ชาร์ป ไทยจับมือหน่วยงานภาครัฐ เปิดมิติใหม่การศึกษาระดับวิชาชีพด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะ สร้างเสริมการเรียนรู้ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

461 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาร์ป ไทย สร้างมิติใหม่การศึกษาระดับวิชาชีพ ลงนามความร่วมมือด้านเทคนิค อาชีวศึกษา และการฝึกอบรมวิชาชีพ จำนวน 2 ฉบับ ฉบับแรกร่วมกับฟ็อกซ์คอนน์ กรุ๊ป และสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ฉบับที่สองลงนามร่วมกับโรงเรียนช่างฝีมือทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย โดยมุ่งเสริมจุดแข็ง แก้ไขจุดอ่อนในเชิงเทคโนโลยี พัฒนาความสามารถพิเศษสู่ความเป็นมืออาชีพ เพื่อพัฒนาภาคแรงงานไทยให้ตอบรับความเปลี่ยนแปลงของโลกอันรวดเร็ว และสนองความต้องการของตลาดแรงงาน พร้อมร่วมจัดนิทรรศการโชว์นวัตกรรมอัจฉริยะครั้งยิ่งใหญ่ของชาร์ป เพื่อเน้นประสบการณ์ที่จับต้องได้ สนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทยและประชาสัมพันธ์โครงการเมืองอัจฉริยะ (Smart City) 


นายฮาชิโมโตะ โยชิฮิโร ประธานกรรมการและผู้บริหารระดับสูง ชาร์ป คอปอร์เรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “ชาร์ปรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมแสดงผลงานนวัตกรรมในนิทรรศการเพื่อการศึกษา “Thailand Smart Education Exhibition” และเซ็นสัญญาความร่วมมือ 3 ฝ่าย ระหว่างชาร์ปไทย ฟ็อกซ์คอนน์ กรุ๊ป และสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ในฐานะผู้มีประสบการณ์ในการพัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์สำนักงาน และโซลูชั่นด้านการศึกษาในระบบเครือข่าย จอแสดงผล LCD ระดับมืออาชีพ หุ่นยนต์ และอื่นๆ เนื่องจากที่ผ่านมาชาร์ปได้กำหนดทิศทางการเติบโตทางธุรกิจ 4 หัวข้อ คือ Smart Home, Smart Business Solutions, Advance Display Solution และ IoT Electronic Devices ทำให้ชาร์ปได้เปิดตัวโครงการเมืองอัจฉริยะในหลายโครงการทั่วโลกร่วมกับบริษัทระดับโลกหลายแห่ง และเชื่อว่าเทคโนโลยีระดับสูงที่ชาร์ปมีอยู่จะสามารถประยุกต์ใช้เพื่อปฏิรูปการศึกษาของไทยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  

เพื่อร่วมกันก้าวสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้ (Smart City) ด้วยประเทศไทยเป็นจุดกำเนิดธุรกิจในต่างประเทศแห่งแรกและดำเนินการมายาวนานที่สุดของชาร์ป  เราจึงมุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไทย”นอกจากนี้ในส่วนงาน Sharp SMART Business solution และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือระหว่างกองบัญชาการกองทัพไทย และบริษัท ชาร์ป ไทยจำกัดในช่วงบ่าย  นาย โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ ได้เผยว่า "นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทยจะเป็นก้าวสำคัญของการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อสร้างความก้าวหน้า ความปลอดภัย และการเติบโตอย่างยั่งยืน  การนำเสนอนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ด้านธุรกิจของชาร์ปครั้งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้เกิดการปฏิรูปด้านการศึกษาไปสู่ระบบดิจิทัลมากยิ่งขึ้น เรียนรู้ที่จะนำเทคโนโลยีขั้นสูงของชาร์ปทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์มาทำประโยชน์ในเชิงธุรกิจ  ช่วยพัฒนาองค์กรให้มีความทันสมัยและชาญฉลาด  ซึ่งชาร์ปสามารถให้บริการนวัตกรรมอัจฉริยะครอบคลุมทุกด้าน อาทิ การเรียนรู้ผ่านระบบเครือข่ายแบบเรียลไทม์ การบริการเรื่อง Big Data ฯลฯ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนที่สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลการพัฒนาความสามารถของนักเรียน โดยหวังว่าจะปลูกฝังพลังนี้ให้เป็นกลไกแห่งการเติบโตของประเทศไทยต่อไป"

นิทรรศการดังกล่าวของชาร์ป ได้รับความสนใจจากวิทยาลัยอาชีวศึกษา โรงเรียนช่างฝีมือทหารกองทัพไทย กลุ่มธนาคาร และกลุ่มตัวแทนการค้าของชาร์ป เข้าร่วมงานกว่า 600 คน นิทรรศการแบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ (1)การศึกษาอัจฉริยะ (2)ออฟฟิศอัจฉริยะ (3)ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ และ (4)ป้ายสัญญาณอัจฉริยะ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ในการใช้ และเข้าใจในเทคโนโลยีที่ช่วยแก้ปัญหาเพื่อตอบรับโครงการเมืองอัจฉริยะ และเปิดโอกาสทางธุรกิจอื่น ๆ ที่เป็นไปได้   

ชาร์ปจะครบรอบ 106 ปีของการดำเนินธุรกิจในปีนี้  ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว  ชาร์ปได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงเพื่อนำพาความสุขและความสะดวกสบายให้กับผู้คนบนโลก อีกทั้งยังเป็นผู้ให้กำเนิดนวัตกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่แต่เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน แต่ยังรวมถึงภาคธุรกิจ เช่น นวัตกรรมจอภาพอัจฉริยะที่เป็นได้ทั้งกระดานไวท์บอร์ดและจอภาพ LCD ซึ่งความล้ำสมัยนี้จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงและสร้างมุมมองใหม่แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก รวมทั้งความสามารถในการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่น ๆ เพื่อขยายขีดความสามารถให้ส่งต่อถึงกันได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ทั้งในด้านการแพทย์ ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบควบคุมคุณภาพในภาคอุตสาหกรรม เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้