“น้องออสติน-น้องกัน” แบ่งแชมป์ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ สนาม 5 “โค้ชฟิล์ม” แฮปปี้ดาวบิดรุ่นน้องพัฒนาทักษะยกแผง

815 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักบิดตัวจิ๋ว วัย 10 ขวบ “น้องออสติน” ธนฉรรต ประทุมทอง และ “น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง สลับกันควบรถแข่ง Honda NSF100 ผงาดคว้าแชมป์ศึกบิดล่าฝัน เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ สนามที่ 5 ขณะ “โค้ชฟิล์ม” รับสุดปลื้มผลงานนักบิดรุ่นน้องมีพัฒนาการชัดเจน กดเวลาเร็วขึ้นยกแผงเกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์



บันไดขั้นแรกสู่การแข่งขันระดับโลก รายการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เปิดศึกดวลความเร็ว สนามที่ 5 ของฤดูกาล 2020 ที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี เมื่อวันที่ 29-30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ชิงชัยจำนวน 2 เรซ เรซแรกผลปรากฏว่า ผู้ชนะเป็นของ “น้องออสติน” ธนฉรรต ประทุมทอง หมายเลย 8 ตามด้วยอันดับที่ 2 “น้องจิมมี่” บูรพา วันมูล หมายเลย 12 และอันดับที่ 3 เป็นของ “น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง หมายเลข 4 ส่วนเรซที่สอง “น้องกัน” สลับขึ้นมาคว้าแชมป์ ตามด้วย “น้องจิมมี่” เข้าที่ 2 และ “น้องออสติน” ยังได้ยืนโพเดียมในอันดับที่ 3



ผ่านไป 5 สนาม “น้องกัน” ยังนำจ่าฝูงตารางคะแนนสะสม มี 75 แต้ม ตามด้วย “น้องจิมมี่” อยู่ที่ 2 มี 68 แต้ม และที่ 3 “น้องคลาสดี” พิชญางกูร อินทร์จักร์ หมายเลข 7 มี 42 แต้ม สนามถัดไปมีคิวจัดขึ้นที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต เช่นเดิม ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน นี้



ขณะที่ “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูคนแรกของไทย ผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า จากเวลาต่อรอบที่น้องๆ ทำได้เกินกว่า 80 เปอร์ของนักแข่งทั้งหมด สามารถกดเวลาเร็วขึ้นได้อย่างชัดเจน สะท้อนพัฒนาการเรียนรู้ทักษะขับขี่ที่รวดเร็วมาก





“เมื่อเทียบเวลากับสนามที่ 2 ที่เราจัดขึ้นในสนามเดียวกัน ผลงานที่เราเห็นแต่ละคนทำได้ดีขึ้น มีดีขึ้นมากบ้างน้อยบ้างต่างกันไป แต่ในภาพรวมถือว่าเกือบทั้งหมดยกระดับทักษะการแข่งขันไปพร้อมๆ กัน ด้วยการปรับรูปแบบการฝึกสอน เน้นเรื่องวินัยการออกกำลังกาย ควบคู่กับการสร้างทัศนคติที่ดีของนักกีฬาอาชีพ สิ่งนี้ล้วนมีผลอย่างมาก และผมเชื่อมั่นว่าน้องๆ นักแข่งชุดนี้จะเพิ่มศักยภาพของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นได้อีกในอนาคต” อดีตนักบิดโมโตทูคนแรกของไทย กล่าว


แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เพื่อเป้าหมายพัฒนานักแข่งไทยสู่ศึกรถจักรยานยนต์ระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้