อีซูซุเดินหน้าโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ปีที่ 9 สู่จังหวัดชลบุรี ส่งมอบน้ำดื่มสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของโรงเรียนแห่งที่ 38

625 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เยี่ยมชมบริเวณโรงเรียน

กลุ่มอีซูซุประเทศไทย ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้า โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนบ้านแปลง (รามคำแหงอนุสรณ์ 7) อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งที่ 38  ด้วยความมุ่งหวังว่าน้ำสะอาดนี้จะช่วยให้นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน  รวมถึงชุมชนใกล้เคียงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนอีกด้วย 

มร. ฟูยูฮิโกะ นาคามูระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. ฟูยูฮิโกะ นาคามูระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” เป็นกิจกรรมที่อีซูซุดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ด้วยปณิธานที่ว่า “เราจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป”  โดยการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดอย่างยั่งยืนให้โรงเรียนที่ขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดต่าง ๆ ล่าสุดแห่งที่ 38 คือ โรงเรียนบ้านแปลง (รามคำแหงอนุสรณ์ 7) อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งประสบปัญหาน้ำสำหรับการบริโภค ไม่เพียงแต่ขาดแคลน แต่ยังมีการปนเปื้อนอีกด้วย เพราะแหล่งน้ำที่เป็นบ่อน้ำบาดาลเก่า มีโลหะหนักปนเปื้อน ไม่สามารถใช้งานได้เป็นเวลานานแล้ว ทำให้ต้องใช้น้ำจากสระของหมู่บ้านซึ่งเป็นน้ำจากผิวดินที่มีรสเปรี้ยว และมีการปนเปื้อนสารเคมีจากการทำการเกษตร นอกจากนี้เครื่องกรองน้ำที่โรงเรียนใช้อยู่ก็ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะผลิตน้ำเพื่อบริโภค จึงต้องซื้อน้ำดื่มแบบถัง ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่ค่อนข้างสูง อีซูซุจึงส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อสำรวจปัญหาพร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อหาแนวทางแก้ไขด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาล พร้อมสร้างระบบกรองน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรตามมาตรฐานสากล เพื่อช่วยให้นักเรียนและครูได้มีน้ำดื่มสะอาดสำหรับบริโภคและลดรายจ่ายจากการซื้อน้ำ พร้อมจัดตั้ง “ศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนและระบบพัฒนาคุณภาพน้ำดื่มสะอาดอย่างยั่งยืน” และอบรมขั้นตอนการดูแลรักษาและสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์เพื่อนำรายได้กลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาในครั้งต่อ ๆ ไปได้อีกด้วย”

ภาพหมู่ผู้บริหารจากกลุ่มอีซูซุ ผู้จำหน่ายอีซูซุ และผู้แทนจากกระทรวงฯ และนักเรียนโรงเรียนสินแร่สยาม

โรงเรียนบ้านแปลง (รามคำแหงอนุสรณ์ 7) อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่บนพื้นที่รอยต่อจากหลายหมู่บ้าน มีนักเรียนที่อยู่ในความดูแลตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6  ปัจจุบันมีนักเรียน 154 คน และครู 8 คน นอกจากนี้ยังมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจำนวน 18 คน  และครู 2 คน ร่วมใช้พื้นที่ของโรงเรียนอีกด้วย คนในชุมชนโดยรอบมีฐานะยากจน ประกอบอาชีพเกษตรกร เช่น กรีดยาง ปลูกผักสวนครัว และรับจ้างทั่วไป ซึ่งต้องพึ่งพาอาศัยการใช้น้ำจากโรงเรียน และซื้อน้ำดื่มแบบถังสำหรับบริโภค โดยในหน้าแล้งช่วงเดือนมีนาคม–เมษายนของทุกปี ชุมชนจะขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคเป็นอย่างมาก

มอบเครื่องเขียนและอุปกรณ์กีฬา

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ได้ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ซึ่งยึดถือเป็นโครงการระยะยาวที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและได้รับรางวัลเกียรติยศมากมายทั้งในระดับประเทศรวมถึงระดับสากลด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอีซูซุ ด้วยความร่วมมือกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 โดยมุ่งหวังที่จะบรรเทาความเดือดร้อนปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดซึ่งเกิดขึ้นที่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ

บรรยากาศในการเดินทาง

 

ผู้บริหารจากกลุ่มอีซูซุ ผู้จำหน่ายอีซูซุ และผู้แทนจากกระทรวงฯ ร่วมทาสีอาคารน้ำดื่ม

 

ผู้บริหารจากกลุ่มอีซูซุ ผู้จำหน่ายอีซูซุ และผู้แทนจากกระทรวงฯ ร่วมทาสีอาคารน้ำดื่ม

 

 ผู้บริหารจากกลุ่มอีซูซุ ผู้จำหน่ายอีซูซุ และผู้แทนจากกระทรวงฯ ร่วมทาสีอาคารน้ำดื่ม

 

ผู้บริหารเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น

 

 ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

 

 มร. เคทาโระ โคโนะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

 คุณกุศล โชติรัตน์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

 

คุณเชิดศักดิ์ ทองสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแปลง (รามคำแหงอนุสรณ์ 7)

 


 พิธีเปิด

 

สนับสนุนหนังสือพัฒนาความรู้ อุปกรณ์กีฬา

 

ทุนสนับสนุนโรงเรียน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้