วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรและมูลนิธิกระจกเงา จัดกิจกรรมเพื่อสังคมส่งเสริมการศึกษาเพื่อชีวิตที่สดใสของเยาวชน ในโรงเรียนบ้านโนนตาเถร นครราชสีมา

1121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา วอลโว่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมที่ดีกว่าผ่านการร่วมมือกับพันธมิตร องค์กร และชุมชนต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทั้งในด้านความปลอดภัย การศึกษา และการพัฒนาที่ยั่งยืนของผู้คนในประเทศ เนื่องจากวอลโว่ยึดถือปรัชญาการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่ “ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก” เพื่อการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี สวัสดิภาพความปลอดภัย และการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการนำเสนอรถยนต์อัจฉริยะที่เปี่ยมด้วยความปลอดภัยซึ่งมีดีไซน์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนในทุกวัน



วอลโว่ยึดมั่นในจิตวิญญาณแบบสวีดิชที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก โดยถือว่าทุกชีวิตมีความสำคัญเท่าเทียมกันและถือเป็นพื้นฐานในการสร้างสรรค์ยานยนต์วอลโว่ทุกรุ่น ยึดมั่นในแนวทางที่รับผิดชอบต่อสังคม



มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วอลโว่พยายามสนับสนุนให้ผู้คนได้มีชีวิตที่สะดวกสบายและยั่งยืนผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด หลังการเปิดตัว Road Safety Campaign เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและเพิ่มสวัสดิภาพแก่คนเดินถนนที่โรงเรียนวัดเกาะในจังหวัดระยองเมื่อปีที่ผ่านมา เรายังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ วอลโว่ได้ริเริ่มจัดแคมเปญเพื่อส่งเสริมการศึกษาด้วยการเรียนรู้ผ่านสื่อให้แก่เยาวชน ซึ่งในการดำเนินโครงการนี้ เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกของเรารวมถึงมูลนิธิกระจกเงาและชุมชนในท้องถิ่น จัดกิจกรรม Volvo – We Share Your Smile Campaign เพื่อเด็กนักเรียนในโรงเรียนบ้านโนนตาเถร จังหวัดนครราชสีมา ผ่านการสนับสนุนสิ่งต่าง ๆ ดังนี้



-เครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์สำหรับห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

-การบูรณะซ่อมแซมห้องสมุด พร้อมมอบหนังสือและอุปกรณ์การเรียนรู้ชุดใหม่ 

-การบูรณะซ่อมแซมห้องปฐมพยาบาลพร้อมมอบตู้ยา รวมถึงปูพื้นห้องเรียนและซ่อมเพดานห้องพักครู 

-การซ่อมแซมราวบันได ตรวจสอบและซ่อมแซมโต๊ะเก้าอี้เรียน 

-เทปูนซีเมนต์และทำหลังคาของสนามกิจกรรมซึ่งอยู่ข้างโรงเรียน เพื่อใช้เป็นสาธารณะประโยชน์สำหรับคนในชุมชน


 
นอกจากนี้ วอลโว่ยังจัดหาอุปกรณ์เสริมหลักสูตรอื่น ๆ อาทิ อุปกรณ์กีฬา จักรยาน และเครื่องกรองน้ำให้กับผู้คนในชุมชน “การเรียนรู้มิได้จำกัดเฉพาะในหนังสือหรือคอมพิวเตอร์เท่านั้น หากการเรียนรู้ถึงการอยู่อย่างมีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงนั้น ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน” มร.คริส เวลส์ กล่าว

“เรายินดีที่ได้จัดกิจกรรมสนับสนุนโรงเรียนบ้านโนนตาเถรและชุมชนในท้องถิ่นร่วมกับพันธมิตรของเราและมูลนิธิกระจกเงาในครั้งนี้ เยาวชนคืออนาคตของเรา การช่วยให้พวกเขาได้เริ่มต้นชีวิตที่ดีผ่านการศึกษาจึงถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากต่ออนาคตของประเทศ เราหวังว่าสิ่งต่าง ๆ ที่เรามอบให้รวมทั้งคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่จะช่วยให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงทักษะด้านภาษา ซึ่งจะมีส่วนช่วยพวกเขาในอนาคต เนื่องจากเทคโนโลยีจะเป็นสิ่งสำคัญมากในอนาคต อีกหนึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างมากคือสภาพแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ เพราะการสร้างโอกาสที่ดีแห่งการเรียนรู้จำเป็นต้องมีการส่งเสริมจากสภาพแวดล้อมรอบตัวเช่นกัน ซึ่งทำให้ในวันนี้ วอลโว่และพันธมิตรของเราใช้เวลาอย่างมากไปกับการทำความสะอาด จัดระเบียบ ตั้งค่าคอมพิวเตอร์ บูรณะซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์เก่าและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ สำหรับการเริ่มต้นบทเรียนในวันต่อไปอย่างราบรื่น และเราจะมุ่งมั่นคืนประโยชน์แก่สังคมต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” มร.คริส เวลส์ กล่าวเสริม



เยาวชนคือทรัพยากรที่สำคัญที่สุดต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต และอุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชนก็มีความสำคัญและจำเป็นมากเช่นกัน หากมิใช่เด็กทุกคนที่จะมีโอกาสเรียนรู้ด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกเนื่องจากมีข้อจำกัดทางการเงินหรือสภาพความเป็นอยู่ที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้วอลโว่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเยาวชนเหล่านี้ให้สามารถเข้าถึงทรัพยากรที่จำเป็น และสร้างสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบให้แก่พวกเขา



วอลโว่กำหนดแนวทางการลงทุนให้แก่ชุมชนที่บริษัทเข้าไปดำเนินงานและใช้ชีวิต เพื่อมอบความอบอุ่นและความรักแก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสแม้อยู่ในสภาพพื้นที่ห่างไกลและยากลำบาก ซึ่งการคืนประโยชน์สู่สังคมถือเป็นส่วนหนึ่งในดีเอ็นเอของวอลโว่เสมอมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้