Superclub Racing เปิดประเดิมสนามแรก จ.ภูเก็ต 2 รุ่น 4 ถ้วย เฉียบ

1110 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดฤดูกาลการแข่งขันแล้วสำหรับรายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 สนามที่ 1 ลงไปแข่งกันที่ภาคใต้ของเมืองไทย จ.ภูเก็ต ณ สวนสาธารณะสะพานหิน ทีม Superclub Racing ปีนี้ส่งนักแข่งเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 7 คัน โดยลงแข่ง 2 รุ่นคือ Vios OMR C และ Vios Lady                 

               

เริ่มจากในรุ่น Lady กันก่อนเลย ในรุ่นนี้มี “น้องนู๋ มินทร์ลดา อัศวกุลบุรานนท์”  เบอร์ 88 ลงทำการแข่งขันด้วย หลังจากที่ทำการควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 13 ในช่วงการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบ ผลงานของนางเป็นที่น่าพอใจกับการแข่งขันครั้งแรก ด้วยการจบการแข่งขันในอันดับที่ 13 จากรถทั้งหมด 18 คัน

 

ในรุ่น Vios OMR Division 1 กันบ้าง เริ่มจากรถเบอร์ 23 “โฟล์คกี้ สัณหวัช วงศ์เจริญ” ทำเวลาควอดิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ในรุ่น รุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งหมด 22 รอบสนาม ซึ่งโฟล์คกี้ ทำผลงานออกมาได้ดีมาก นำแบบม้วนเดียวจบ และคว้าโพลเดียมในอันดับที่ 1 มาครองได้ แบบไม่ยากเย็น

คันต่อมา “เจมส์ ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์” เบอร์ 99 ควอลิฟายมาในอันดับที่ 5 ในรุ่น หลังจากที่ไฟแดงดับเพื่อออกสตาร์ทการแข่งขัน เจมส์ ออกตัวผิดผลาดทำให้อันดับตกไปอยู่ในอันดับที่ 12 ในโค้งแรก ทำให้นายเจมส์ต้องฮืดสู้ ไล่อันดับขึ้นมาให้ได้ใน 22 รอบของเกมส์การแข่งขันนี้ จนจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 เรียกได้ว่าขับได้สุดพลังจริงๆ

มาดูพี่ใหญ่ในทีมของเรากันบ้าง “เด ดาวิเด โดริโก้” รถเบอร์ 79 ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 8 จากรถทั้ง 15 คันในดิวิชั่น 1 หลังจากออกสตาร์ทการแข่งขัน เด เร่งเครื่องไปสุดพลังเพื่อไล่ล่าหาที่ยืนในโพลเดียมของรุ่นนี้ และเขาก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เพราะเขาสามารถคว้าที่ยืนบนโพลเดียมในอันดับที่ 4 มาครองได้

“สต๊อป พีรกานต์ เงินมีศรี” รถเบอร์ 77 สนามแรกนี้ออกสตาร์ท ในอันดับที่ 12 หลังจากที่ไฟแดงดับลง เขาเร่งเครื่องสุดกำลัง เพื่อที่จะไปให้เร็วที่สุด และตามพี่ใหญ่อย่างเด ไปยืนบนโพลเดียมของสนามนี้ให้ได้ ตลอดเกมส์การแข่งขัน 22 รอบ สต๊อป ไล่แซงคู่แข่งแบบสุดความสามารถ จังหวะไหนแซงได้เร่งแซงเต็มที่ หนีคันหลังเต็มที่เพื่อจะให้ตัวเองมีที่ยืนบนโพลเดียมให้ได้ หลังจากจบการแข่งขันทั้งหมด 22 รอบ เขาขึ้นโพลเดียมในอันดับที่ 5 ทำเอาแฟนๆ ลุ้นใจหายใจคว่ำทั้งสนาม

               

ต่อมา “เชษฐ์ กิตติ ชมสมุท” รถเบอร์ 85 ที่ได้ตั๋วใบสุดท้ายของดิวิชั่น 1 หลังจากสัญญาณไฟแดงดับ เชษฐ์ บรรจงเหยียบคันเร่งเพื่อแซงคู่แข่งคันอื่นๆ ซึ่งเขาก็ทำได้ดี ตลอดเกมส์การแข่งขัน 22 รอบ เขาผิดผลาดน้อยมาก และพยายามไล่แซง คู่แข่งขึ้นมาจากอันดับที่ 15 จนมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ในรุ่น

สมาชิกคันสุดท้ายของทีม “เฟม ธนากร สุรวุฒิวงศ์” รถเบอร์ 42 ที่แข่งขันในรุ่น ดิวิชั่น 2 โดยในรุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบสนาม ซึ่งเฟม ทำเวลามาอยู่ในอันดับที่ 2 ของรุ่นนี้ หลังจากที่ไฟแดงห้าดวงดับลง เฟมออกตัวได้ดีและไล่เข้าไปติดตูดอันดับหนึ่ง เพื่อที่จะหาช่องแซงให้ได้ก่อนหมด 20 รอบสนาม แต่คู่แข่งขับได้ดีทำให้เฟม ไม่มีจังหวะแซง จนจบการแข่งขัน เฟมจึงรับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 2 ของรุ่นนี้มาครองได้ อย่างสนุก

               

ต้องขอขอบคุณสปอร์นเซอร์อย่างผลิตภัณฑ์ KYB ผ้าเบรก Compact Brakes ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องยนต์ Fortron ที่ให้การสนับสนุน ส่วนสนามหน้า “Superclub Racing” จะไปแข่งขันกันที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ในวันที่ 29-30 มิถุนายน 62 ติดตามผลงานของทีมเราได้ในหน้าแฟนเพจเฟสบุ๊ค Superclub Racing ได้เลย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้