เยือน..พิพิธภัณฑ์ “เฟอร์รารี่” บ้านเกิดของ “ม้าลำพอง”

1525 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อคุณได้มีโอกาสไปเยือน อิตาลี สำหรับคอรถสปอร์ตแล้วไม่ควรพลาดเมือง มาราเนลโล่ (Maranello ) เพราะที่นี่คือบ้านเกิดของรถสปอร์ตในฝันของคนทั่วโลก คือ เฟอร์รารี่ (Ferrari)  และยังเป็นศูนย์กลางของแบรนด์เฟอร์รารี่ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิต พิพิธภัณฑ์รถเฟอร์รารี่ Museo Ferrari  และวันนี้มาดามลอย จะพาไปชมพิพิธภัณฑ์ ที่เก็บประวัติศาสตร์ของ ม้าลำพอง ตัวนี้

Museo Ferrari  หรือ Ferrari Museum  เมื่อก่อนเคยใช้ชื่อว่า Gallerie Ferrari โดยตั้งอยู่บนพื้นที่บริเวณโรงงานในเมืองมาราเนลโล  ห่างกันเพียงแค่ 300 เมตรเท่านั้น  พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดแสดงยนตรกรรมที่มีความสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี่ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่อยู่บนถนนและสนามแข่ง

Museo Ferrari  เปิดตัวครั้งแรกเดือนกุมภาพันธ์ 1990 และจากนั้นในปี 2004 มีการก่อสร้างอาคารใหม่เพิ่มขึ้นมาเพื่อรองรับกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม จนทำให้มีพื้นที่จัดแสดง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวม  2,500 ตารางเมตร ในเรื่องของความนิยมนั้น บอกได้เลยว่าตัวเลขของผู้ชมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยจากการเปิดเผยในปีที่แล้ว ตัวเลข 11 เดือนแรกของปี 2017 มีคนเข้ามาชมถึง 500,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วยเดียวกันถึง 12 % และเป็นสถิติใหม่ที่ทำลายของเดิมในปี 2016 ซึ่งมีตัวเลขอยู่ที่ 478,000 คน  สำหรับค่าตั๋วที่เข้าชมอยู่ที่  30 ยูโร ต่อคน

สิ่งที่อยู่ในอาคารไม่ได้มีแค่การจัดแสดงรถสปอร์ตเท่านั้น แต่รวมทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับความเป็นเฟอร์รารี่ ที่มีจุดเริ่มต้นในปี 1929 ซึ่งตอนนั้นพวกเขายังมุ่งเน้นในการสร้างรถแข่งเพื่อเข้าร่วมมอเตอร์สปอร์ต ก่อนที่จะย้ายความสนใจมาผลิตรถสปอร์ตสำหรับจำหน่ายหรือ Road Car ในอีก 10 ปีต่อมา

สำหรับรถสปอร์ตที่นำมาจัดแสดงนั้นจะมีจำนวนมากกว่า  40 รุ่น  เช่น 250GTO,F40 ,F50 หรือ Enzo Ferrari และจะสลับเปลี่ยนหมุนเวียนไป รวมถึงบรรดาความสำเร็จในโลกของมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะ F1 ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่แบรนด์นี้ยึดถือมาโดยตลอด ซึ่งพวกเขามีการจัดแสดงรถแข่งที่คว้าแชมป์โลกในช่วงปี 1998-2008 รวมถึงถ้วยรางวัลมากว่า 110 ใบ และหมวกของนักแข่งที่ถือว่าเป็นคนสำคัญของทีม เช่น Gerhard Berger, Nigel Mansell,Alain Prost , Gilles Villeneuve  และ Michael Schumacher  หากแฟนพันธ์แท้ได้มาเห็นละก็คงจะฟินน่าดู

ยิ่งก่อนจะออกจากพิพิธภัณฑ์เจอร้านขายของที่ระลึกดักไว้ เล่นเอาตาโตเลย อยากได้ไปซะทุกอย่าง แต่อย่างว่ากระเป๋าตังค์เราไม่ตุงซะด้วย ก็แค่เดินชมกันไป  สำหรับของที่จำหน่าย มีทั้ง  แจ็คเก็ต  เสื้อยืด นาฬิกา หนังสือ รองเท้า แว่นกันแดด  แม้แต่ของเล่นเด็กยังมี สำหรับสาวกเฟอร์รารี่ มีเสียตังค์แน่นอน  

ภาพทั้งหมดที่คุณเห็นคือ “ม้าลำพองแห่งเมืองมาราเนลโล”  รถสปอร์ตพันธุ์อิตาลีที่โด่งดังที่สุดในโลก  และคุณไม่ควรพลาดหากได้ไปเยือน “อิตาลี”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้