มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมต้านภัยโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ด้วยการผลิตและมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C ให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่งในจังหวัดชลบุรี

515 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินโครงการ
“มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ช่วยหมอ ต่อชีวิต สู้ภัยโควิด-19” อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยล่าสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ต่อยอดศักยภาพด้านการผลิตมาสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้ผลิตเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C และมอบให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่งในจังหวัดชลบุรี เพื่อใช้สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ทางการแพทย์



มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จังหวัดชลบุรีเปรียบเสมือนบ้านของเรา เพราะเป็นสถานที่ตั้งของศูนย์การผลิตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เราจึงได้ร่วมมือและให้การสนับสนุนแก่โรงพยาบาลในชุมชนของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยพัฒนาระบบสาธารณสุขและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ท้าทายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19”

“พนักงานทุกคนที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ต่างมีส่วนร่วมในโครงการนี้ เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต โดยเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C ที่พนักงานของเราพัฒนาขึ้นคืออีกหนึ่งความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อเราทุกคนต่างร่วมมือร่วมใจกัน ประเทศไทยจะสามารถคงอัตราของผู้ติดเชื้อให้อยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง และสามารถผ่านพ้นความท้าทายนี้ไปได้ในที่สุด” มร. ชกกิ กล่าวเพิ่มเติม

 


การพัฒนาเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C โดยพนักงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ถือเป็นการต่อยอดงานวิจัยที่ได้รับการรับรองในการนำเทคโนโลยี UV-C มาปรับใช้เพื่อฆ่าเชื้อไวรัส โดยอุปกรณ์ที่ผลิตขึ้นนี้สามารถฆ่าเชื้อไวรัสบนหน้ากากอนามัย N95 และ หน้ากากที่ใช้ในการผ่าตัดที่ใช้แล้วได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถนำหน้ากากอนามัยเหล่านี้กลับไปใช้ซ้ำได้อย่างปลอดภัย และยังสามารถช่วยลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการขาดแคลนหน้ากากได้อีกด้วย

มร. ยาซุฮิสะ ยามาโมโตะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานการผลิต และสรรหาชิ้นส่วนและวัตถุดิบ บริษัท
มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (ขวา) พร้อมด้วยนาย กิตติ ลีลาวัฒนานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการผลิต (ซ้าย) ส่งมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C จำนวน 3 เครื่อง ให้แก่ ผศ. (พิเศษ) นพ. สวรรค์
ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี (กลาง)
 
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ดำเนินการส่งมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C ให้แก่โรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งดังต่อไปนี้

 
1.  โรงพยาบาลบางละมุง

2.  โรงพยาบาลแหลมฉบัง

3.  โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา

4.  โรงพยาบาลชลบุรี



 
โดยก่อนหน้านี้ โครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ช่วยหมอ ต่อชีวิต สู้ภัยโควิด-19” ได้มอบความช่วยเหลือไปแล้วรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ด้วยการบริจาคเครื่องช่วยหายใจ ชุดป้องกันเชื้อโรค PPE รวมถึงหน้ากากอนามัย N95 ให้แก่โรงพยาบาล 6 แห่ง ใน 5 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

มร. ยาซุฮิสะ ยามาโมโตะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานการผลิต และสรรหาชิ้นส่วนและวัตถุดิบ บริษัท
มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (ขวา) พร้อมด้วยนาย กิตติ ลีลาวัฒนานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการผลิต (ซ้าย) ส่งมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C จำนวน 5 เครื่อง ให้แก่ นพ. ณรงค์ศักดิ์ เอกวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง (กลาง)


มร. ยาซุฮิสะ ยามาโมโตะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานการผลิต และสรรหาชิ้นส่วนและวัตถุดิบ บริษัท
มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (ขวา) พร้อมด้วยนาย กิตติ ลีลาวัฒนานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการผลิต (ซ้าย) ส่งมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C จำนวน 5 เครื่อง ให้แก่ นพ. ราเมศร์ อำไพพิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแหลมฉบัง (กลาง)



มร. ยาซุฮิสะ ยามาโมโตะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานการผลิต และสรรหาชิ้นส่วนและวัตถุดิบ บริษัท
มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 1 จากขวา) พร้อมด้วยนาย กิตติ ลีลาวัฒนานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการผลิต (ที่ 1 จากซ้าย) ส่งมอบเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C จำนวน 5 เครื่อง ให้แก่ ผศ. นพ. สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา (ที่ 2 จากขวา)  โดยมี ผศ. นพ. ยศศักดิ์ สกุลไชยกร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ (ที่ 2 จากซ้าย) ร่วมในพิธีดังกล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้