Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 ปิดฉากสุดมันส์ “สิทธิโชค” เหมาชัยส่งท้าย “วีระกาจ” ครองแชมป์ประจำปี

746 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอดเกมศึกมอเตอร์สปอร์ตทางเรียบของไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019                ปิดฉาก 2 สนามสุดท้ายด้วยความมันส์ระดับ 5 ดาว ผลปรากฏว่า สิทธิโชค ขอนยาง จาก TT GARAGE  &  ผ้าใบสราวุธ มอเตอร์สปอร์ต ร้อนแรงส่งท้ายปี คว้าแชมป์ 2 สนามสุดท้ายในขณะ วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ครองบัลลังก์แชมป์ประจำปี หลังจบเรซเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับชั้นนำของประเทศไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 ดวลความเร็วสนามสุดท้ายเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 20-21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

 

 

 



โดยใน 2 สนามสุดท้ายของปี มีรถเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 150 คัน จากการแข่งขันทั้งสิ้น 10 รุ่น                 ได้แก่ Super Turbo Tha, Super Turbo D1, Super Turbo D2, Super Turbo D3, Super Turbo D4, Japan 20+, Pickup Turbo Tha และ Lady Cup รวมถึงซัพพอร์เรซ 2 รายการใหญ่ของ เอเชีย อย่าง          ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย (TCSA) และ HK Mini Challenge ที่สร้างความมันส์ให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างมาก

ไฮไลต์ของ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019  ยังคงอยู่ที่การดวลความเร็วในคลาสสูงสุดอย่าง  Super Turbo Tha และ Super Turbo D1  ที่จับคู่แข่งขันในเรซเดียวกันทั้ง 2 สนาม โดยแชมป์ทั้ง 2 สนามตกเป็นของ สิทธิโชค ขอนยาง จาก TT GARAGE & ผ้าใบสราวุธ มอเตอร์สปอร์ต ขณะที่จ่าฝูงอย่าง  วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM  แม้จะมีปัญหาใน 2 สนามสุดท้าย จากการเข้าป้ายในอันดับ 14 และไม่จบเรซในสนามสุดท้าย แต่ยังเพียงพอที่จะทำให้คว้าแชมป์ประจำปี ไว้ได้

จบการแข่งขัน 6 สนามในฤดูกาล 2019 แชมป์ประจำปีในคลาส Super Turbo Tha เป็นของ วีระกาจ          ดอกจันทร์ ที่แม้จะไม่จบการแข่งขันในสนามสุดท้าย มีทั้งสิ้น 83.5 คะแนน รองแชมป์เป็นของ สุเมธ      รุ่งรัตนพันธ์ จาก WAKO'S  TEAM THAILAND มี 68.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ วิธวินท์         สนธิรักษ์ จาก LEO FRESH MSM มีทั้งสิ้น 61 คะแนน ด้านแชมป์ประจำปีในคลาส Super Turbo D1  เป็นของ Chen Jian-Hong  จาก H.DRIVE RACING TEAM มีทั้งสิ้น 111 คะแนน รองแชมป์เป็นของ สิทธิโชค ขอนยาง มี 91 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กรรณ สุนทรศร มี 58.5 คะแนน

หนึ่งในเรซที่มีนักขับเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดคือรุ่น Super Turbo D2 และ Super Turbo D3                   ที่ลงดวลความเร็วพร้อมกัน โดยมีรถแข่งมากถึง 32 คัน โดยต้องมาตัดสินแชมป์ประจำปีในเรซสุดท้าย เป็น  มาวิ่น บุญอิต ยอดนักขับดาวโรจน์ชาวไทยจาก STAR PERFORMANCE ที่ได้ออกตัวจากโพลและเหมาแชมป์ไปครอง 2 สนาม พร้อมกับคว้าแชมป์ประจำปีในคลาส Super Turbo D2 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ มีทั้งสิ้น 98 คะแนน รองแชมป์เป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT PERFORMA - V.C.MEAT - RPM - COSMIS มี 95.5 คะแนน ตามหลังแชมป์เพียง 2.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มั่นคง เสถียรถิรกุล  จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR มี 95.5 คะแนน ด้านแชมป์ในคลาส Super Turbo D3 ตกเป็นของ         ภัทรพล กรเวช จาก WAXONE  RACING  PROJECT เก็บไปทั้งสิ้น 82 คะแนน รองแชมป์เป็นของ     ภิษณุ  ภูษิตานนธกูร มี 78 คะแนน ตามหลังเพียง 4 แต้ม ส่วนอันดับ 3 เป็นของ หทัย ไชยวัณณ์ จอมเก๋าจาก SINGHA ELF น้ำตาลบุรีรัมย์ มี 64 คะแนน

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น Super Turbo D4 แชมป์ 2 สนามสุดท้ายเป็นของ สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก STAR PERFORMANCE ตามด้วย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักขับสาวจาก RMI JUN RACING TEAM และ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จาก BILLIONAIRE BOY RACING ในอันดับ 3 โดยแชมป์ประจำปีตกเป็นของ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ มีทั้งสิ้น 107 คะแนน ส่วนรองแชมป์เป็นของ สรรพร เชาวน์ชวานิล มี 79.5 คะแนน ตามด้วย ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ มี 72 คะแนน ในอันดับ 3



