คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ รุกตลาดการ์ดเกมในไทย เป็นตัวแทนจำหน่าย "ยูกิโอ" การ์ดเกมอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น

2082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อนาคตการ์ดเกม “ยูกิโอ” (Yu-Gi-Oh!) ในไทยภายใต้การดูแลของคิดซ์ แอนด์ คิทซ์



แม้ว่าแวดวงเกมในปัจจุบันจะพัฒนารูปแบบการเล่นไปสู่หลากหลายแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะ  เทรนด์มาแรงอย่าง อี-สปอร์ต (E-Sport) เกมออนไลน์ และเกมบนสมาร์ทโฟน  แต่หลาย ๆ คน ก็คงอดคิดถึงความคลาสสิคของ “การ์ดเกม” หรือ TCG (Trading Card Game)  ที่เคยฮิตกันอย่างมากก่อนที่กระแสของเทคโนโลยี และอินเตอร์เน็ตจะมามีบทบาทสำคัญ



หนึ่งใน "การ์ดเกม" ที่ฮิตถล่มทลายในระดับตำนาน นั่นคือ “ยูกิ” หรือ “ยูกิโอ” (Yu-Gi-Oh!) ที่เริ่มวางจำหน่ายการ์ดตั้งแต่ปี 1999  โดยบริษัท โคนามิ ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเมนต์ (Konami Digital Entertainment)  ซึ่งเป็นการต่อยอดผลงานการเขียนมังงะของอาจารย์ทาคาฮาชิ คาซึกิ  ผู้เขียน “ยูกิ โอ! เกมกลคนอัฉริยะ” โดยไม่เพียงเป็นการ์ดเกมยอดนิยมที่ขายดีอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังครองส่วนแบ่งตลาดการ์ดในสัดส่วนที่สูงในอีกหลายประเทศ มีการวางจำหน่ายการ์ดอย่างเป็นทางการมากกว่า 45 ประเทศ และได้บันทึกใน Guinness World Record  ว่าเป็นการ์ดที่ขายออกมากที่สุดในโลก  ด้วยจำนวนประมาณ 25,175 ล้านใบ ในเดือนมีนาคม 2011



ปัจจุบัน “การ์ดเกมยูกิโอ” ในประเทศไทยได้บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งล่าสุดได้จัดงาน Yu-Gi-Oh! Kidz&Kitz Grand Opening  นับเป็นงานรวมตัวของเหล่าดูเอลลิสท์  นักดวลการ์ดอีกงานหนึ่งของปีที่เต็มไปด้วยบรรยากาศสุดคึกคัก  ณ หน้าร้าน animate Bangkok เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ (MBK Center) ชั้น 7 โดยมีกิจกรรมการแข่งขันการ์ดเกมยูกิโอสุดมัน ชิงผลิตภัณฑ์สินค้ายูกิโอมากมายมูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท พร้อมรับของพรีเมี่ยมพิเศษส่งตรงจากญี่ปุ่น และบูทสอนเล่นการ์ดเกมยูกิโอแก่ผู้สนใจเล่นหน้าใหม่


วีระรัตน์ กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด เผยว่า  “เราเป็นผู้นำตลาดการ์ดเกมในประเทศไทย  เป็นตัวแทนจำหน่ายนำเข้าการ์ดเกมให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นหลายบริษัท  อาทิ ฟิวเจอร์การ์ด บัดดี้ไฟท์  ไวส์ชวาส การ์ดไฟท์ แวนดาร์ด  แบทเทิลสปิริตส์  และล่าสุด คือ ยูกิโอ  แม้ว่าเทรนด์ของเกมในปัจจุบัน  คือ อี-สปอร์ต โมบายเกม  เนื่องจากเข้าถึงได้ง่ายกว่า  แต่ต้องยอมรับว่ากระแสการ์ดเกมในปัจจุบันดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากผู้เล่นและผู้ปกครองเริ่มเห็นถึงประโยชน์ของการ์ดเกมซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของการมีปฏิสัมพันธ์ การแข่งขันการ์ดเกมทำให้ผู้เล่นมีโอกาสมาพบเจอกัน  มาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และทำกิจกรรมร่วมกันหลังจากจบเกม เกิดเป็นมิตรภาพ และ Community ของผู้ที่ชอบเล่นเการ์ดเกม  จึงทำให้ผู้ที่เล่นอี-สปอร์ตก็แบ่งเวลามาเล่นการ์ดเกมด้วยเช่นกัน  ดังนั้นการเติบโตของตลาดการ์ดเกมจึงเป็นการเติบโตอย่างช้า ๆ แต่มั่นคง และต่อเนื่อง”



