ขับรถโบราณ เที่ยวชานกรุง ส่งเสริมการท่องเที่ยว “เรียนรู้สู่โลกศิวิไลซ์”

1509 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย รวมสมาชิกจัดขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 40 คัน ขับเที่ยวชมสถานที่สำคัญ เส้นทางจากชานเมือง เข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา



ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร จัดงาน “คาราวานชานกรุง 2019” ภายใต้แนวคิด “เรียนรู้สู่โลกศิวิไลซ์” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร และบริเวณใกล้เคียง ผ่านขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคทรงคุณค่ากว่า 40 คัน


ขบวนคาราวานรถโบราณ เริ่มเดินทางจากโรงพยาบาลธนบุรี 2 มุ่งหน้าสู่ พิพิธภัณฑ์สุขสะสม ชมของสะสมย้อนยุคกว่า 300,000 ชิ้น ที่สะท้อนวิถีชีวิตคนไทยในอดีต หลังจากนั้นไปทำกิจกรรม “ลด โลก เลอะ” ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ก่อนพักรับประทานอาหารกลางวัน

ช่วงบ่าย เคลื่อนขบวนไป ชุมชนกุฎีจีน ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ย่านฝั่งธนบุรีที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม จากนั้นเข้าเยี่ยมชม อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สวนสมเด็จย่า) เขตคลองสาน เสร็จแล้วไปชมนิทรรศการพิเศษ ณ พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Museum Siam) และมอบเกียรติบัตรให้แก่เจ้าของรถโบราณที่เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้สนใจสามารถติดตามกิจกรรมของสมาคมรถโบราณฯ ได้ที่ vintagecarclub.or.th และ facebook.com/vintagecarclub


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้