การแข่งขันในรุ่น Japan 20+ เป็นอีกคลาสที่ได้รับความสนใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจำนวนมาก           เพราะรถแข่งที่ใช้ถือเป็นรถสปอร์ตยอดนิยมทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่รวมมาไว้ในเรซเดียวกันถึง 23 คัน ซึ่งจะดวลกันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โดยสนามสุดท้ายเข้มข้นสุดๆ จากการลุ้นแชมป์ประจำปี โดย อริยพล จิรโอฬารนนท์ จาก WAXONE RACING PROJECT จะต้องวัดกันกับ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก    ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง รามอินทรา เทอร์โบ ซึ่งคว้าแชมป์สนามที่ 5 ไปครอง

ทั้งนี้ในสนามที่ 6 ณัฐพงษ์ กลับต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย โดยแชมป์ตกเป็นของ อริยพล  จิรโอฬารนนท์  เข้าป้ายเป็นคนแรก พร้อมกับคว้าแชมป์ประจำปี Japan 20+ Twin Cam ไปครองได้อย่างสุดมันส์ เก็บไปทั้งสิ้น 107 คะแนน ส่วนรองแชมป์ได้แก่ จิรัฐิ เศวตศิลา จาก STAR PERFORMANCE   มี 73 คะแนน เท่ากับอันดับ 3 อย่าง ณัฐพงษ์ ที่ไม่จบเรซสุดท้ายของปีอย่างน่าเสียดาย ด้านแชมป์ประจำปีในคลาส Japan 20+ Singla Cam ตกเป็นของ ดนุวัศ วรกิติไชย จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND มีทั้งสิ้น 96.5 คะแนน ตามด้วย อนิวัฏ ล้อมมหาดไทย จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND ในอันดับ 2 มี 83 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คมกฤษณ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง รามอินทรา เทอร์โบ มีทั้งสิ้น 70.5 คะแนน



ส่วนการลุ้นแชมป์ในรุ่น Pickup Turbo Tha นั้นค่อนข้างแบเบอร์เมื่อ “เบสเทอร์โบยำ” ธณพล ชูเจริญผล ยอดนักขับสายแดร็ก จาก KEVLAR BRAKES & เบสเทอร์โบยำ สร้างชื่อในศึกเซอร์กิต กับผลงานระดับมาสเตอร์ เข้าวิน Pickup Turbo Tha ทั้ง 2 สนามสุดท้าย สร้างสถิติคว้าชัยชนะ 6 สนามติดต่อกันของปีนี้ พร้อมผงาดบัลลังก์แชมป์ประจำปีมี 137 คะแนน ขณะที่รองแชมป์เป็นของ จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก YSS RACING SHOCK-PTT-LENSO มี 67 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สัญญา พลเยี่ยม จาก เบิร์ดหลักห้า ผู้ใหญ่ไก่ บุญยางชลบุรี มี 56 คะแนน



ด้าน แพรวพรรณ ธรรมลาภา ยอดนักขับสาวจาก Singha Racing Team ยังคงสร้างผลงานร้อนแรงใน   การแข่งขันรุ่น Lady Cup โดยสามารถคว้าแชม์ 2 สนามสุดท้ายไปครองได้อย่างสุดมันส์ พร้อมสร้างสถิติเข้าวิน 5 สนามติดต่อกัน ผงาดบัลลังก์แชมป์ประจำปีไปครอง กวาดไปทั้งสิ้น 122.5 คะแนน ส่วนรองแชมป์ได้แก่ Mimoto Michie นักขับสาวชาวญี่ปุ่นจาก Arto West Racing Team  มี 93.5 คะแนน             อันดับ 3 ได้แก่ ภาวิณี โยธา จาก MORSENG RACING TEAM มีทั้งสิ้น 88 คะแนน



นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันซัพพอร์ทเรซอย่าง ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย (TCSA) โดยแชมป์ สนาม 5         เป็นของ Kan Man Wai ยอดนักขับจาก Sky & King Global Motorsport  ก่อนที่ Tsang Chi Kong จาก 778 Auto Sport จะคว้าชัยชนะสนามที่ 6 ไปครอง ด้านผลการแข่งขันของรายการ HK Mini Challenge แชมป์ตกเป็นของ NG CHOR HUNG ที่เหมาชัยชนะ 2 สนามสุดท้ายไปครอง

สำหรับการแข่งขัน Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 ประกาศสานต่อความยิ่งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตในปี 2020 อย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดเผยตารางการแข่งขันฤดูกาลหน้าเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกันยังเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันเอ็นดูรานซ์สุดยิ่งใหญ่รายการ Idemitsu 600 Super Endurance 2019 ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทาง www.superthailand.com และ facebook.com/Super Turbo Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้