นักศึกษาม.รังสิต คว้าแชมป์โลกอีสปอร์ตระดับอุดมศึกษา รายการ PUBG Survival Series 2019 UNIVERSITY GLOBAL

673 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต คว้าแชมป์โลกการแข่งขันอีสปอร์ตระดับอุดมศึกษา รายการ PUBG Survival Series 2019 UNIVERSITY GLOBAL ที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมรับเงินรางวัล 20 ล้านวอน (ประมาณ 500,000 บาท)


นายนิติ คุ้มพะเนียด นักศึกษาสาขาวิชามัลติมีเดีย วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การแข่งขันดังกล่าวนับเป็นก้าวแรกที่พวกเราทีมมหาวิทยาลัยรังสิตได้รับรางวัลใหญ่ระดับโลก โดยการแข่งขันในรายการ PUBG Survival Series 2019 UNIVERSITY GLOBAL พวกเราเป็น 1 ใน 2 ทีม ของประเทศไทยที่ได้รับเชิญไปเข้าร่วมแข่งขัน ในระดับอุดมศึกษา ซึ่งได้แก่ทีมมหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยมีทีมตัวแทนจากมหาวิทยาลัยต่างๆ 5 ประเทศเข้าร่วมในรายการแข่งขันครั้งนี้ อาทิ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และไทย ซึ่งพวกเราทีมมหาวิทยาลัยรังสิต สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 20 ล้านวอน (ประมาณ 500,000 บาท) นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการเดินตามความฝัน


นายอธิคม โสภาพ นักศึกษาสาขาวิชามัลติมีเดีย วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่จะไปแข่งขันรายการนี้ที่เกาหลีใต้ พวกเราได้รวมทีมกันไปแข่งขันในระดับอุดมศึกษาที่เชียงใหม่มาก่อน ซึ่งตอนนั้นได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ภายหลังทางเกาหลีใต้จึงเชิญให้ทีมที่ได้รางวัลที่ 1 และที่ 2 เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ PUBG Survival Series 2019 UNIVERSITY GLOBAL ก่อนไปพวกเราทุกคนไม่ได้กดกัน เพราะฝึกซ้อมกันตลอด และคาดหวังไว้ว่าอย่างน้อยจะสามารถติด TOP 3 หรือหากได้แชมป์ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตในการพัฒนาฝีมือตนเองแล้ว แต่ผลที่ได้รับเกินคาด เราสามารถโชว์ศักยภาพให้ชาวโลกได้เห็นว่าเยาวชนไทยมีความสามารถและเก่งไม่แพ้ใคร

“สำหรับการแข่งขันเราผ่านมาได้และทำออกมาได้ดีความเป็นทีมเวิร์คมีความสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสื่อสาร การพูดคุยกัน การวางแผนการเล่น การแจ้งตำแหน่ง โดยปกติพวกเราเล่นเกมส์ด้วยกันอยู่แล้ว การแข่งขันจึงไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรมาก การเตรียมตัวก่อนไปแข่งก็ซ้อมเล่นปกติ เล่นด้วยกันให้รู้ใจกัน โดยแข่งขันทั้งหมด 4 เกม เกมละประมาณ 40 นาที” นายนิติ คุ้มพะเนียด กล่าว

(จากซ้าย) นายอธิคม โสภาพ นายพิพัฒ แว่นปทุม นายนิติ คุ้มพะเนียด และนายสุพิชัย โพธิ์ทอง นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต

ด้าน นายสุพิชัย โพธิ์ทอง นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นก้าแรกที่สำคัญที่พวกเราทุกคนในทีมตั้งใจและทำได้สำเร็จ สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ สถาบันการศึกษา และตนเอง ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและผู้ให้โอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันทุกฝ่าย ทั้งรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการเดินทางไปร่วมแข่งขันครั้งนี้ พวกเราทุกคนในทีมจะพัฒนาฝีมือตนเองต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้