พัฒนาชุมชนอุตรดิตถ์งัดของเด็ดมัดใจคนกรุง แล้วคุณจะรักอุตรดิตถ์ที่สุด

898 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการ “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” เป็นการพลิกโฉม OTOP หลังจากดำเนินงานมา 16 ปี เป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนผ่านยุคการผลักดันสินค้า OTOP ออกจากชุมชน  สู่การสร้างรายได้ตามความต้องการ (Demand Driven Local Economy)  โดยการขายสินค้าอยู่ในชุมชน  และเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวในชุมชนใช้เสน่ห์จากวิถีชีวิต  วัฒนธรรม  ภูมิปัญญาพื้นบ้านและความคิดสร้างสรรค์  แปลงเป็นรายได้  เกิดการปรับปรุงเชิงระบบเพื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดี  และเชื่อมโยมกับการท่องเที่ยวระดับชุมชนที่มีเสน่ห์ดึงดูดและมีคุณค่าเพียงพอ     ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนและใช้จ่ายเงินในทุกกิจกรรมของชุมชน  รายได้กระจายตัวอยู่ในชุมชน ทั้งหมดเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งถิ่นฐานออกไปหางานที่อื่น  แต่สามารถเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนชุมชนให้เข้มแข็งสร้างสรรค์ความผาสุกในบ้านเกิด


             

นายเสฐียรพงศ์  มากศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์  ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ดำเนินการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการหมู่บ้านท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์  ดินแดน 3           วัฒธรรม  ระหว่างวันที่  28 – 30  กันยายน  2561  ณ  MCC  Hall  ชั้น  4  เดอะมอลล์  บางกะปิ  ภายใต้          ธีมงาน  Otop นวัตวิถี ดินแดน 3 วัฒนธรรม  "รักที่สุดอุตรดิตถ์"  Fall in love @ Uttradit
“จังหวัดอุตรดิตถ์มีสินค้า  OTOP  ที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่  สินค้าผ้าพื้นเมืองหลากหลายชนิด ผ้าซิ่นตีนจก ผ้าทอลายพื้นเมืองยกดอก และผลิตภัณฑ์จากผ้าพื้นเมือง ทุเรียนหลง - หลิน ลับแล ลองกอง - ลางสาดหวาน สับปะรดห้วยมุ่น  ลูกตาวเชื่อม ขนมเทียนเสวย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ผลิตภัณฑ์เหล็กน้ำพี้ ผลิตภัณฑ์จาก          ไม้ไผ่  และไม้กวาดตองกง ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าในเมืองและทุกอำเภอของจังหวัดอุตรดิตถ์
 

     

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว“แอ่งเล็ก เช็คอิน” ที่น่าสนใจ ของอุตรดิตถ์นั้นก็มีอยู่หลายที่ อาทิ เช่น  บ้านหาดสองแคว  อำเภอตรอน  บ้านเกิดท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก  อำเภอพิชัย  บ้านคุ้ม  อำเภอลับแล  และบ้านนากวาง อำเภอน้ำปาด   ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี             ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันสร้างสะพานประสานใจของชาวบ้าน สะพานไม้ไผ่กว่า 200 เมตร ที่ทอดยาวสู่ทุ่งข้าวเขียวขจีเกือบสุดสายตา นับเป็นจุดไฮไลท์ที่ใครมาเที่ยวก็ต้องถ่ายภาพเก็บเป็นความทรงจำดีๆ กลับไป” 

นายเสฐียรพงศ์  มากศิริ  กล่าวด้วยวัฒนธรรมอันหลากหลาย ผสานกับเสน่ห์ที่ยากจะหาจังหวัดใดเหมือน ทำให้นักท่องเที่ยว และผู้ที่มีโอกาสได้มาสัมผัสบรรยากาศ ต่างหลงรักจังหวัดแห่งนี้ ขอเชิญคุณมาร่วมพิสูจน์ “เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชน 3 วัฒนธรรม ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์แห่งภูมิปัญญา OTOP นวัตวิถี” ที่เน้นให้ทุกท่านได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวอุตรดิตถ์ ที่ผสมผสานกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม เสมือนได้มาสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวชุมชน “แอ่งเล็ก เช็คอิน” และได้ชื่นชมความสำเร็จในหมู่บ้านหรือชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้อย่างแท้จริง

ภายในงานพบกับ 28 ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  แอ่งเล็กเช็คอิน การจำลองบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวจริง เสมือนได้เยือนอุตรดิตถ์จริง ช้อปเพลินกับที่สุด ผลิตภัณฑ์ OTOP กว่า 300 รายการซึมซับวัฒนธรรมผ่านการแสดงศิลปวัฒนธรรมจาก 3 วัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ไม้เมือง , น้องแนท The voice และ จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ พบกันวันที่ 28 - 30 กันยายนนี้ ณ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิคาดผลจากการจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้มีผู้รู้จักจังหวัดอุตรดิตถ์มากยิ่งขึ้นและชาวบ้านจะได้มีรายได้จากการท่องเที่ยวและการผลิตสินค้าจำหน่าย เกิดเป็นเม็ดเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในจังหวัดต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้