ฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ปร่วมมือ “ริแมค” พัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง

511 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ปทุ่มทุน 80 ล้านยูโร ร่วมงานกับ ริแมค ออโต้โมบิลิ
(ฮุนได มอเตอร์ จะลงทุน 64 ล้านยูโร, เกีย มอเตอร์ 16 ล้านยูโร)

 บริษัทร่วมมือกันเพื่อพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง และรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง

 พันธมิตรใหม่จะช่วยผลักดันสถานะของกลุ่มสู่ยานยนต์พลังงานสะอาด

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป และ ริแมค ออโต้โมบิลิ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงและผลักดันสถานะให้เป็นผู้นำของยานยนต์พลังงานสะอาด



ภายใต้การร่วมมือของพันธมิตรใหม่ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ และ บริษัท เกีย มอเตอร์ คอเปอเรชั่น ร่วมลงทุน 64 ล้านยูโร และ16 ล้านยูโร ตามลำดับ ซึ่งเป็นเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 80ล้านยูโรกับริแมค  โดยทุกบริษัทจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด     เพื่อพัฒนารถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าภายใต้แนวคิดรถสปอร์ตของฮุนไดแบรนด์ N รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิงสมรรถนะสูง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำมาเปิดตัวสู่ตลาดในเวลาต่อมา

“ริแมค เป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมที่โดดเด่นและเชื่ยวชาญในเรื่องของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง” มร. อึยซอน ชอง รองประธานบริหาร ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว “นี่คือการเริ่มต้นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ที่ได้ร่วมมือกับกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รวมถึงเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม ทำให้ “ริแมค” เป็นพันธมิตรในอุดมคติของเรา เราหวังว่าการร่วมมือกับ ริแมค จะทำให้บนท้องถนนสะอาด ปราศจากมลพิษ”

“เรามีความประทับใจในวิสัยทัศน์ของฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กับการริเริ่มที่รวดเร็วและแน่วแน่” เมท ริแมค ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ริแมค ออโต้โมบิลิ กล่าว “เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือทางเทคโนโลยีนี้จะช่วยสร้างมูลค่าสูงสุดให้กับบริษัทพันธมิตรและลูกค้าของเรา  ริแมคยังเป็นบริษัทใหม่และค่อนข้างเล็ก แต่ก็เป็นบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เรามองเห็นความแข็งแกร่งของผู้ร่วมลงทุนและเทคโนโลยีของพันธมิตรในกลุ่มของ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป  เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้จะทำให้เราได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในฐานะผู้ผลิตชิ้นส่วนพลังงานไฟฟ้าในอุตสาหกรรม”



ริแมค ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2552 โดย เมท ริแมค เริ่มโปรเจคจากโรงจอดรถในประเทศโครเอเชีย ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างรถสปอร์ตของศตวรรษที่ 21 และมันก็เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นโรงไฟฟ้าเทคโนโลยีที่มีความเชี่ยวชาญในด้านระบบส่งกำลังไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ไปจนถึงระบบการควบคุมเทคโนโลยีที่หลากหลาย และระบบแบตเตอรี่

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป จะใช้ประโยชน์จากการร่วมมือของพันธมิตรกับศักยภาพของศูนย์วิจัยและพัฒนาที่มีอยู่ ให้สามารถตอบสนองแผนการใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงการปรับรถยนต์อีก 44 รุ่นให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายในปี 2568  ในขณะเดียวกัน ฮุนได มอเตอร์ แบรนด์ N ยังทุ่มเทและให้ความสำคัญกับรถยนต์สมรรถนะสูง อย่างเช่น  i30 N และ VelosterN ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2558

“เราต้องการสร้างรถยนต์สมรรถนะสูงที่ไม่เพียงแค่รวดเร็วและมีพละกำลัง  แต่ยังต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีด้วย ให้สมกับที่เป็นรถในฝันของพวกเขา” โทมัส เชเมรา รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว “เป้าหมายของเราคือ การทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และการสร้างคุณค่าสู่สังคมผ่านเทคโนโลยีชั้นสูง และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้