นักศึกษา ว.นานาชาติ ม.รังสิต ได้รับรางวัลชมเชย การแข่งขัน ASEAN Business plan competition ระดับนานาชาติผ่านวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์

582 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีม Pocketeach นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ ม.รังสิต เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ASEAN Business plan competition ระดับนานาชาติผ่านวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ โดยได้รับรางวัลชมเชยจากการแข่งขัน

มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นตัวแทนประเทศไทย ส่งทีมร่วมแข่งขันASEAN Business plan competition ระดับนานาชาติผ่านวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ โดยการแข่งขันนี้ด้วยเกิดขึ้นจากทุนสนับสนุน รัฐบาลออสเตรเลีย สำนักงานการต่างประเทศและการค้า (Australia Government, Department of Foreign Affairs and Trade) และAustralia-ASEAN Council (AAC) โดยเป็นการร่วมกันระหว่าง 3 มหาวิทยาลัย คือ University of New England (ประทศออสเตรเลีย)Universiti Teknologi MARA (ประเทศมาเลเซีย) และมหาวิทยาลัยรังสิต โดยในระดับนานาชาตินี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันด้วยกันทั้งหมดจำนวน 6 ทีม จาก 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลียจำนวน 2 ทีม ประเทศมาเลเซีย จำนวน 2 ทีม และจากประเทศไทย จำนวน 2 ทีม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เชฏฐเนติ ศรีสอ้าน คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศสารสนเทศกล่าวว่า มีความภาคภูมิใจที่มหาวิทยาลัยรังสิตได้ร่วมเป็นผู้จัดโครงการนี้ในระดับประเทศขึ้น อีกทั้งมีทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิตเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าร่วมถึง 232 คนอีกทั้งยังเป็นการแข่งขันโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนการแข่งขันโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศผู้จัด นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมทางการศึกษาที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้แสดงศักยภาพในตัวเอง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กฤษฎา ศรีแผ้ว คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเพิ่มเติมว่า การนำเสนอแผนธุรกิจมีความสำคัญอย่างยิ่งในการขายไอเดีย และนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการนำแผนเหล่านี้ สู่การหาแหล่งเงินทุนต่างๆ เพื่อนำมาลงทุนสร้างธุรกิจได้จริง การทำแผนธุรกิจในปัจจุบันนี้ ถ้าเด็กไทยสามารถทำแผนเป็นภาษาอังกฤษ รวมถึง นำเสนอแผนนั้นด้วยภาษาอังกฤษ จะยิ่งเปิดโอกาสสู่โลกธุรกิจที่กว้างขึ้น ดังนั้น เราควรผลักดันให้เด็กๆไทยได้ก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันในระดับนานาชาติให้มากขึ้น

นางสาวโซฟี่ อินทรคูสิน หรือ ฟี่ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business)วิทยาลับนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ทีม Pocketeach กล่าวว่า ทีมเรามาจากวิทยาลัยนานาชาติ ม.รังสิต ในทีมก็จะมีน้องอีก 2 คนคือ นายกันต์พจน์ ม่วงน้อยเจริญ และนายณัฐกฤษณ์ กฤษณามระ พวกเราทั้งสามคนต้องขอขอบคุณอาจารย์ที่คอยผลักดันให้เข้ารอบมาถึงตรงนี้ได้ การแข่งขันครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของพวกเราทั้งสามคน นอกจากจะได้มิตรภาพจากรุ่นน้องทั้งสองคนแล้ว ยังมองว่าเราได้เห็นศักยภาพของคนรุ่นใหม่อีกด้วย แม้ว่าในการแข่งขันครั้งนี้เราจะไม่ได้คาดหวังผลลัพธ์ในตอนแรกก็ตาม แต่เมื่อเราได้ผ่านเข้ามาจนรอบสุดท้าย เราก็ทำออกมาอย่างเต็มที่ การแข่งขันครั้งนี้เหมือนเป็นการทดลองว่า เมื่อเราเรียนจบไปแล้วหากจะทำธุรกิจสักอย่างหนึ่ง เราต้องทำอะไรบ้าง เพียงแต่ครั้งนี้ช่วงเวลาในการคิดไตร่ตรองจะต้องรัดกุมเนื่องจากมีเวลาจำกัด

ด้านนายกันต์พจน์ ม่วงน้อยเจริญ นักศึกษาชั้นปีที่ 3วิทยาลัยนานาชาติ สาขาวิชาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business) มหาวิทยาลัยรังสิต ทีม Pocketeachกล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขัน ASEAN Virtual Business Plan Competition เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติผ่านวิดีโอ Conferenceซึ่งผมและเพื่อนเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน และยังมีตัวแทนจากประเทศออสเตรเลียและมาเลเซีย รวมเป็นสามทีม สำหรับการแข่งขันรอบในประเทศ และรอบระดับนานาชาติ ในส่วนของทีมมีสมาชิกในทีม 3 คน โดยมีการเตรียมตัวเหมือนกันทั้งสองรอบ มีการแบ่งหน้าที่ในส่วนของการเตรียมข้อมูลและการรายงาน ส่วนผมดูแลเรื่องการสร้างสไลด์ เราได้นำความรู้ที่เรียนจากสาขาวิชาInternational Business มาประยุกต์ใช้ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเขียนภาษาอังกฤษรูปแบบธุรกิจ หรือเทคนิคการทำธุรกิจต่างๆ เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้