ปัจจุบัน คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ พยายามขยายช่องทางที่จะทำให้คนไทยรู้จักการ์ดเกมได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เช่น การฉายอนิเมชั่นที่เกี่ยวเนื่องกับการ์ดเกมผ่านทางฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี อินเตอร์เน็ตทีวี และสามารถหาซื้อการ์ดเกมได้ง่ายขึ้นผ่านจัดจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และร้านหนังสือ  นอกจากนี้ยังได้จัดราคาการ์ดเกมไว้หลายระดับเพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของ และนำไปสู่การสะสมการ์ดเกมในอนาคต โดยการ์ดเกมที่นำเข้ามานั้นมีทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ ซึ่งมาพร้อมแอพพลิเคชั่นช่วยแปลความหมายของการ์ดแต่ละใบ  นอกจากนี้ยังแปลและผลิตการ์ดเกมภาษาไทย เพื่อปูพื้นฐานให้กับเยาวชนที่สนใจ รวมถึงสนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันการ์ดเกมทั้งระดับร้านค้า ภูมิภาค และระดับประเทศ  ซึ่งคนไทยที่เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันได้รับตำแหน่งที่ดีกลับมาทุกปี

“เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ “ยูกิโอ” ซึ่งเป็นการ์ดเกมอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย  โดยการสร้างฐานผู้เล่นใหม่ และสร้างสังคม ecosystems อันดีของการ์ดเกมที่ทำให้ได้ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม  ได้ความรู้สึกที่สนุก และมีเสน่ห์แตกต่างจากอี-สปอร์ต หรือเกมออนไลน์  ภายใต้สโลแกน  “Make Yu-Gi-Oh! Great Together”  เพราะนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาที่พวกเราได้เริ่มทำตลาดอย่างจริงจัง วงการการ์ดเกมยูกิโอนั้นมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น อาทิ การวางจำหน่ายสินค้าวันเดียวกับประเทศญี่ปุ่น การจัดแข่งขันไตเติลใหญ่แบบเดียวกับประเทศในทวีปเอเชียโดยรอบ จัดโปรโมชั่นสินค้าที่ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และอื่น ๆ อีกมากมายที่ทางเรากำลังดำเนินการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนานแก่ลูกค้าทุกท่านในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมการ์ดเกม ผู้ที่อยู่ในวงการการ์ดเกมคงจะรู้ดีว่า คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ ทำตลาดการ์ดเกมได้ดีขนาดไหน  ในมหกรรมการ์ดเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี WGP ที่ผมเคยจัดมีผู้เล่นเข้าร่วมมากกว่า 3,000 คน ผมอยากเห็นภาพนั้นจากยูกิโอ แต่ผมทำคนเดียวไม่ได้ ขอแรงทุกท่าน ถ้าคุณรักยูกิโอ รักการ์ดตัวนี้ รักอนิเมชั่นเรื่องนี้ ขอความร่วมมือกันครับ ทำให้ยูกิโอกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง”  วีระรัตน์  กล่าวทิ้งท้าย



จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับคิดซ์ แอนด์ คิทซ์ ในการปลุกกระแสการ์ดเกมให้บูมขึ้นอีกครั้ง  ภายใต้ความเชื่อมั่นว่า ในประเทศไทยยังมีกลุ่มคนจำนวนมากที่ชอบการ์ดเกม ซึ่งเป็นเกมวางแผนแนวหนึ่งที่เหมาะกับคนที่ชอบการคิด วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ  ซึ่งนอกจากจะทำให้เพลิดเพลินแล้ว ยังทำให้รู้จักปรับตัว  สร้างสัมพันธ์กับผู้อื่น  ทำให้ได้สนุกและได้สาระไปพร้อมกัน

แฟนการ์ดเกมสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ของการ์ดเกมยูกิโอในประเทศไทยแบบใกล้ชิดได้ที่ - https://www.facebook.com/Thaiyugiohclub/

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้