ทัวร์ปรุงรัก ผักอินทรีย์ @สนามชัยเขต

1567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทริปนี้เรียกได้ว่าตอบรับกันทันทีในการไปชมชิมกับบรรยากาศสวนผักอินทรีย์ยิ่งต้องการหนีฝุ่น PM2.5 ด้วยแล้ว  ซึ่งมูลนิธิชีวิตไทจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพื่อพาลูกทัวร์ไปชมสวนผักอินทรีย์ ณ กลุ่มเกษตรอินทรีย์สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้เวลาเดินทางจากรุงเทพประมาณ 2 กิโลเมตร ก็ได้รับการต้อนรับจากคุณนันทวัน หาญดี พี่ต้อย พี่จุ่น และสมาชิกจากกลุ่มเกษตรอินทรีย์สนามชัยเขตเล่าที่มาที่ไปของการรวมตัวของกลุ่มเกษตรอินทรีย์สนามชัยเขตซึ่งผลิตภัณฑ์ของกลุ่มได้รับรองมาตรฐานแบบสากล ประกอบด้วย มาตรฐานระบบเกษตรอินทรีย์ สมาพันธ์เกษตรอินทรีย์นานาชาติ ( IFOAM) มาตรฐานระบบเกษตรอินทรีย์สหภาพยุโรป (EU) และมาตรฐานระบบเกษตรอินทรีย์แคนาดา (COR) ปัจจุบันกลุ่มมีผลผลิตข้าวเหลืองประทิว ข้าวมะลิแดง ผักและผลไม้ ผลผลิตของกลุ่มจะส่งไปขายยังโรงเรียนในพื้นที่ และโรงเรียนทางเลือกในเขตกรุงเทพฯ รวมถึงตลาดนัดสีเขียว อาคารรีเจนท์ เฮาส์  ตรงสถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ทุกวันพฤหัสบดี และส่งเลมอนฟาร์ม นอกจากนี้ยังมีระบบสมาชิกกล่องผักอินทรีย์สนามชัยเขต จัดสรรเป็นชุดผักให้สมาชิก เช่น ชุดน้ำพริก ชุดแกงส้ม ชุดต้มยำ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 08-1431-6690 และ 08-6981-8220.

หลังจากนั้นได้เวลาลงเดินชมสวนผักอินทรีย์ที่มีทั้งผักพื้นบ้าน ผักสลัด พันธุ์ไม้ดอกไม้ทั้งที่รู้จักและเพิ่งได้สัมผัสที่นี่  เรียนรู้วิธีการปรุงดินปลูกผักให้หวานกรอบอร่อย การเก็บเมล็ดพันธุ์จากแปลงผักอินทรีย์ และทำขนมบัวลอยหลากสีจากธรรมชาติ

ทริปนี้ยังจัดเต็มทั้งเมนูอาหารว่างและอาหารหลักกว่า 10 เมนูกันเลยทีเดียว อาทิ ส้มตำ ยำถั่วพู ขนมจีนน้ำยา น้ำพริก ไข่ต้มยางมะตูม ต้มกระดูกหมูใบชะมวง ผักทอดหลากสี รวมถึงผลไม้สด ๆ และยังเก็บผักจากแปลงเกษตรอินทรีย์แบบสดๆ กลับบ้านอีกด้วย

เรียกว่าอิ่มเอมกับกิจกรรมนี้กันถ้วนหน้า


 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้