เปิดตัวรถ Digital Mobile X-ray คันแรกของ RIH ทันสมัย ครบวงจร พร้อมให้บริการประชาชนทั่วประเทศ

709 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวรถ Digital Mobile X-ray คันแรกของ RSU International Hospital (RIH) ที่ทันสมัยและครบวงจร ด้วยระบบไดเร็คดิจิทัลเอกซเรย์ สามารถถ่ายภาพเอกซเรย์และประมวลผลภายใน 5 วินาที ติดต่อกันได้สูงสุด 4,000 คน / วัน พร้อมให้บริการประชาชนทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ

คุณอภิวัติ อุไรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ อาร์เอสยู เฮลท์แคร์ เปิดเผยว่า บริษัท อาร์เอสยู เฮลท์แคร์ เราเน้นการตรวจรักษาสุขภาพก่อนที่จะเกิดโรค ดังนั้นวัตถุประสงค์ของเราคือ อยากจะให้ทุกคนมาตรวจสุขภาพ ดูแลสุขภาพก่อนที่จะมีอาการ ซึ่งเป็นการพัฒนาในส่วนของโรงพยาบาลก่อนที่เราจะมีการสร้างโรงพยาบาลอาร์เอสยูอินเตอร์เนชั่นแนล (RSU International Hospital) (RIH) ขึ้นมาอีกประมาณ 3 ปี ในส่วนนี้เราจะเน้นในการพัฒนาศักยภาพของการตรวจสุขภาพ ที่มีความสามารถในการตรวจและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ เราเปิดให้บริการทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นบริษัท ห้างร้าน ฯลฯ โดยให้บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งเคยไปให้บริการใน สสป.ลาวมาแล้ว ซึ่งปัจจุบันเรามีลูกค้ากว่า 150 บริษัท ที่ตรวจสุขภาพประจำปี และเข้ามาตรวจสุขภาพที่บริษัท อาร์เอสยู เฮลท์แคร์

ด้าน รองศาสตราจารย์นันทชัย ทองแป้น คณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงที่มาของ รถ Digital Mobile X-ray คันนี้ว่า เป็นดำริของ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ในเรื่องของการปฏิรูปการศึกษาที่เน้นเรื่องของ Regenerative ที่มุ่งให้ทุกคณะในมหาวิทยาลัยสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ประกอบกับในอนาคต 3 ปีข้างหน้า ม.รังสิต จะสร้างโรงพยาบาลฯ ทั้งนี้ คณะที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบรถ Digital Mobile X-ray มี 3 คณะที่ร่วมมือกัน คือ วิทยาลัยการออกแบบ วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ และคณะรังสีเทคนิค ซึ่งจะทำอย่างไรให้ได้รถ Mobile X-ray ที่ดีที่สุด และมีคุณภาพเหมาะสมที่สุด

“สำหรับรถ Digital Mobile X-ray ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักๆ ส่วนแรกคือ ตัวรถ ที่มีมาตรฐาน ISO ซึ่งออกแบบโดยบริษัทรถ ส่วนที่สองคือ การออกแบบสีรถด้านนอก ซึ่งออกแบบโดย รศ.พิศประไพ สาระศาลิน คณบดีวิทยาลัยการออกแบบ หลักการก็คือทำอย่างไรให้คอนเซปต์ในการออกแบบไม่เหมือนกับรถโรงพยาบาล จึงออกแบบมาในลักษณะที่มีสีสันสวยงาม ยูเซอร์เฟรนด์ลี่เหมือนกับรถปรับอากาศวีไอพีทั่วไป รถคันนี้ประกอบด้วย 3 ส่วน ส่วนแรกคือ ส่วนคนขับ ส่วนที่สองคือ ห้องเอกซเรย์ และส่วนที่สาม คืองานเวชระเบียน

ทั้งนี้ เทคโนโลยีทางด้านเอกซเรย์นั้น เป็นระบบดิจิทัลเอกซเรย์ แบบไดเรคดิจิทัลเอกซเรย์ ที่มีความเสถียรและประหยัดพลังงาน ซึ่งเทคโนโลยีในการรับภาพจะเป็นเทคโนโลยีที่เปลี่ยนรังสีเอกซเรย์ให้เป็นสัญญาณดิจิทัล จากนั้นจะส่งสัญญาณดิจิทัลไปยังส่วนประมวลผลภาพและส่วนสร้างภาพ ซึ่งสามารถสร้างภาพที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ภาพที่ออกมาจะเป็นภาพในระบบดิจิทัล และภาพนั้นจะเป็นภาพที่ได้มาตรฐานไดคอม สามารถส่งภาพจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเป็นการสื่อสารภาพทางการแพทย์ออกมาภายใน 5 วินาที ทั้งนี้ หลอดเอกซเรย์ของเราทนความร้อนสามารถถ่ายภาพติดต่อกันได้สูงสุด 4,000 คน / วัน  นอกจากนี้ ยังมีระบบเวชระเบียนในระบบดิจิทัล ที่มีความทันสมัยที่สุด การลงทะเบียนจะใช้ระบบการลงทะเบียนแบบอิเล็กทรอนิกส์ มีเทคโนโลยีทางด้านบาร์โค้ดสามารถที่จะอัพโหลดข้อมูลขึ้นไปผ่านระบบไฟล์และสามารถดึงไฟล์ออกมาเป็นรูปแบบ Excel ได้ อย่างไรก็ตาม ระบบเอกซเรย์เครื่องนี้ถือว่าเป็นระบบที่ทันสมัยที่สุด และมีระยะประกันคุณภาพระยะเวลา 2 ปี ซึ่งหลังจากนี้ทางบริษัทรับประกันว่าระยะเวลาต่อจากนี้ 5 ปี เทคโนโลยีจะไม่ล้าสมัย” คณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ กล่าวเสริม

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้