เตรียมพบกับงานอัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ตะวันออก 18-21 กันยายนนี้

745 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 ณ ลาน Lifestyle Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมทั้งตัวแทนเครือข่ายประชารัฐ และผู้แทนเครือข่ายชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว สินค้า และบริการให้เป็นฐานกระจายรายได้ และการสร้างงาน กิจกรรม จัดกิจกรรมและสร้างสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน ภายใต้ชื่องาน “อัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสนห์ตะวันออก” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 21 กันยายน 2561 โดยมีผู้บริหารของกรมการพัฒนาชุมชน และสื่อมวลชนจากหลายแขนง ร่วมเป็นเกียรติในการแถลงข่าวครั้งนี้
 

           

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นนโยบายสําคัญเร่งด่วนของรัฐบาล ในการลดความเหลื่อมลํ้าในสังคม โดยมีแนวคิดให้ภาคเอกชนและประชาชนร่วมกันดําเนินงานกับภาครัฐตามแนวนโยบาย “สานพลังประชารัฐ” โดยกรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานที่รับมอบหมายให้พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากโดยมุ่งเน้นการใช้ศักยภาพของชุมชนที่มีอยู่มาสร้างรายได้ ที่เกิดจากวิถีชีวิต และภูมิปัญญาจากชุมชน โดยที่ไม่ต้องออกไปแสวงหารายได้จากภายนอกเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล กรมการพัฒนาชุมชนจึงได้จัดทําโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว สินค้า และบริการให้เป็นฐานกระจายรายได้ และการสร้างงาน กิจกรรม จัดกิจกรรมและสร้างสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยมีพื้นที่ดําเนินการใน 6 จังหวัดภาค
ตะวันออก ได้แก่ สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และจังหวัดตราด) เพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวโดยชุมชน ให้มีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนสู่ชุมชนการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ



สําหรับการจัดงาน “อัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสนห์ตะวันออก” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 21 กันยายน 2561 นั้น ท่านอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ได้กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับไฮไลท์และกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการจําลองแหล่งท่องเที่ยวและวิถีชีวิตของชุมชน มีการนําอาหารพื้นถิ่นและสินค้าจากภูมิปัญญาของชุมชนมาแสดงและจัดจําหน่าย และยังมีกิจกรรมให้ผู้มาชมงานได้ฝึกการผลิตสินค้าจากภูมิปัญญา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย กิจกรรมชิงรางวัลมากมาย เช่น ของรางวัลจากชุมชน แพคเกจท่องเที่ยว และรางวัลใหญ่ 
รถยนต์ Suzuki Celerio ในวันสุดท้ายของการจัดงาน
           

ขอเชิญชวนทุกท่านไปร่วมกันเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงาน รับรองจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้