงาน Techsauce Global Summit 2018

404 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้บริหารจากนิสสัน บีเอ็มดับเบิลยู และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องร่วมพูดคุยอภิปรายเกี่ยวกับการเตรียมการ และเร่งให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ณ งาน Techsauce Global Summit 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึง 23 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีในภูมิภาค และผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีของอาเซียน

การอภิปรายภายในงานจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “จุดพลิกผันของยานยนต์ไฟฟ้า หน้าตาจะเป็นอย่างไร”(Tipping Point for EV, What does it look like) ภายในงาน Techsauce  โดยมี ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานการสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย  กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย  ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และคุณวริศ เตชะจินดา ผู้จัดการห่วงโซ่ด้านไฟฟ้า ปตท เข้าร่วมการอภิปราย

“เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นิสสันได้ร่วมกับฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ทำผลสำรวจเกี่ยวกับอนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับประเทศไทย รายงานระบุว่า ความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีสูงถึงร้อยละ 44 ผู้ที่ตอบแบบสอบถามเห็นว่า พวกเขาจะพิจารณารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในการวางแผนเพื่อซื้อรถคันต่อไป” แกลลี กล่าว นอกจากนี้ทางแกลลีตอบคำถามเกี่ยวกับความกังวลเรื่องราคาของรถยนต์ไฟฟ้าว่า “ผลการสำรวจพบว่าสิ่งที่เป็นอุปสรรคในการตัดสินใจใช้รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องราคา แต่เป็นเรื่องของความปลอดภัย รวมถึงระยะทางในการขับขี่”

“รถยนต์นิสสัน ลีฟมีการวางจำหน่ายไปตั้งแต่ปี 2553 ในหลายประเทศซึ่งมีสภาพอากาศแตกต่างกัน และ ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 300,000 คันทั่วโลกของนิสสันลีฟ แสดงให้เห็นว่ามีการใช้แบตเตอรีไฟฟ้าถึง 57.6 ล้านเซลส์บนท้องถนน โดยไม่มีปัญหาใหญ่ๆ เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่เลยดังนั้นเราจึงมีประสบการณ์และข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าที่เพียงพอที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจและเข้าใจถึงประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง และนิสสัน มุ่งมั่นพลิกโฉมรูปแบบการขับขี่ และการใช้ชีวิตของทุกคน เราตั้งใจสร้างความเชื่อมั่นในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า”

ด้านดร.ยศพงษ์ เสริมว่า โครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จแบตเตอรีรถยนต์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผู้พิจารณาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากังวลมากที่สุด ความร่วมมือระหว่างรัฐบาล ผู้กำหนดนโยบาย และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการเร่งดำเนินกลยุทธ์ยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานและระบบนิเวศที่เกี่ยวข้องถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

“นิสสันมีแผนที่จะนำรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายดีที่สุดในโลก เข้าสู่ตลาดประเทศไทย และกำลังทำงานร่วมกับรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานและระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งนิสสันมุ่งมั่นที่จะทำตามพันธกิจของแบรนด์เพื่อให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตในโลกที่ดีกว่า” แกลลีกล่าวทิ้งท้าย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้