นาเอลลี่ ฟลอเรส ครูผู้ขับห้องเรียนไปหานักเรียนด้วย นิสสัน เอ็นพี 300*

1057 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนึ่งในความมุ่งมั่นของนิสสันที่มีต่อชุมชน คือการสนับสนุนโครงการเพื่อการศึกษาหลายโครงการ ในประเทศเม็กซิโก นอกนี้เหตุการแพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด 19 ที่ยาวนานกว่าปี นิสสันยังได้มอบความช่วยเหลือในด้านสาธารณสุข ร่วมบริจาคหน้ากากอนามัยกว่า 10,000 ชิ้นผ่านศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีนิสสัน (NISTEC, Centro de Desarrollo Tecnológico) ณ เมืองโตลูกา ประเทศเม็กซิโก และผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพอีกกว่า 30,000 ชิ้น และเมื่อมีโอกาสที่จะได้ช่วยเหลือในด้านการศึกษาระหว่างที่เกิดโรคระบาดนี้ นิสสันจึงไม่ลังเลที่จะลงมือทำ

นาเอลลี่ เอสปาซา ฟลอเรส (Nallely Esparza Flores) ครูโรงเรียนประถมซึ่งทำงานอยู่ในเมืองคาลวิลโล รัฐอากวัสกาเลียนเตส (Calvillo, Aguascalientes) ขับรถกระบะคันเก่า ๆ ของเธอไปหานักเรียนถึงที่บ้านเพื่อให้มั่นใจว่าเด็ก ๆ จะได้รับการเรียนการสอนเหมือนปกติ เธอต้องการเปลี่ยนท้ายกระบะให้เป็นห้องเรียนที่มีโต๊ะขนาดเล็ก พร้อมเก้าอี้ เพราะการเปลี่ยนจากการเรียนในห้องเป็นการเรียนผ่านคอมพิวเตอร์นั้นท้าทายมาก แต่การไม่มีทางเลือกนั้นท้าทายยิ่งกว่า นักเรียน 30 คนของฟลอเรสส่วนใหญ่ไม่มีคอมพิวเตอร์หรืออินเทอร์เน็ต แต่เธอมุ่งมั่นที่จะนำห้องเรียนไปหานักเรียนภายใต้การปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

“เมื่อเราทราบเกี่ยวกับการสอนในพื้นที่ห่างไกลของฟลอเรส เราก็อยากเข้าไปช่วย” อาร์มันโด อาวิลา รองประธานฝ่ายผลิตของนิสสัน ประเทศเม็กซิโก (Armando Avila, Manufacturing Vice President, Nissan Mexicana) กล่าว “วิธีที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือคือการส่งมอบรถกระบะ นิสสัน เอ็นพี 300 ใหม่* ที่ดัดแปลงให้เป็นห้องเรียนเคลื่อนที่ได้”

กระบะบรรทุกของ นิสสัน เอ็นพี 300 ถูกปรับให้เป็นห้องเรียนที่มีผนังสามด้านพร้อมบันไดทางขึ้นแบบพับเก็บได้ ส่วนผนังอีกฝั่งเป็นม่านไว้คอยกันแดดกันฝน โต๊ะและม้านั่งทำจากวัสดุอะคริลิกซึ่งทำความสะอาดง่าย พร้อมฉากกั้นอะคริลิกระหว่างครูและนักเรียนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บสื่อการสอน และอุปกรณ์ต่าง ๆ และพื้นที่ห้องเรียนที่สว่างสดใสด้วยหลังคาโปร่งแสง


ฟลอเรสใช้เวลาสี่ชั่วโมงต่อวันในการเดินทางไปหานักเรียน แต่รถคันใหม่นี้จะช่วยลดเวลาเดินทาง และการสอนในห้องเรียนใหม่ก็สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



“ขอบคุณนิสสัน เม็กซิโก มาก” ฟลอเรสกล่าว “ฉันรู้สึกประหลาดใจมากสุด ๆ และยิ่งไปกว่านั้นคือการที่นิสสันแปลงโฉมรถคันนี้ให้เป็นห้องเรียนเคลื่อนที่ นักเรียนก็ไม่ต้องนั่งเรียนกลางแดดอีกต่อไป”



โจน บุสเกตส์ รองประธานฝ่ายการผลิต นิสสัน เม็กซิโก (Joan Busquets, Manufacturing Vice President in Transition of Nissan Mexicana) กล่าวเสริมว่า“ เราตื่นเต้นมากสำหรับการส่งมอบครั้งนี้ เพื่อช่วยให้ นาเอลลี่สามารถสอนนักเรียนของเธอต่อไปได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย เธอสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ และเธอคู่ควรกับสิ่งที่ดีที่สุด!”

โครงการบริจาคกระบะนิสสัน เอ็นพี 300 นี้เกิดขึ้นโดยการสนับสนุนจาก คาร์ลอส เอสโคโต้ ผู้อำนวยการทั่วไปแห่งสมาคมผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันแห่งชาติในเม็กซิโก (Carlos Escoto, The General Director of The National Association of Nissan Automobile Dealers in Mexico) ซึ่งช่วยเหลือด้านเครื่องมือและอุปกรณ์การเรียนการสอน



‘* หมายเหตุ: รถกระบะนิสสันเอ็นพี 300 คืออีกชื่อหนึ่งของ นิสสัน นาวารา ที่จัดจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกากลาง และอเมริกาใต้ โดยมีฐานการผลิตสำหรับภูมิภาคอยู่ในประเทศเม็กซิโก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้