อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ ประกาศผลการแข่งขันรอบแรก พร้อมเตรียมนำเยาวชนคนเก่งทั้ง 41 ทีม ร่วมทัศนศึกษาเติมความรู้ ก่อนลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศ

1080 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม สำหรับกิจกรรมประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2561”  ที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เชิญชวนเยาวชนที่มีความสามารถทางศิลปะร่วมปลุกสมอง ระดมความคิด เพื่อพลิกวิกฤติขยะพลาสติกล้นโลก ให้หมดไปจากประเทศไทย โดยมีเยาวชนสนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 1,000 ผลงาน เพื่อชิงรางวัลใหญ่ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษา

สำหรับการคัดเลือกผลงานในรอบคัดเลือก ได้รับเกียรติจาก 3 คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ คุณสุวรรณา เตียรถ์สุวรรณ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี (ศิลปินแห่งชาติ) มหาวิทยาลัยศิลปากร และศาสตราจารย์ปิยะชาติ แสงอรุณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมคัดเลือกผลงาน ในหัวข้อ “เลิก...ลด...ละ...ขยะพลาสติก” อีกหนึ่งวิกฤตการณ์สำคัญที่คนทั่วโลกต่างให้ความสำคัญ และร่วมกันรณรงค์อย่างจริงจังตลอดปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งอีซูซุถือเป็นโอกาสอันดีที่จะใช้เวทีแห่งศิลปะนี้ เป็นประตูเบิกทางความคิดสร้างสรรค์ของน้อง ๆ เยาวชน ให้ได้ร่วมตระหนัก และเรียนรู้ถึงวิธีการยับยั้งปัญหาขยะพลาสติก โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเยาวชนเอง และสิ่งแวดล้อมโดยรวมได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้น้อง ๆ เยาวชนทั้ง 41 ทีม (จากระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 20 ทีม และมัธยมศึกษาตอนปลาย 21 ทีม) จะได้รับโอกาสพิเศษในการร่วมทัศนศึกษาเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันสุดหินรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าประกวดทุกทีมจะต้องทำการวาดภาพแบบสดๆ ด้วยหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ และทำการแข่งขันภายในระยะเวลาที่กำหนด เพียง 3 ชั่วโมง! นับเป็นการท้าทายความสามารถ และเป็นช่วงเวลาแห่งการฝึกฝนทักษะการวางแผน และทำงานเป็นทีมได้เป็นอย่างดี

โดยทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัลดังนี้

  • รางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น”  พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน  6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 12 คน) 
  • รางวัลรองชนะเลิศ ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 28 คน) 
  • รางวัลพิเศษสำหรับสถานศึกษา ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม (1 ทุน ต่อ 1 ทีม) 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และติดตามรายชื่อเยาวชนที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ทางโทร. 0-2966-2127-9 และเว็บไซต์ www.isuzu-tis.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้