ทาทา มอเตอร์ส ส่งกระบะทาทา เป็นทูตพาณิชย์เปิดเส้นทาง ส่งเสริมการค้า ไทย-อินเดีย ในคาราวาน “Drive Across Asia 2018”

654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งรถกระบะทาทาซีนอน 3 คัน ฝ่าเส้นทาง 3 ประเทศ ไทย เมียนมา อินเดีย ในคาราวาน “ไดร์ฟ อะครอส เอเซีย 2018” นำกลุ่มนักธุรกิจเดินทาง เพื่อเปิดเส้นทางใหม่ส่งเสริมการค้า การลงทุน และท่องเที่ยว ระหว่าง 3 ประเทศ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ ไทย-อาเซียน-อินเดีย

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนโครงการ “ไดร์ฟ อะครอส เอเซีย 2018” (Drive Across Asia 2018) ด้วยการส่งรถกระบะ ทาทา ซีนอน 4 ประตู จำนวน 3 คัน เข้าร่วมการเดินทางระหว่าง ไทย เมียนมา และอินเดีย ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย

 

“Drive Across Asia 2018” จัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจเส้นทาง ประเมินศักยภาพทางการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวบนถนนไตรภาคี ไทย-เมียนมา-อินเดีย โดยมี นายธราดล ทองเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุน โดยมีนายราชัน ไตรรัตน์ เป็นหัวหน้าคณะนำนักธุรกิจไทยเดินทางร่วมกับคาราวาน Drive Across Asia 2018 จำนวน 11 คัน

 

Drive Across Asia เป็นคาราวานที่เดินทางจากประเทศไทยไปเมียนมาเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดียเป็นครั้งแรกที่แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงทางถนนและความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนไทย-อินเดีย รวมถึงอาเซียน-อินเดียด้วย โดยใช้เส้นทาง จากด่านแม่สอด จังหวัดตาก แวะเมืองสำคัญของเมียนมา และรัฐต่างๆ อาทิ รัฐมณีปุร์ รัฐนากาแลนด์ รัฐอัสสัม รัฐอรุณาจัลประเทศ ซึ่งเป็นรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดีย โดยมีเป้าหมายปลายทางที่วัดตาวังซึ่งเป็นวัดทิเบตที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เพื่อร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่วัด ก่อนคาราวานจะเดินทางกลับประเทศไทย

 

การนำกลุ่มนักธุรกิจร่วมคาราวานเพื่อเปิดเส้นทางการค้าการลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา ไทยส่งออกสินค้าไปสู่ประเทศจีนมีมูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท ในขณะที่ส่งออกไปที่ประเทศอินเดียน้อยกว่าเกือบ 5 เท่าตัว เพียง 6,400 ล้านบาท ทั้งนี้จีนมีประชากรประมาณ 1,400 ล้านคน ส่วนอินเดียมีประมาณ 1,300 ล้านคน นับเป็นตลาดใหญ่ที่ไม่แตกต่างกัน แต่ไทยกลับมีมูลค่าการส่งออกไปยังอินเดียน้อยกว่าจีนมาก

 

ขณะเดียวกัน ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย มองว่าโครงการนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะส่งรถกระบะทาทา เข้าร่วมกับคาราวาน เพื่อเป็นทูตพาณิชย์ จากการเป็นแบรนด์รถกระบะอินเดียที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศ และเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งสมบุกสมบันในทุกเส้นทางของรถกระบะทาทาในการเดินทางไกลอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นการเดินทางข้ามประเทศ

 

# # # # # # #
เกี่ยวกับ ทาทา มอเตอร์ส

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (หรือชื่อในตลาดหลักทรัพย์ TATAMOTORS) มูลค่าองค์กร 45,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เป็นบริษัทยานยนต์ระดับโลก ผู้ผลิตรถยนต์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถโดยสาร รถบรรทุก และรถการทหาร เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ทาทา ที่มีมูลค่า 100,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ทาทา มอเตอร์ส เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย และเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่มีรถยนต์ครอบคลุมในทุกเซกเมนท์ รวมถึง Smart และ e-Mobility Solution มีเครือข่ายธุรกิจมากมาย ทั้งในสหราชอาณาจักร เกาหลีใต้ ไทย รวมถึงแอฟริกาใต้ และอินโดนีเซีย โดยมีเครือข่ายที่แข็งแรง 109 บริษัทย่อย และบริษัทเกี่ยวเนื่องมากมาย รวมถึงรถยนต์ชั้นนำอย่างจากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ ในสหราชอาณาจักร และยังมี ทาทา แดวู ในเกาหลีใต้

ด้วยการให้ความสำคัญกับงานด้านวิศวกรรม และเทคโลโลยี ก่อให้เกิดแนวทางใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ยานยนต์แห่งอนาคต ทาทา มอเตอร์ส เป็นผู้นำในตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และอยู่ใน 4 ลำดับแรกของตลาดรถยนต์นั่งในประเทศอินเดีย ด้วยแนวคิด “Connecting Aspirations” ความพยายามในการสร้างสรรค์นวัตกรรมของบริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาความก้าวล้ำ และการบุกเบิกด้านเทคโนโลยีต่างๆ ที่ยั่งยืน ควบคู่ไปกับต้องการของลูกค้า ทาทา มอเตอร์ส พยายามที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จุดประกายจินตนาการของลูกค้าใน Generation ต่อๆ ไปในอนาคตอย่างไม่หยุดยั้ง เติมเต็มด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัย และ ศูนย์การวิจัย และ พัฒนา ซึ่งตั้งอยู่ใน ประเทศอินเดีย สหราชอาณาจักร อิตาลี และ เกาหลีใต้ สำหรับในระดับสากล รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และ รถยนต์นั่งของทาทา ได้ทำตลาดในหลายๆ ประเทศ แพร่ขยายไปยัง ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย เครือรัฐเอกราช หรือ Commonwealth of Independent States (CIS) และ รัสเซีย

สำหรับบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี 2550 โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้จำหน่ายรถยนต์ปิคอัพ TATA Xenon รถบรรทุกขนาดเล็ก TATA Super Ace Mint รถบรรทุกขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ตลอดจนการมีผู้จำหน่าย ศูนย์บริการ และอะไหล่ ในประเทศไทย อย่างครบวงจร

 

                                                                     

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้