เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่งตั้ง มร. โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ เป็นประธานบริหารคนใหม่ประจำประเทศไทย

475 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี ประกาศแต่งตั้ง มร. โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ ดำรงตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แทน มร.ไมเคิล เกรเว่ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ประธานบริหาร ประจำประเทศไต้หวัน 

มร. โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ ในวัย 59 ปี ได้เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ เอจี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 และปฏิบัติงานในหน่วยงานด้านการผลิต และจัดจำหน่ายอะไหล่ (Parts Organization) โดยมีส่วนร่วมสนับสนุนการย้ายโกดังเก็บอะไหล่ของกลุ่มบริษัทฯ ในหลายประเทศ และในปีพ.ศ. 2528 มร. โฟลเกอร์ ได้ย้ายไปปฎิบัติงานที่ฝ่ายขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรับผิดชอบตลาดประเทศอินโดนีเซียเป็นหลัก แล้วได้รับตำแหน่งประธานบริหารเมอร์เซเดส-เบนซ์ สำนักงานตัวแทน ณ ประเทศสิงคโปร์ ในปีพ.ศ.2531-2532

ในปีพ.ศ. 2533 มร. โฟลเกอร์ได้รับการแต่งตั้งให้กลับไปปฎิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี เพื่อรับผิดชอบด้านการขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งผู้ช่วย คณะกรรมการบริหารกลุ่มบริษัม เดมเลอร์ เอจี ด้านการขาย และการตลาดของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในปีพ.ศ. 2535 และในช่วงสิ้นปีพ.ศ. 2536-2538 มร. โฟลเกอร์ ได้ดำรงตำแหน่ง รองประธานบริหารฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขายของกลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี โดยเขาถือเป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญในการนำเสนอรถยนต์ตระกูล M-Class สู่ตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก

ในปีพ.ศ. 2540 มร. โฟลเกอร์กลับมาปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี อีกครั้ง โดยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารสูงสุดของหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ทั้งกลุ่มธุรกิจ การจัดจำหน่ายรถยนต์สำหรับบุคคลสำคัญ, กลุ่มธุรกิจเช่าซื้อ, กลุ่มธุรกิจรถยนต์ปรับแต่งพิเศษเพื่อความปลอดภัย, กลุ่มธุรกิจรถยนต์เอเอ็มจี, กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เสริมทางเทคนิค, กลุ่มธุรกิจสินค้า Merchandise รวมถึงยังเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของรถยนต์หลายตระกูล อาทิ M-Class, R-Class, A-Class และ B-Class จากนั้นในปีพ.ศ. 2549 มร. โฟลเกอร์ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ และฝ่ายสื่อสารการตลาดประจำกลุ่มธุรกิจรถยนต์เอนกประสงค์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารสูงสุดด้านการจัดจำหน่ายรถยนต์เอนกประสงค์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วโลกตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2551

ซึ่งก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561 นี้ มร. โฟลเกอร์ ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาเลเซีย ในช่วงปี พ.ศ. 2554-2558 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ อินเดีย ในปีพ.ศ. 2558 - กันยายน พ.ศ. 2561   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้