Thailand Village Tourism Trade Meet 2018 เปิด 54 ชุมชนเมืองรองเจรจาธุรกิจ-เที่ยวออนไลน์

997 จำนวนผู้เข้าชม  | 


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน Thailand Village Tourism Trade Meet 2018 งานประชุมเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว เปิดตัว 54 ชุมชนเมืองรองจากทั่วประเทศ โดยมีหน่วยงานรัฐและองค์กรเอกชนชั้นนำเข้าร่วมผลักดันการท่องเที่ยวสู่กระบวนการส่งเสริมการขายอย่างยั่งยืน เวทีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ชุมชนจะได้ต่อยอดสร้างเครือข่ายพันธมิตร จาก บริษัททัวร์ โรงแรม ตัวแทนขายออนไลน์ และภาคเอกชนองค์กรต่าง ๆ ที่มีความสนใจการท่องเที่ยวชุมชน


กิจกรรมประชุมเจรจาธุรกิจจัดขึ้น 3 รอบ โดยแบ่งเป็น รอบเช้า เป็นรอบของผู้ซื้อจากองค์กรเอกชน รอบบ่ายเป็นรอบของผู้ซื้อจากบริษัททัวร์และโรงแรม รอบสุดท้ายเป็นรอบพิเศษที่ ททท. เชิญบล็อกเกอร์และเจ้าของเพจท่องเที่ยว (Bloggers &Online Influencer ) มาร่วมงานเพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชนได้รู้จักและนำเสนอเรื่องราวของชุมชนเชิญชวนให้สื่อออนไลน์ไปเที่ยวและช่วยโปรโมทชุมชน และในฐานะสื่อออนไลน์เราเองได้มีโอกาสได้รู้จักและพูดคุยกับชุมชนต่าง ๆ แม้ในเวลาที่มีเพียงจำกัด  ซึ่งแต่ละชุมชนมีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว


1.ชุมชนตะโหมด จ.พัทลุง ชุมชนเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ระหว่างเขาบรรทัดกับทะเลน้อยสร้างองค์ความรู้จากน้ำหลากจนเกิดเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ผสานกับการชมธรรมชาติรวมถึงประเพณีครัวร้อยสายที่แสดงถึงความหลากหลายของอาหารการกิน ซึ่งมีกิจกรรม เช่นเรียนรู้เศรษฐกิจครัวเรือนแบบยั่งยืน กิจกรรมพายคายัคล่องแก่ง ชมพระอาทิตย์อัสดงที่ควนตาคมหรืออ่างเก็บน้ำ หรือจะชมทะเลหมอกควนตาคม น้ำตกลานหม่อมจุ้ย ซึ่งสามารถติดต่อชุมชนได้ที่ คุณสนินธรณ์ ขุนจันทร์ 0872988588

 

2.ชุมชนบ้านเมาะหลวง จ.ลำปาง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการไปสักการะศาลหลักเมืองแม่เมาะ สักการะพระพุทธรูปโบราณ 3 องค์ ซึ่งมีอายุเก่าแก่ที่สุดของอำเภอ ชมวัดเมาะหลวง วัดเก่าแก่คู่ชุมชน หรือจะชมความงามของถ้ำหินงอกหินย้อยที่สวยงามที่สุด ณ สำนักสงฆ์ถ้ำเทพสถิตย์ หากชอบท้าทายก็ไปขึ้นบันได 724 ขั้น ขึ้นภูเขาไฟจำป่าแดด แหล่งเรียนรู้ทางธรณีวิทยาและจุดกำเนิดถ่านหินลิกไนต์ และเชิญชมพระอุโบสถ สักการะพระไภษัชยคุรุ เขลางค์ พระประธานทำจากทองแดงหนัก 1,500 กิโลกรัมทั้งองค์พร้อมชมวิว 360 องศา  ชมพระอุโบสถสถาปัตยกรรมล้านนาที่ผสานสีทองและแดงไว้อย่างสวยงาม นอกจากนั้นยังมีถ้าพญานาคราช(ดอยน้อย) มีโถงที่ใหญ่ที่สุดในอ.แม่เมาะ ติดต่อชุมชนได้ที่ คุณสัน แก้วประเทศ 0987470

 

3.บ้านแหลมโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เรียนรู้วิถีชีวิตประมงชายฝั่ง ทำกิจกรรมสปาวิถีชายเล การปลูกป่าชายเลนร่วมกับชุมชน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมนั่งสามล้อเที่ยวเก็บและทานน้ำมัลเบอร์รี่น็น็้ เรียนรู้กรรมวิธีการทำพริกแกงใต้ ที่เป็นส่วนผสมหลักในการทำอาหารของคนใต้ เรียนรู้การทำทอหางอวนและการแปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นกระเป๋า หมวก หรือจะปั่นเดินเล่นป่าชายเลน กิจกรรมปลูกป่าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยต้นโกงกาง ทีเด็ดที่นำเสนอไม่ขาดปากคงจะเป็นสปาโคลน ที่ย้ำนักหนาว่าไม่ต้องห่วงเรื่องกลิ่น สามารถเล่นน้ำโปะโคลนจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติดีต่อผิวไม่แพ้โคลนสปาต่างประเทศและที่สำคัญโคลนดังกล่าวยังเป็นสินค้าขึ้นชื่อของที่นี่อีกด้วยทั้งในรูป ทรีทท์เม้น มาร์คหน้า  โฟมล้างหน้า หรือโคลนขัดผิว




ยังมีอีกหลายชุมชนท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวโดดเด่นหลากหลาย รับรองได้เลยว่าชุมชนท่องเที่ยวไทยสามารถตอบโจทย์ความต้องการทุกกลุ่มได้แน่นอน
                                                   

เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันเถอะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้