สถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย ม.รังสิต เปิดหลักสูตร “การประกอบอาหารเพื่อสุขภาพและชะลอวัยระดับยีน รุ่นที่ 2”

702 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดหลักสูตร “การประกอบอาหารเพื่อสุขภาพและชะลอวัยระดับยีน รุ่นที่ 2” มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความเข้าใจในเรื่องอาหารที่มีผลต่อยีน เพื่อการชะลอวัย และเพื่อสุขภาพในมิติต่างๆ

           

อาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า หลักสูตรการประกอบอาหารเพื่อสุขภาพและชะลอวัยระดับยีน (Culinary Course for Healthy and Anti-Aging Genomic Diet) รุ่นที่ 2 เป็นหลักสูตรต่อยอดจากหลักสูตรวิถีชีวาเวชศาตร์ ที่จะเน้นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติให้ผู้เรียนมีความเข้าใจในเรื่องอาหารที่มีผลต่อยีน เพื่อการชะลอวัย และเพื่อสุขภาพในมิติต่างๆ เพื่อลดจุดอ่อนของอาหารของสำนักและค่ายต่างๆ โดยในหลักสูตรนี้จะเน้นหลักการสำคัญเรียนวิธีการเรียนรู้ (Learn How to Learn) เพื่อทำให้เกิดการพัฒนาสร้างสรรค์ตลอดชีวิต
          

“ผู้ที่เรียนในหลักสูตรนี้จะได้รับเคล็ดวิชาสำคัญที่ไม่สามารถหาเรียนจากที่ไหนได้มาก่อน เพราะเป็นการบูรณาการหลายอย่างเข้าด้วยกัน ทั้งในด้านข้อมูลโภชนาการ การค้นคว้าหาความจริงจากงานวิจัย การใช้ภูมิปัญญาเรื่องรสยาของการแพทย์แผนไทยและอายุรเวทมาประยุกต์ใช้กับรสอาหาร มาบูรณาการเพื่อประกอบอาหารภายใต้ข้อจำกัดสำหรับผู้ป่วยโรคต่างๆ รวมถึงอาหารกลุ่มที่ไร้แป้งน้ำตาล ไร้เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ การใช้เครื่องปรุงจากข้อมูลที่มีสารต้านอนุมูลอิสระระดับโลก อีกทั้งยังจะได้เรียนรู้อาหารเบเกอรี่ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ใส่น้ำตาล และมีดัชนีน้ำตาลต่ำสุด ไม่มีเนย ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีไข่ ไม่ทำให้อินซูลินหลั่ง อีกทั้งยังได้เรียนรู้อาหารและเบเกอรี่ที่ช่วยขับน้ำดีทำให้ลดไขมันแทรกตับลดลงได้ด้วย ซึ่งหลักสูตรนี้ได้ทำให้ผู้เรียนในรุ่นที่ 1 พัฒนาการทำอาหารสุขภาพได้อย่างรวดเร็วจนได้รับคำชมจากเชฟมืออาชีพ กล่าวคือใช้เวลาอันสั้นแต่ได้ผลสัมฤทธิ์มาก จนผู้เรียนในหลักสูตรทุกคนที่เคยคิดว่าหลักสูตรนี้มีราคาสูงแต่เมื่อเรียนจบแล้วทุกคนกลับกล่าวยอมรับว่าผลลัพธ์การเรียนนั้นคุ้มค่าสำหรับตัวเองและคนในครอบครัวไปตลอดชีวิต อีกทั้งยังมีโอกาสต่อยอดในทางธุรกิจกับโครงการต่างๆ ของสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต ในอนาคตได้อีกด้วย” คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย กล่าวเพิ่มเติม

           

ทั้งนี้ หลักสูตรการประกอบอาหารเพื่อสุขภาพและชะลอวัยระดับยีน รุ่นที่ 2 นี้ จะเรียนทุกวันอาทิตย์ ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป เป็นเวลา 3 ภาคการเรียน ภาคเรียนละ 1 เดือน (เรียน 2 อาทิตย์ สอบ 1 อาทิตย์) แต่เนื่องจากหลักสูตรนี้เน้นการให้ความรู้เพื่อพัฒนาภาคปฏิบัติได้อย่างรวดเร็ว จึงจะจำกัดการรับสมัครได้เพียง 20 คน โดยรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2562

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย ม.รังสิต โทร. 061-950-6666

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้