เอ็มจี หนุน PEA และบางจาก เปิดสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

879 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย และผู้นำยานยนต์พลังงานไฟฟ้าร่วมสนับสนุนการบูรณาการของภาครัฐและภาคเอกชนขยายจำนวนสถานีชาร์จให้ครอบคลุมการใช้งานระหว่างจังหวัด มั่นใจการเปิดตัว PEA VOLTA ในปั้มน้ำมันบางจากทุก 100  กิโลเมตรซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง PEA และ บางจาก จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ารถยนต์เอ็มจี อีกทั้งยังสามารถช่วยปลดล็อกความกังวล และเพิ่มความมั่นใจให้กับคนไทยในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสัญจรทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น 

 
นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การที่ PEA ได้ผนึกกำลังกับบางจากเปิดให้บริการเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ในสถานีบริการน้ำมันบางจากถือเป็นอีกหนึ่งนิมิตรหมายที่ดีในการยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ EV Ecosystem ในประเทศไทยโดยการขยายจำนวนสถานีชาร์จไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่หัวเมืองและเป็นเมืองท่องเที่ยวสะท้อนให้เห็นถึงความคืบหน้าและความเอาจริงเอาจังของทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันเดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้สามารถใช้รถได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น และจะทำให้มีการเพิ่มจำนวนประชากรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย


ปัจจุบัน PEA VOLTA เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันของบางจากแล้ว 12 สถานี โดยจะเปิดให้บริการ 56 สาขาภายในไตรมาส 2 ของปีนี้บนเส้นทางหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตร นอกจากนี้ PEA VOLTA ยังมีแผนการขยายบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าตามเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 75 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 263 สถานี ภายในปี พ.ศ.2566 ซึ่งรองรับการชาร์จทั้งในรูปแบบ Quick charge (DC) และ Normal charge (AC) จึงทำให้ลูกค้ารถยนต์เอ็มจี ไม่ว่าจะเป็น MG ZS EV หรือรถสเตชั่นแวกอนไฟฟ้า 100% อย่าง MG EP รวมถึงรถปลั๊กอินไฮบริดอย่าง MG HS PHEV ก็จะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถนำรถเข้าไปชาร์จไฟเมื่อสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้อีกด้วย”   

“เอ็มจีเชื่อมั่นว่า การเพิ่มจำนวนของสถานีชาร์จให้กระจายตัวไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จะช่วยปลดล็อก ความกังวลของคนไทยและทำให้การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น อันจะนำมาซึ่งการนำพาประเทศไทยเข้าสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มขั้นในอนาคตอันใกล้”



สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เอ็มจี ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมใช้งาน MG EP รถสเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในประเทศไทย และ MG HS PHEV รถ SUV Plug-in Hybrid รุ่นแรกของเอ็มจี บนเส้นทางจริงจากกรุงเทพไปยังชะอำ รวมทั้งทดสอบการชาร์จไฟที่สถานีชาร์จ PEA VOLTA ชะอำ เพื่อสะท้อนให้เห็นเป็นตัวอย่างการใช้งานที่เป็นรูปธรรม



ปัจจุบัน เอ็มจีได้ดำเนินการติดตั้งสถานีชาร์จที่ศูนย์บริการเอ็มจีทั่วประเทศแล้วทั้งสิ้น 108 แห่ง และได้เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้ว จำนวน 70 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้ สามารถเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ได้แล้วทั้งสิ้น 22 แห่ง ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ อีกทั้งลูกค้ายังสามารถตรวจเช็คข้อมูลสถานีชาร์จระหว่างการเดินทางในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางเอ็มจีได้มีการเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสถานีชาร์จร่วมกับทั้ง PEA โดยสามารถใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ในการค้นหาและนำทางไปสถานีชาร์จได้อีกด้วย

อนึ่ง เอ็มจี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ PEA เมื่อเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ครอบคลุม 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านความร่วมมือในการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของระบบไฟฟ้า  การติดตั้งและปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการใช้งาน และการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในที่พักอาศัย พร้อมการบำรุงรักษา ด้านการเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ ข้อมูลสถานีชาร์จไฟฟ้าของ PEA พร้อมเครือข่ายอื่นๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบปฏิบัติการ i-SMART ของเอ็มจี เพื่อรองรับและสร้างความสะดวกสบายในการค้นหาสถานีชาร์จไฟฟ้า และด้านการส่งเสริมและให้องค์ความรู้พื้นฐานแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการจัดกิจกรรมอบรมพนักงานเอ็มจี และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยเอ็มจียังคงทำงานและมีแผนงานความร่วมมือร่วมกันกับทาง PEA อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้