Toyota Corolla Altis GR Sport ตอกย้ำสมรรถนะและความทนทาน รักษาแชมป์สองปีซ้อน และอันดับ 3 รุ่น Super Production 3 ท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน ในรายการ ADAC Total 24h-Race Nürburgring ณ ประเทศเยอรมัน

839 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานผลการแข่งขัน รายการ ADAC Total 24h-Race Nürburgring  ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน  โดยส่งรถ Toyota Corolla Altis GR Sport เข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่สอง สิ้นสุดการแข่งขัน สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ เป็นปีที่สองติดต่อกัน และอันดับ 3 ในรุ่น Super Production 3 ภายใต้การดำเนินการแข่งขันของ ทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ท่ามกลางสภาพอากาศ และสนามแข่งที่ท้าทาย เมื่อวันที่ 4 - 6 มิถุนายน 2564 



บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมการแข่งขันรายการ ADAC TOTAL 24h-Race Nürburgring ณ ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ได้ส่งรถแข่งรุ่น Toyota Corolla Altis GR Sport ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทย จากสายการผลิตในประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีที่สอง ภายใต้ชื่อทีมแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) โดยการแข่งขันจัดขึ้นในวันที่ 4 - 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่น Super Production 3 สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน จากรถหมายเลข 120 ซึ่งขับโดย เฉิน เจี้ยนหงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ และอันดับ 3 จากรถหมายเลข 119 ซึ่งขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ ตอกย้ำบทพิสูจน์ด้านสมรรถนะ และความโดดเด่นด้าน QDR อันประกอบด้วยคุณภาพในการผลิตที่ได้มาตรฐาน แข็งแรง ทนทาน และมีความน่าเชื่อถือในระดับโลกของ Toyota Corolla Altis GR Sport ที่รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์ประกอบสำคัญของรถ สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ที่แข็งแกร่งและทนทาน ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ สร้างความมั่นใจในทุกรูปแบบการขับขี่ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเพียบพร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของโตโยต้าอย่าง Toyota Safety Sense ในราคาคุ้มค่าที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกในปีนี้ นับเป็นอีกครั้งที่เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึง ความโดดเด่นด้านสมรรถนะ และภาพลักษณ์ด้าน QDR ของโคโรลล่า อัลติส ที่ประกอบด้วยคุณภาพในการผลิต ความแข็งแรง ทนทาน และมีความน่าเชื่อถือในระดับโลก ตลอดจน สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยียมด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ที่แข็งแกร่ง และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ นับเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้ง ที่รถยนต์ซึ่งผลิตโดยคนไทย อย่าง Toyota Corolla Altis GR Sport สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นการตอกย้ำสมรรถนะและคุณภาพระดับโลกในทุกๆ ครั้งกับสนามแข่งที่ขึ้นชื่อว่ามีความโหด และท้าทายที่สุดสนามหนึ่งในโลก ทั้งนี้โตโยต้าจะมุ่งมั่นนำประสบการณ์และข้อมูลเชิงสถิติที่ได้รับ จากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลากหลายรายการมาใช้ เพื่อเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมและบุคลากรของเรา โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาโตโยต้าทั่วโลกในการ “พัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-better Cars) ตามแนวคิดที่ว่า “ถนนฝึกฝนคน และคนสร้างรถ” ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อมอบผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่เหนือความคาดหมายของลูกค้าต่อไป”




นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ นักแข่ง และผู้อำนวยการทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์กล่าวว่า “การแข่งขันในปีนี้นับว่าท้าทายอย่างยิ่ง เริ่มจากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยฝนเริ่มตกเมื่อเริ่มการแข่งขันเพียง 15 นาที และทัศนวิสัยที่เป็นอุปสรรคต่อนักแข่ง ทำให้มีการประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราว ในชั่วโมงที่ 7 ของการแข่งขัน เนื่องจากพื้นสนามแข่งที่ลื่น และหมอกลงจัด นอกจากนี้ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่เป็นการขับรวม ซึ่งมีรถที่ลงแข่งขันหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รถระดับซูเปอร์คาร์ ไปจนถึงรถรุ่นเล็กรวมทั้งสิ้น 120 คัน แต่ด้วยความสามารถ ทักษะการขับขี่ การฝึกฝนอย่างหนัก และความมุ่งมั่นของทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ สร้างความภาคภูมิใจและทำให้เราประสบความสำเร็จ สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นปีที่ 2 รวมทั้งประกาศความสำเร็จของคนไทย ในการแข่งขันระดับโลกได้อีกครั้ง”




ร่วมติดตามผลงานทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์       
กับการแข่งขัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” 
และ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2021
ณ  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
ติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
Facebook / Instagram / Youtube : ToyotaGazooRacingMotorsportThailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้