ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พาเปิดเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนจังหวัดเชียงราย พร้อมอบรม “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย”

515 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงราย จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่…พาไปแกร่งในเมืองรอง” นำสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงรายออกเดินทางไปกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รถกระบะนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขุมพลังใหม่ ผสานเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมเทคโนโลยีที่เหนือชั้น เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ปลอดภัยล้ำสมัย บนทั้งเส้นทางเรียบและออฟโรด โดยมีจุดมุ่งหมาย คือ เส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนในเส้นทางจังหวัดเชียงราย ที่มีเสน่ห์น่าค้นหา พร้อมร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ตลอดจนการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ฟอร์ดได้นำคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเดินทางจากโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงราย มุ่งหน้าสู่ บ้านปางห้า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์โดดเด่น ตั้งอยู่เหนือสุดแดนสยาม ในตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในระหว่างการเดินทาง คณะเดินทางได้ทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ใหม่ ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบให้พละกำลังสูงถึง 213 แรงม้ามอบแรงบิดที่สูงถึง 500 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 180 แรงม้าและแรงบิด 420 นิวตันเมตร เพื่อรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบาย เพิ่มความมั่นใจตลอดเส้นทาง

เมื่อเดินทางถึง บ้านปางห้า คณะผู้ร่วมงานได้เข้าร่วมกิจกรรม ณ จินนาลักษณ์ มิราเคิล ออฟ สา แลนด์มาร์กของบ้านปางห้า ที่นี่เป็นโรงงานทำกระดาษสาของชุมชนที่ผลิตกระดาษสาเพื่อส่งออกมากว่า 20 ปี ซึ่งคณะผู้ร่วมงานได้ศึกษาถึงกรรมวิธีการผลิตกระดาษสาแบบทำมือ พร้อมกับได้ลองทำกระดาษสาในรูปแบบดีไซน์ที่เป็นของตัวเอง ถือเป็นอีกหนึ่งภูมิปัญญาของคนในชุมชนบ้านปางห้าที่ร่วมกันอนุรักษ์การทำกระดาษสาทำมือไว้

จากนั้นคณะออกเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ ร้านเมล็ดชา ซึ่งเป็นร้านอาหารภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน มูลนิธิชัยพัฒนา ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ก็เป็นสถานที่ทำการวิจัยและพัฒนาการผลิตน้ำมันคุณภาพสูงจากเมล็ดชาและพืชต่างๆ สำหรับการบริโภค นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งความรู้เรื่องพืชน้ำมัน คุณสมบัติ และกระบวนการผลิตน้ำมันอีกด้วย ซึ่งอาหารของร้านเมล็ดชาจะเป็นอาหารเหนือสไตล์โมเดิร์น และใช้น้ำมันชามาเป็นวัตถุดิบหลัก เมนูที่พลาดไม่ได้ คือ อาหารเมนูพระราชทาน ได้แก่ ลาบเมล็ดชา เต้าหู้ทรงเครื่อง และ โครเก็ตเบค่อน

สถานที่ต่อไปที่ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ทดสอบสมรรถนะของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในเส้นทางออฟโรด เพื่อชมทิวทัศน์ขุนเขาที่งดงามของ ขุนน้ำนางนอน บริเวณตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาขนาดใหญ่หลายลูกเรียงตัวสลับซับซ้อน ที่มีทิวทัศน์งดงามตลอดสองข้างทาง ซึ่งคณะเดินทางได้ทดสอบเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่แบบออฟโรด ของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (Hill Descent Control) โหมดการตั้งค่าแบบอัตราทดสูง (4x4 Low) และระบบล็อคเฟืองท้ายแบบ Electronic Locking Rear Differential (LRD) ที่ช่วยเพิ่มพลังการขับเคลื่อนให้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะบนพื้นผิวถนนที่ขรุขระ

ในการเดินทางครั้งนี้ ฟอร์ดได้นำคณะผู้ร่วมขบวนไปทำสิ่งดีๆ ร่วมกัน ในกิจกรรมเพื่อสังคม มอบวัสดุสร้างห้องน้ำให้กับ โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 5 โรงเรียนขนาดเล็กห่างไกล ในบริเวณบ้านผาหมี ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 200 เมตร จากนั้นคณะได้เดินทางไปยัง ดอยผาฮี้  ซึ่งแหล่งปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่นี่ คือ ชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า มูเซอร์แดง มูเซอร์ดำ ซึ่งการปลูกกาแฟเป็นอาชีพหลักของชุมชนทั้งหมู่บ้าน เป็นกาแฟพันธุ์อาราบิก้า ซึ่งให้ผลดีในพื้นที่สูงจนโด่งดังไปทั่วโลก โดยชูสโลแกน “ปลูกกาแฟดีกว่าปลูกฝิ่น” ไฮไลท์ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวต้องแวะมาดอยผาฮี้ คือ ร้านกาแฟภูผาฮี้ ที่ผู้มาเยือนสามารถมาจิบกาแฟรสชาติเยี่ยม ชมวิวที่สวยงามมองเห็นทิวเขาที่เรียงรายเบื้องหน้า

ฟอร์ดมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการออกไปเดินทางท่องเที่ยววิถีชุมชนในเมืองรองที่มีเสน่ห์น่าค้นหา ซึ่งการเดินทางในเส้นทางการท่องเที่ยวชมเส้นทางอนุรักษ์ธรรมชาติ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนทำกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ต้องเผชิญกับเส้นทางอันยากลำบาก แต่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ก็ได้นำสื่อมวลชนผ่านทุกอุปสรรคการเดินทางอย่างง่ายดายและปลอดภัยด้วยขุมพลังใหม่ที่เปี่ยมสมรรถนะ ผนวกกับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่ทั้งแบบออนโรดและแบบออฟโรด ได้อย่างดีเยี่ยมครบครัน

การเดินทางทั้ง 2 วัน คณะเดินทาง ยังได้ใช้เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะมากมายที่ติดตั้งมากับรถฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบการเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง และระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ซึ่งได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้น เพื่อมอบความปลอดภัยสูงสุดและความอุ่นใจในทุกเส้นทางการเดินทาง และยังได้ทดลองใช้ระบบซิงค์ 3 (SYNC3) ที่รองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว ซึ่งสามารถสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

ในวันที่ 2 คณะสื่อมวลชนได้เข้าร่วมอบรม Ford Driving Skills for Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ณ สิงห์พายัพ เชียงราย โดยโครงการนี้ เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ด ทั่วโลก ในประเทศไทย ฟอร์ด ได้จัดกิจกรรม Ford Driving Skills for Life มาต่อเนื่องเป็นเวลา 11 ปี เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัยในโครงการฝึกอบรม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์อย่างถูกต้องทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ อาทิ ท่านั่งในการขับรถและวิธีการจับพวงมาลัยอย่างถูกต้อง การควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน และเกร็ดความรู้การขับขี่อย่างปลอดภัยอื่นๆ  อีกมากมายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยฟอร์ดมุ่งหวังที่จะช่วยป้องกันและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุโดยรวมบนท้องถนน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้