ฮุนได ก้าวขึ้นสู่หนึ่งในห้าแบรนด์ยานยนต์ของโลกจัดอันดับโดย อินเตอร์แบรนด์ 2563

587 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด ประสบความสำเร็จในการเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ในระดับโลก และในระหว่างแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ จากผลของแบรนด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกปี 2563 ของบริษัท Interbrand  โดยผลสำรวจแสดงให้เห็นว่ามูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีมูลค่า 14.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ จัดอยู่ในอันดับที่ 5 ของแบรนด์รถยนต์และอันดับที่ 36 ของโลก แม้ว่าสถานการณ์การตลาดที่หดตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19



ฮุนได ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในท๊อป 40 ของ Interbrand ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 นับตั้งแต่ที่ได้เข้าเป็นหนึ่งในร้อยแบรนด์ของการจัดอันดับตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งนับเป็นเวลาถึง 15 ปีแล้ว

“การที่มูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มขึ้น มันมาจากการที่เรามีความชัดเจนด้านการขยายธุรกิจยานยนต์ในอนาคตและการลงทุนอย่างต่อเนื่องในแบรนด์ เช่น การเปิดตัวแบรนด์ไอออนิค” มร.ไมค์ โรชา ผู้อำนวยการด้านมูลค่าแบรนด์ อินเตอร์แบรนด์ กล่าว “เราได้วัดมูลค่าจากกลยุทธ์การตลาดของบริษัททั้งในเชิงรุกและการลงมือปฏิบัติเพื่อความยั่งยืน การสร้างช่องทางขายออนไลน์ รวมไปถึงความรวดเร็วของความรับผิดชอบต่อสังคมและยอดจำหน่ายของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและเซลล์เชื้อเพลิง”

พันธสัญญาของฮุนไดด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า คือการเปิดตัวแบรนด์เพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ แบรนด์ไอออนิค การทำงานภายใต้แบรนด์นี้  บริษัท ฯ จะนำเอาความรู้จากการเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำ มาพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นในระยะเวลา 4 ปีต่อจากนี้ การเปิดตัวแบรนด์ไอออนิค เป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดและผลักดันแผนงานของฮุนไดเพื่อเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำในโลก

บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาจราจรในเมือง และผลักดันในการสร้างนวัตกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ผ่านธุรกิจการขนส่งทางอากาศ เพื่อส่งเสริมให้เกิดความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ และการขับขี่อัตโนมัติ รวมไปถึงธุรกิจยานยนต์อนาคตในรูปแบบอื่นๆ  ทั้งนี้เพื่อให้เป็นผู้บุกเบิกยานยนต์แห่งอนาคต บริษัทฯ ได้มีการเซ็นต์สัญญาในการทำวิจัยและพัฒนาร่วมกับศูนย์วิจัยนวัตกรรมทั่วโลก

“เราได้ปรับตัวด้วยการใช้เงื่อนไขของการพัฒนาตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเพื่อให้เราสามารถเป็นผู้นำยานยนต์แห่งอนาคตได้ รวมทั้งเรายังมีความคล่องตัวหากมีปัจจัยที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่นการเกิดโรคระบาดเป็นต้น” มร.วอนฮอง โช หัวหน้าฝ่ายการตลาดระดับโลก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว “จากการลงทุนอย่างหนักและความสามารถในการแข่งขันในตลาดเพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์อนาคต เราจะยังคงพยายามที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าและมนุษยชาติ รวมถึงการสร้างแบรนด์ที่เป็นมิตรและสร้างความสุขให้กับทุกคน”

ช่วงเวลาที่ผ่านมา ฮุนได ได้มีการปรับตัวระหว่างการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19   ด้วยการเปิดช่องทางการขายออนไลน์ทั่วโลก โดยเฉพาะ ช่อง “คลิกเพื่อซื้อ” ในสหรัฐอเมริกาและในอินเดียส่งผลด้านยอดขายที่ดีมาก โดยบริษัทกำลังพัฒนาการขายออนไลน์บนแพลทฟอร์มเดียวกันนี้สำหรับตลาดในทวีปยุโรป จากช่องทางดังกล่าว มียอดผู้มาดูสะสมถึง 1.5 ล้านคน มีผู้สนใจติดต่อการขายมากถึง 20,000 รายและสามารถปิดการขายผ่านแพลทฟอร์ม คลิกเพื่อซื้อถึง 2,000 คันในประเทศอินเดีย ส่วนในสหรัฐอเมริกา 95 เปอร์เซ็นต์ของผู้แทนจำหน่ายได้นำแพลทฟอร์มนี้มาใช้แล้ว

นอกจากนี้ ฮุนได ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ด้วยการจัดรถยนต์บริการสำหรับรับส่งผู้ป่วย บุคคลากรทางการแพทย์  มอบอุปกรณ์ป้องกันและเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งโปรแกรมในการดูแลลูกค้าและการให้บริการต่าง ๆ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวส่งผลให้ฮุนได กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา

บริษัทที่ปรึกษาด้านแบรนด์ Interbrand  ได้ทำการวัดมูลค่าแบรนด์ที่เป็นบริษัทนานาชาติเพื่อจัดอันดับของแบรนด์เหล่านั้นเป็นประจำทุกปี  โดยมูลค่าของแบรนด์เป็นการวัดจากกลยุทธ์ทางการตลาดประจำปีซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นตัวคำนวณรายได้ของบริษัทในอนาคต


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้