“ภารกิจก้องโลก...เพื่อ 13 ชีวิต” หล่อหลอมรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว

884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

เหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา 13  ชีวิต ในวนอุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย...นำไปสู่ภารกิจก้องโลก ทั้งอาสาสมัคร และทีมกู้ภัย ทั่วทุกมุมโลก ต่างเชื้อชาติ ต่างศาสนา ได้หล่อหลอมรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว   

                                                                                

สำนักจุฬาราชมนตรี และคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย รวมถึง คณะกรรมการกลางจังหวัด และศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ได้กล่าวว่า วิกฤติครั้งนี้ หัวใจมุสลิมทุกดวงหลอมรวมกับคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นชาติไทยที่คนในชาติไม่เคยขีดกั้น ความแตกต่างทางศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม                                                                                                                                             

โดยทางสำนักจุฬาราชมนตรี ประกาศด่วนให้ทุกมัสยิด ร่วมกันละหมาดขอพรจากอัลลอฮฺพระผู้เป็นเจ้า โปรดประทานความปลอดภัยให้เยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ประสบเหตุหายเข้าไปในถ้ำหลวง และให้พี่น้องมุสลิมร่วมกันอวยพร และเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความปลอดภัยและสัมฤทธิ์ผลด้วยดี พร้อมจัดหาอาหาร-น้ำดื่มไปให้กับทีมอาสาสมัครด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ได้ประจักษ์ในความสมัครสมานสามัคคีของคนทั่วโลก                                                                                                       

                         

เพราะชีวิตทุกชีวิตมีคุณค่า เป็นสิ่งสร้างสรรค์ที่งดงามจากพระผู้เป็นเจ้า ดังนั้นการรักษามนุษย์ 1 คน เท่ากับรักษามนุษย์ทั้งโลก                                                                                                   

เหนือสิ่งอื่นใด เหตุการณ์ประวัติศาสตร์สู่ภารกิจก้องโลก สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ สะท้อนความจริงที่ว่า แน่แท้ในหัวใจของมนุษย์ เปี่ยมด้วยความรักที่ ‘ไร้พรมแดน’

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้