“ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” เปิดอบรมแล้ว หลังวิกฤตคลี่คลาย

773 จำนวนผู้เข้าชม  | 


โครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จัดอบรมเพิ่มทักษะการขับขี่ เรียนรู้วิธีแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน พร้อมยังคุมเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19




ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล”  (Skill Driving Experience) และนักขับหญิงคนแรกของประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สอบผ่านหลักสูตรผู้ฝึกสอนการขับขี่ของ Certified BMW Instructor เปิดเผยว่า “หลังจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 เริ่มคลี่คลาย เราตัดสินใจจัดฝึกอบรมการขับขี่ปลอดภัยให้แก่บุคคลทั่วไปประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา และได้การตอบรับเป็นอย่างดี”



การฝึกอบรมครั้งนี้ อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโรคระบาด COVID-19 ทั้งการวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าสถานที่ สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดการอบรม มีเจลแอลกอฮอลล้างมือในจุดต่างๆ พร้อมทำความสะอาดภายในรถด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ฯลฯ



การอบรมขับขี่ปลอดภัย เน้นเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่าย โดยวิทยากรมืออาชีพ แบ่งเป็นภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ 3 สถานี ได้แก่ สถานี Oversteering แก้ไขอาการรถหมุน สถานี Understeering and Emergency Brake แก้ไขอาการหลุดโค้ง และการเบรคฉุกเฉิน และสถานี Emergency Handling การควบคุมอาการรถเสียหลัก ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้อาการที่แตกต่างกันจากรถยนต์ 3 ประเภท ได้แก่ Mercedes-Benz ขับเคลื่อนล้อหน้า BMW ขับเคลื่อนล้อหลัง และ Subaru ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี



นภ พรชำนิ ศิลปินนักร้อง เผยว่า “การฝึกอบรมครั้งนี้ ได้เรียนรู้การขับรถที่ถูกวิธี และปลอดภัยเป็นครั้งแรก มีโอกาสฝึกฝนหลายทักษะที่ช่วยแก้ไขปัญหาของผม เช่น การควบคุมพวงมาลัย และคันเร่งขณะเข้าโค้ง”

ปรัชญา จุฬารัตน์ เจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลเอกชน เผยว่า “การขับรถพยาบาลเอกชนในเวลาคับขันต้องใช้ความเร็วสูงกว่าปกติ ซึ่งการฝึกอบรมครั้งนี้ ช่วยให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เช่น การจับพวงมาลัยที่ถูกวิธี ส่งผลให้การบังคับรถมีประสิทธิภาพมากขึ้น รู้ถึงการเว้นระยะห่างด้านหน้า เพื่อความปลอดภัยหากเกิดเหตุฉุกเฉิน การควบคุมสติเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ฯลฯ”



โครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัทดีสโตน บริษัท ไอชิน เอไอ (ประเทศไทย) จำกัด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น



ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร และพบกับกิจกรรม “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” ได้ที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ระหว่าง 2-13 ธันวาคม 2563 และ facebook.com/SkillDriving




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้