นักวิ่งปอดเหล็กนับหมื่นชีวิต ร่วมงาน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561

1095 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมืองพัทยา ร่วมกับ จังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ผนึกภาคเอกชน เปิดการแข่งขัน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” การแข่งขันระดับนานาชาติครั้งที่ 27 ณ ถนนสายชายหาดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  โดยได้รับเกียรติจากนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ พลตำรวจตรี อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ร่วมกับ พลตรียุทธชัย เทียรทองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 และ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบรางวัลผู้ชนะเลิศการแข่งขัน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561”  สัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมด้านกีฬาของเมืองพัทยาที่สร้างชื่อเสียงระดับประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่านักวิ่ง นักเรียนนักศึกษา บุคคลทั่วไป รวมทั้งนักกีฬาวีลแชร์ พร้อมด้วยผู้เข้าชมงานนับหมื่นคน โดยมีชาวเมืองพัทยาในฐานะเจ้าบ้านให้การต้อนรับผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น และเต็มเปี่ยมด้วยศักยภาพในการรองรับนักวิ่งที่เข้าร่วมงาน ซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาของเมืองพัทยา สู่การเป็นศูนย์กลางจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติในอนาคต อีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาให้กับประเทศในภาพรวม

สำหรับผู้ชนะในแต่ละประเภท  แยกตามระดับอายุ  ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ใบประกาศเกียรติคุณ เหรียญที่ระลึก พร้อมเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งผลการแข่งขันฯในแต่ละประเภท มีดังนี้

1.  มาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร

ชาย - เบอร์นาร์ด คิปลาแกต คิบิโล จาก เคนยา เวลา 02.44.15 ชั่วโมง

หญิง - แอ๊ปทิว วูบาเร็ก อายาริว จาก เอธิโอเปีย เวลา 03.19.36 ชั่วโมง

2. ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร 

ชาย - ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม จาก ไทย เวลา 01.16.12 ชั่วโมง

หญิง - Cynthia  Chelangat จาก เคนยา เวลา 01.25.35 ชั่วโมง

3. ควอเตอร์ มาราธอน ระยะทาง 10.550 กิโลเมตร

ชาย - เชิดชัย  ภูตาโก จาก ไทย เวลา 00.34.05 ชั่วโมง

หญิง - Lodkeo Inthakoumman จาก ลาว เวลา 00.39.23 ชั่วโมง

4. ประเภทวีลแชร์ ระยะ 3.7 กิโลเมตร ชนะเลิศ ได้แก่ คุณสังคีต ศรีพระราม สถิติ 15.44 นาที

ติดตามชมภาพบรรยากาศการแข่งขัน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” ผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.pattayamarathon.go.th 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้